สืบเนื่องจากเราได้จองตั๋วการเดินทางไปเซียงไฮ้ไว้ตั้งแต่ ปีที่แล้ว จะเดินทาง 28 กพ. นี้ แล้ว แต่เนื่องจากไวรัสโคโรน่าระบาด เรากลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยอยากจะทำการยกเลิก และตามที่แอร์เอเซียแจ้งมา (ลิ้งค์ด้านล่าง)
https://newsroom.airasia.com/news/20200127/travel-advisory-airasia-extends-suspension-of-all-flights-to-and-from-wuhan-china-th
สำหรับทางเลือกเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินหรือถูกปฏิเสธการเข้าประเทศจากกรณีดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้
1. การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารจะเก็บมูลค่าโดยสารของคุณในบัญชีสะสมคะแนน AirAsia BIG สำหรับการเดินทางในอนาคตกับแอร์เอเชีย โดยต้องจองภายใน 90 วันตามปฏิทิน นับจากกำหนดการเดิม ทั้งนี้วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุได้ หากตารางบินยังมีให้บริการ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (mainland China) ตั้งเเต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 (หรือ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 สำหรับเที่ยวบินที่เข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่นเท่านั้น) โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 24 มกราคม 2563
2. การคืนเงินเต็มจำนวน: ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (Mainland China) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 และเที่ยวบินกลับตั้งแต่วันที่ 16-29 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 24 มกราคม 2563
ซึ่งถ้าอ่านแล้ว เคสเราจะเข้าข่ายข้อที่ 2 แต่ได้ติดต่อ เจ้าหน้าที่ทาง tweet เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เคสเราไม่ครอบคลุม ตกลงยังไงคะ ไม่รุ้ว่าเราเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า ตอนนี้ ติดต่อ air aisa ยากมากๆๆๆ ให้คุยกับ robot ตลอด เราอยากติดต่อและคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรงคะ
รบกวนเจ้าหน้าที่ airaisa ติดต่อกลับทีคะ
พอดีแปะรูปไม่เป็นคะ เข้าไปดูที่ลิ้งค์นี้นะคะ
https://uppic.cc/v/6bHt
ขอบคุณคะ
ขอความช่วยเหลือด้วยคะ ติดต่อเจ้าหน้า air asia แล้วได้รับคำตอบแบบนี้
https://newsroom.airasia.com/news/20200127/travel-advisory-airasia-extends-suspension-of-all-flights-to-and-from-wuhan-china-th
สำหรับทางเลือกเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินหรือถูกปฏิเสธการเข้าประเทศจากกรณีดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้
1. การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารจะเก็บมูลค่าโดยสารของคุณในบัญชีสะสมคะแนน AirAsia BIG สำหรับการเดินทางในอนาคตกับแอร์เอเชีย โดยต้องจองภายใน 90 วันตามปฏิทิน นับจากกำหนดการเดิม ทั้งนี้วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุได้ หากตารางบินยังมีให้บริการ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (mainland China) ตั้งเเต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 (หรือ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 สำหรับเที่ยวบินที่เข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่นเท่านั้น) โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 24 มกราคม 2563
2. การคืนเงินเต็มจำนวน: ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (Mainland China) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 และเที่ยวบินกลับตั้งแต่วันที่ 16-29 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 24 มกราคม 2563
ซึ่งถ้าอ่านแล้ว เคสเราจะเข้าข่ายข้อที่ 2 แต่ได้ติดต่อ เจ้าหน้าที่ทาง tweet เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เคสเราไม่ครอบคลุม ตกลงยังไงคะ ไม่รุ้ว่าเราเข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า ตอนนี้ ติดต่อ air aisa ยากมากๆๆๆ ให้คุยกับ robot ตลอด เราอยากติดต่อและคุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรงคะ
รบกวนเจ้าหน้าที่ airaisa ติดต่อกลับทีคะ
พอดีแปะรูปไม่เป็นคะ เข้าไปดูที่ลิ้งค์นี้นะคะ https://uppic.cc/v/6bHt
ขอบคุณคะ