อยากเตือนทุกคนเกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านเดี่ยวโครงการซื่อตรงบางใหญ่340คิดให้ดีก่อนจะซื้อ(ไม่รู้โครงการอื่นเจอมั้ย)
ซึ่งบริการก่อนขายกับหลังขายแล้วพลิกจากหน้ามือเป็นหลังราวฟ้ากับเหว
ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่าผมซื้อบ้านโครงการนี้เพราะต้องการความสงบ บรรยากาศดี แล้วตัวโครงการอยู่แถบชาญเมืองทำให้เดินทางด้วยรถส่วนตัวสะดวก
ก่อนการทำสัญญาซื้อขายการพูดจา การคุยบริการดีทุกอย่าง โดยส่วนตัวเป็นคนซีเรียสเรื่องความสะอาดมากโดยเฉพาะเรื่องขี้หมา เพราะส่วนตัวไม่ได้เลี้ยงหมา แต่ต้องมาเก็บขี้หมาทุกวัน เพราะเพื่อนบ้านปล่อยปละละเลยหมามาขี้บ้านคนอื่นเห็นแต่หมาแต่ไม่เห็นเจ้าของหมา ก่อนย้ายมาอยู่โครงการนี้เคยอยู่แบบตึกแถวมาก่อนแล้วเจอปัญหาหมามาขี้หน้าบ้านทุกวันข้างๆบ้านทิ้งร้างไม่มีคนอยู่มีแต่กองขี้หมา หวังว่าย้ายมาที่โครงการนี้จะได้อยู่แบบสบายใจ เพราะมีการเก็บค่าส่วนกลางเดือนละ1,000กว่าบาท เก็บล่วงหน้าเป็นปี แล้วได้มีการสอบถามพนักงานขายก่อนซื้อด้วยว่าถ้ามีหมามาขี้หน้าบ้านจะเก็บกวาดให้รึเปล่าซึ่งพนักงานตอบว่ามี และหลังจากโอนบ้านเรียบร้อย การบริการก็เปลี่ยนไปแจ้งปัญหาอะไรไปได้แต่รับทราบอย่างเดียวแต่ไม่จัดการอะไรให้โดยได้มีการแจ้งปัญหาไปไม่ต่ำกว่า10ครั้งทั้งทางไลน์และทางโทรศัพท์ ต้องมาเจอปัญหาเดิมๆคือหมามาขี้ทุกวัน แต่เจ้าของหมาหายหัว ต้องเก็บขี้เองทำความสะอาดเอง คนกวาดถนนกวาดแต่ใบไม้ จึงเริ่มสงสัยว่าเราจะจ่ายค่าส่วนกลางไปทำไมเมื่อพนักงานไม่จัดการดูแลความเรียบร้อยให้
กรณีต่อมาเป็นเรื่องของการซ่อมแซมบ้าน ตามสัญญาซื้อขายมีการรับประกันซ่อมแซมตัวบ้านฟรีภายใน1ปีนับแต่วันโอน อยู่ได้ประมาณ6-7เดือนบ้านเริ่มแตกร้าวตั้งแต่เสาหน้าบ้านยันกำแพงบ้าน จึงแจ้งซ่อมไปตั้งแต่วันที่4/10/2562ซึ่งตามสัญญาผู้ขายจะต้องดำเนินการซ่อมแซมให้เสร็จภายใน90วันนับแต่วันที่ผู้ซื้อได้แจ้งซ่อม จนล่วงเลยมาจนถึงวันที่02/01/2563ซึ่งครบกำหนด90วันไม่มีการโทรติดต่อมาสักครั้งเดียว พอโทรไปตามเรื่องก็เหมือนเดิมรับเรื่องไว้แต่ไม่ติดต่อกลับ พอจะขอคุยกับคนที่ตัดสินใจได้พนักงานกลับบอกว่า"ติดต่อใครไม่ได้ ไม่รู้จะช่วยยังไง" ผมถึงกับงงว่าบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ขนาดนี้การทำงานเป็นแบบนี้หรอ ที่พนักงานไม่สามารถติดต่อผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจได้ บ่นอะไรไปแจ้งเรื่องอะไรไปพนักงานจะพูดเป็นอยู่คำเดียวคือ"ค่ะ"ทั้งสำนักงานในหมู่บ้าน และสำนักงานใหญ่ของบริษัทจัดการแก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้เลยย
