ผมซื้อเครื่องใหม่ Samsung Note 9 เมื่อปีที่แล้ว พนักงานขายเพิ่มบริการ AIS Mobile Care ให้1ปี ราคา 2พันกว่าบาท สำหรับคุ้มครองตัวเครื่อง และเปลี่ยนเครื่องใหม่ในกรณีตกหน้าจอแตก ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าคุ้ม (ตกแตกได้เครื่องใหม่) แต่.....*
หลังจากนั้นไม่นานผมก็ทำเครื่องแตก จึงเช็คไปทาง AIS Mibile Care ปรากฎว่าเงื่อนไขเปลี่ยนเครื่องคือมีค่าใช้จ่ายประมาณ 9พันบาท และเครื่องที่จะให้มา ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่อง เป็นเครื่องที่ซ่อมมือ 2 ซึ่งถ้าเปลี่ยนเครื่องก็ต้องถ่ายโอนข้อมูล Setup App ต่างๆ ใหม่หมด ผลเลยตัดสินใจซ่อมเองที่ศูนย์ Samsung เปลี่ยนหน้าจอ 7พันกว่าบาท และไม่เคยติดต่อ AIS Mobile Care อีกเลยจนกระทั่ง......*
ผ่านไป 1 ปีมีการเรียกเก็บค่ารายปีของ AIS Mobile Care เข้ามา 2,138.93 บาทในบัญชีเบอร์ AIS รายเดือน แล้วหักผ่านบัตรเครดิต ซึ่งผมก็พลาดที่ไม่ได้เช็ค SMS และรายการในบิล AIS เนื่องจากใช้ระบบ E-Service ทั้งหมดและตัดผ่านบัตรเครดิตอัตโนมัติ ไปเจอยอดเงินอีกทีก็โดนหักบัตรเครดิตแล้ว !!!!
พอรู้ว่าโดนต่อบริการอัตโนมัติก็พยายามติดต่อไปยกเลิกทั้ง 1175 และ 0980981175 ก็ได้คำตอบว่าระบบต่อให้อัตโนมัติทุกปีเป็นเวลา 4ปี !!! (4ปีใครจะบ้าต่อประกันเครื่องรุ่นเดิม 4ปีเค้าก็คงเปลี่ยนเป็น Note 13 ไปแล้ว) และตามเงื่อนไขของบริษัทฯ ไม่สามารถยกเลิกและคืนเงินได้ !!! โอ้พระเจ้า อ้อยเข้าปากช้างแล้ว อย่าหวังว่าจะได้คืน.. เจ็บใจจริงๆ กับบริการแอบแฝงแบบมีเงื่อนไข นึ่ก็พยายามระลึกชาติอยู่ว่าพนักงานขายบอกเราไม่หมด หรือเราไม่อ่านเงื่อนไขเอง หรือมีดอกจันอยู่ตรงไหนซักแห่ง ผมควรลงโทษตัวเองโดยยกเลิกบริการทั้งหมดของ AIS ทั้งๆ ที่รู้ว่า AIS No Care....? แล้วทำหนังสือร้องเรียนไป คปภ ดีมั๊ย เสียดายตังค์
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และจงอย่าเสียค่าโง่ให้ AIS ไปฟรีๆ กับบริการ Mobile No Care...
*ปล. อย่าคิดว่าคนไทย 70ล้านคน หลอกคนโง่ได้คนสองคน คงไม่กระทบกับบริการและธุรกิจ...
AIS Mobile Care.... Don't Know Don't Care บริการที่ไม่เคยแคร์ โปรดระวังก่อนตัดสินใจใช้บริการ
หลังจากนั้นไม่นานผมก็ทำเครื่องแตก จึงเช็คไปทาง AIS Mibile Care ปรากฎว่าเงื่อนไขเปลี่ยนเครื่องคือมีค่าใช้จ่ายประมาณ 9พันบาท และเครื่องที่จะให้มา ไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่อง เป็นเครื่องที่ซ่อมมือ 2 ซึ่งถ้าเปลี่ยนเครื่องก็ต้องถ่ายโอนข้อมูล Setup App ต่างๆ ใหม่หมด ผลเลยตัดสินใจซ่อมเองที่ศูนย์ Samsung เปลี่ยนหน้าจอ 7พันกว่าบาท และไม่เคยติดต่อ AIS Mobile Care อีกเลยจนกระทั่ง......*
ผ่านไป 1 ปีมีการเรียกเก็บค่ารายปีของ AIS Mobile Care เข้ามา 2,138.93 บาทในบัญชีเบอร์ AIS รายเดือน แล้วหักผ่านบัตรเครดิต ซึ่งผมก็พลาดที่ไม่ได้เช็ค SMS และรายการในบิล AIS เนื่องจากใช้ระบบ E-Service ทั้งหมดและตัดผ่านบัตรเครดิตอัตโนมัติ ไปเจอยอดเงินอีกทีก็โดนหักบัตรเครดิตแล้ว !!!!
พอรู้ว่าโดนต่อบริการอัตโนมัติก็พยายามติดต่อไปยกเลิกทั้ง 1175 และ 0980981175 ก็ได้คำตอบว่าระบบต่อให้อัตโนมัติทุกปีเป็นเวลา 4ปี !!! (4ปีใครจะบ้าต่อประกันเครื่องรุ่นเดิม 4ปีเค้าก็คงเปลี่ยนเป็น Note 13 ไปแล้ว) และตามเงื่อนไขของบริษัทฯ ไม่สามารถยกเลิกและคืนเงินได้ !!! โอ้พระเจ้า อ้อยเข้าปากช้างแล้ว อย่าหวังว่าจะได้คืน.. เจ็บใจจริงๆ กับบริการแอบแฝงแบบมีเงื่อนไข นึ่ก็พยายามระลึกชาติอยู่ว่าพนักงานขายบอกเราไม่หมด หรือเราไม่อ่านเงื่อนไขเอง หรือมีดอกจันอยู่ตรงไหนซักแห่ง ผมควรลงโทษตัวเองโดยยกเลิกบริการทั้งหมดของ AIS ทั้งๆ ที่รู้ว่า AIS No Care....? แล้วทำหนังสือร้องเรียนไป คปภ ดีมั๊ย เสียดายตังค์
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และจงอย่าเสียค่าโง่ให้ AIS ไปฟรีๆ กับบริการ Mobile No Care...
*ปล. อย่าคิดว่าคนไทย 70ล้านคน หลอกคนโง่ได้คนสองคน คงไม่กระทบกับบริการและธุรกิจ...