ยังไม่หมดกรณีต่อมาเป็นเรื่องปลวก ปกติตามสัญญาต้องมีการฉีดน้ำยารอบบ้านทุก3เดือน และฉีดน้ำยาเข้าท่อลงใต้ดินเพื่อป้องกันปลวกขึ้นบ้านทุก6เดือนนับแต่วันโอน แต่ตั้งแต่โอนบ้านไม่เคยมีการมาฉีดเลยสักครั้งจนผ่านมา8เดือน จนปลวกขึ้นบ้านเยอะมาก สอบถามเพื่อนบ้านก็เจอเหตุการณ์เดียวกัน จนต้องเข้าไปสำนักงานหมู่บ้านเพื่อแจ้งเรื่อง พนักงานแจ้งว่าบริษัทฉีดปลวกเวลามาจะมาเลยไม่แจ้งลูกบ้านก่อน กลายเป็นว่าอยากมาตอนไหนก็มาถ้าเกิดวันนั้นไม่อยู่บ้านก็ไม่ได้ฉีด แล้วพอบอกพนักงานว่าปลวกขึ้นบ้านกินไม้กินหนังสือในบ้าน พนักงานกลับย้อนมาว่าที่สำนักงานปลวกยังขึ้นเลย ผมถึงกับงงว่ามันถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องยอมรับใช่มั้ย แล้วปลวกขึ้นสำนักงานมันเป็นเรื่องของคุณมั้ย แต่คุณต้องรับผิดชอบต่อลูกบ้านไม่ใช่มาพูดจาแบบนี้ นี่หรือคือรูปแบบการทำงานของบริษัทผลักภาระทุกอย่างให้ลูกบ้านแก้ไขปัญหาเอาเอง
ซึ่งหลังจากได้โวยวายไปที่สำนักงานใหญ่ บริษัทปลวกก็โทรมาและเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาให้ซึ่งบริษัทปลวกพูดจาดีมาก ซึ่งผมได้มีการสอบถามกับบริษัทปลวกว่าทำไมจะเข้ามาไม่โทรแจ้งก่อน พนักงานบอกว่าทางสำนักงานของซื่อตรงไม่ได้ให้เบอร์ติดต่อลูกค้ามา แต่ทางสำนักงานบอกว่าเบอร์ที่ลูกค้าให้มาโทรติดต่อไม่ได้ กลายเป็นว่าพนักงานทั้ง2บริษัทพูดไม่ตรงกัน แล้วสรุปจะเชื่อใครดี แบบนี้ยิ่งตอกย้ำว่าการทำงานของโครงการไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มีคุณภาพ ดูไม่โปร่งใส บริการแบบขอไปที โยนกันไปโยนกันมา ทั้งสำนักงานในหมู่บ้าน และสำนักงานใหญ่ พอจะคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจก็ไม่ยอมให้คุย คนที่เดือดร้อนสุดคือลูกบ้าน
ผ่านมาเดือนนึงขี้หมาก็ยังอยู่ที่เดิมมีแต่เยอะขึ้นเรื่อยๆปัญหาโลกแตกจริงๆเรื่องคนเลี้ยงหมา ผมเหนื่อยที่จะเก็บแล้วครับตอนนี้ลงขายบ้านเรียบร้อย ทำเลบ้านดีห้องหัวมุมอากาศดีแต่ยังไงก็ไม่อยู่ต่อ ใครสนใจหรือรับได้กับโครงการก็ติดต่อมาได้ครับ 55555
สรุปบริการหลังการขายสั้นๆ >> เจอปัญหาอะไรก็แก้ไขเอาเอง หนู(พนักงาน)ไม่รู้จะช่วยยังไง ติดต่อใครไม่ได้
ล่าสุดผมได้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคไว้แล้ว ซึ่งล่าสุดวันนี้พนักงานจากสำนักงานใหญ่โทรมาถามว่า
พนักงาน:พี่แจ้งสคบ.ไปแล้วใช่มั้ย
แม่ผม:แจ้งไปแล้วค่ะ
พนักงาน:ได้ หนูจะรอสคบ.(เสียงแข็ง)
แม่ผม:พี่จะเอาเรื่องไปลงพันทิป+youtube
พนักงาน:ได้ค่ะ เชิญเลย(มีการท้าทาย)
นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะครับจริงๆมีเยอะกว่านี้มากกับวีรกรมมของพนักงงานขาย
หมดคำจะพูดครับพนักงานช่วยอะไรเราไม่ได้เลยจริงๆจะคุยกับคนตำแหน่งสูงกว่านี้ก็ไม่ได้คุย อ้างแต่ว่าติดต่อใครไม่ได้ ไม่รู้จะช่วยยังไง
หากใครเจอประสบการณ์เดียวกันสามารถแสดงความคิดเห็นได้ครับ
เตือนคนที่จะซื้อบ้านเดี่ยวโครงการซื่อตรง(โดยเฉพาะบางใหญ่)+แชร์ประสบการณ์บริการหลังการขายที่ทำให้อยากจะขายบ้านทิ้ง
ซึ่งบริการก่อนขายกับหลังขายแล้วพลิกจากหน้ามือเป็นหลังราวฟ้ากับเหว
ก่อนอื่นขอเล่าก่อนว่าผมซื้อบ้านโครงการนี้เพราะต้องการความสงบ บรรยากาศดี แล้วตัวโครงการอยู่แถบชาญเมืองทำให้เดินทางด้วยรถส่วนตัวสะดวก
ก่อนการทำสัญญาซื้อขายการพูดจา การคุยบริการดีทุกอย่าง โดยส่วนตัวเป็นคนซีเรียสเรื่องความสะอาดมากโดยเฉพาะเรื่องขี้หมา เพราะส่วนตัวไม่ได้เลี้ยงหมา แต่ต้องมาเก็บขี้หมาทุกวัน เพราะเพื่อนบ้านปล่อยปละละเลยหมามาขี้บ้านคนอื่นเห็นแต่หมาแต่ไม่เห็นเจ้าของหมา ก่อนย้ายมาอยู่โครงการนี้เคยอยู่แบบตึกแถวมาก่อนแล้วเจอปัญหาหมามาขี้หน้าบ้านทุกวันข้างๆบ้านทิ้งร้างไม่มีคนอยู่มีแต่กองขี้หมา หวังว่าย้ายมาที่โครงการนี้จะได้อยู่แบบสบายใจ เพราะมีการเก็บค่าส่วนกลางเดือนละ1,000กว่าบาท เก็บล่วงหน้าเป็นปี แล้วได้มีการสอบถามพนักงานขายก่อนซื้อด้วยว่าถ้ามีหมามาขี้หน้าบ้านจะเก็บกวาดให้รึเปล่าซึ่งพนักงานตอบว่ามี และหลังจากโอนบ้านเรียบร้อย การบริการก็เปลี่ยนไปแจ้งปัญหาอะไรไปได้แต่รับทราบอย่างเดียวแต่ไม่จัดการอะไรให้โดยได้มีการแจ้งปัญหาไปไม่ต่ำกว่า10ครั้งทั้งทางไลน์และทางโทรศัพท์ ต้องมาเจอปัญหาเดิมๆคือหมามาขี้ทุกวัน แต่เจ้าของหมาหายหัว ต้องเก็บขี้เองทำความสะอาดเอง คนกวาดถนนกวาดแต่ใบไม้ จึงเริ่มสงสัยว่าเราจะจ่ายค่าส่วนกลางไปทำไมเมื่อพนักงานไม่จัดการดูแลความเรียบร้อยให้
กรณีต่อมาเป็นเรื่องของการซ่อมแซมบ้าน ตามสัญญาซื้อขายมีการรับประกันซ่อมแซมตัวบ้านฟรีภายใน1ปีนับแต่วันโอน อยู่ได้ประมาณ6-7เดือนบ้านเริ่มแตกร้าวตั้งแต่เสาหน้าบ้านยันกำแพงบ้าน จึงแจ้งซ่อมไปตั้งแต่วันที่4/10/2562ซึ่งตามสัญญาผู้ขายจะต้องดำเนินการซ่อมแซมให้เสร็จภายใน90วันนับแต่วันที่ผู้ซื้อได้แจ้งซ่อม จนล่วงเลยมาจนถึงวันที่02/01/2563ซึ่งครบกำหนด90วันไม่มีการโทรติดต่อมาสักครั้งเดียว พอโทรไปตามเรื่องก็เหมือนเดิมรับเรื่องไว้แต่ไม่ติดต่อกลับ พอจะขอคุยกับคนที่ตัดสินใจได้พนักงานกลับบอกว่า"ติดต่อใครไม่ได้ ไม่รู้จะช่วยยังไง" ผมถึงกับงงว่าบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ขนาดนี้การทำงานเป็นแบบนี้หรอ ที่พนักงานไม่สามารถติดต่อผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจได้ บ่นอะไรไปแจ้งเรื่องอะไรไปพนักงานจะพูดเป็นอยู่คำเดียวคือ"ค่ะ"ทั้งสำนักงานในหมู่บ้าน และสำนักงานใหญ่ของบริษัทจัดการแก้ปัญหาอะไรให้ไม่ได้เลยย
ยังไม่หมดกรณีต่อมาเป็นเรื่องปลวก ปกติตามสัญญาต้องมีการฉีดน้ำยารอบบ้านทุก3เดือน และฉีดน้ำยาเข้าท่อลงใต้ดินเพื่อป้องกันปลวกขึ้นบ้านทุก6เดือนนับแต่วันโอน แต่ตั้งแต่โอนบ้านไม่เคยมีการมาฉีดเลยสักครั้งจนผ่านมา8เดือน จนปลวกขึ้นบ้านเยอะมาก สอบถามเพื่อนบ้านก็เจอเหตุการณ์เดียวกัน จนต้องเข้าไปสำนักงานหมู่บ้านเพื่อแจ้งเรื่อง พนักงานแจ้งว่าบริษัทฉีดปลวกเวลามาจะมาเลยไม่แจ้งลูกบ้านก่อน กลายเป็นว่าอยากมาตอนไหนก็มาถ้าเกิดวันนั้นไม่อยู่บ้านก็ไม่ได้ฉีด แล้วพอบอกพนักงานว่าปลวกขึ้นบ้านกินไม้กินหนังสือในบ้าน พนักงานกลับย้อนมาว่าที่สำนักงานปลวกยังขึ้นเลย ผมถึงกับงงว่ามันถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องยอมรับใช่มั้ย แล้วปลวกขึ้นสำนักงานมันเป็นเรื่องของคุณมั้ย แต่คุณต้องรับผิดชอบต่อลูกบ้านไม่ใช่มาพูดจาแบบนี้ นี่หรือคือรูปแบบการทำงานของบริษัทผลักภาระทุกอย่างให้ลูกบ้านแก้ไขปัญหาเอาเอง
ซึ่งหลังจากได้โวยวายไปที่สำนักงานใหญ่ บริษัทปลวกก็โทรมาและเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาให้ซึ่งบริษัทปลวกพูดจาดีมาก ซึ่งผมได้มีการสอบถามกับบริษัทปลวกว่าทำไมจะเข้ามาไม่โทรแจ้งก่อน พนักงานบอกว่าทางสำนักงานของซื่อตรงไม่ได้ให้เบอร์ติดต่อลูกค้ามา แต่ทางสำนักงานบอกว่าเบอร์ที่ลูกค้าให้มาโทรติดต่อไม่ได้ กลายเป็นว่าพนักงานทั้ง2บริษัทพูดไม่ตรงกัน แล้วสรุปจะเชื่อใครดี แบบนี้ยิ่งตอกย้ำว่าการทำงานของโครงการไม่มีความเป็นมืออาชีพ ไม่มีคุณภาพ ดูไม่โปร่งใส บริการแบบขอไปที โยนกันไปโยนกันมา ทั้งสำนักงานในหมู่บ้าน และสำนักงานใหญ่ พอจะคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจก็ไม่ยอมให้คุย คนที่เดือดร้อนสุดคือลูกบ้าน
ผ่านมาเดือนนึงขี้หมาก็ยังอยู่ที่เดิมมีแต่เยอะขึ้นเรื่อยๆปัญหาโลกแตกจริงๆเรื่องคนเลี้ยงหมา ผมเหนื่อยที่จะเก็บแล้วครับตอนนี้ลงขายบ้านเรียบร้อย ทำเลบ้านดีห้องหัวมุมอากาศดีแต่ยังไงก็ไม่อยู่ต่อ ใครสนใจหรือรับได้กับโครงการก็ติดต่อมาได้ครับ 55555
สรุปบริการหลังการขายสั้นๆ >> เจอปัญหาอะไรก็แก้ไขเอาเอง หนู(พนักงาน)ไม่รู้จะช่วยยังไง ติดต่อใครไม่ได้
ล่าสุดผมได้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคไว้แล้ว ซึ่งล่าสุดวันนี้พนักงานจากสำนักงานใหญ่โทรมาถามว่า
พนักงาน:พี่แจ้งสคบ.ไปแล้วใช่มั้ย
แม่ผม:แจ้งไปแล้วค่ะ
พนักงาน:ได้ หนูจะรอสคบ.(เสียงแข็ง)
แม่ผม:พี่จะเอาเรื่องไปลงพันทิป+youtube
พนักงาน:ได้ค่ะ เชิญเลย(มีการท้าทาย)
นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะครับจริงๆมีเยอะกว่านี้มากกับวีรกรมมของพนักงงานขาย
หมดคำจะพูดครับพนักงานช่วยอะไรเราไม่ได้เลยจริงๆจะคุยกับคนตำแหน่งสูงกว่านี้ก็ไม่ได้คุย อ้างแต่ว่าติดต่อใครไม่ได้ ไม่รู้จะช่วยยังไง
หากใครเจอประสบการณ์เดียวกันสามารถแสดงความคิดเห็นได้ครับ