นี่เป็นกระทู้เเรกของเราปัญหาเนื่องด้วย จากเราได้กู้ทำเรื่องซื้อบ้าน เเละวันกำหนดชำระตรงกับวันที่ 20 ของทุกเดือน
เราไปชำระเงินก่อนและโทรเเจ้งขอเลือนเป็นวันชำระ 5 ของทุกเดือน พนัก call center TMC ตกลงรับเเละปรับวันตามที่เราเเจ้งร้องขอไปและไม่ได้เเจ้งลายละเอียดข้อมูลใดๆ
พอถึงวันตัดยอดบัญชี ดอกเบี้ยเกินจากที่ตกลงเกินมา เราก็โทรไปถามทาง call center Bank TMC และร้องเรียน
Call center Bank TMC ให้ข้อมูลไม่ครบ ทางธนาคารใช้เวลาให้คำตอบเเละอธิบายอัตราดอกเบี้ยให้ฟังขอไปฟังคลิปเสียงและจะติดต่อกลับ ผ่านมา 2 วัน เจ้าหน้าที่เเนะนำตัวเองเป็นหัวหน้า
แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่พนักงานเป็นความผิดของพนักงานCall centerให้ข้อมูลลูกค้าอย่างเราๆไม่ครบถ้วน ทางธนาคารแจ้งจะมีบทลงโทษหนักงานCall center Bank TMC ตามนโยบายธนาคารโดยการทำเอกสารเตือน แต่ยังไรผู้บริโภคอย่างเราๆก็ต้องเสียค่าปรับอัตราดอกเบี้ยอยู่ดีและยังต้องก้มหน้ารับอยู่ดีมันไม่เป็นการเอาเปรียบกันเกินไปหรือ?
หากทางCall center Bankให้ข้อมูลไม่ครบ มันเป็นความผิดของพนักงานCall center แต่เราต้องรับผิดชอบเสียดอกเบี้ยใช่ไหม?
เราไปชำระเงินก่อนและโทรเเจ้งขอเลือนเป็นวันชำระ 5 ของทุกเดือน พนัก call center TMC ตกลงรับเเละปรับวันตามที่เราเเจ้งร้องขอไปและไม่ได้เเจ้งลายละเอียดข้อมูลใดๆ
พอถึงวันตัดยอดบัญชี ดอกเบี้ยเกินจากที่ตกลงเกินมา เราก็โทรไปถามทาง call center Bank TMC และร้องเรียน
Call center Bank TMC ให้ข้อมูลไม่ครบ ทางธนาคารใช้เวลาให้คำตอบเเละอธิบายอัตราดอกเบี้ยให้ฟังขอไปฟังคลิปเสียงและจะติดต่อกลับ ผ่านมา 2 วัน เจ้าหน้าที่เเนะนำตัวเองเป็นหัวหน้า
แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่พนักงานเป็นความผิดของพนักงานCall centerให้ข้อมูลลูกค้าอย่างเราๆไม่ครบถ้วน ทางธนาคารแจ้งจะมีบทลงโทษหนักงานCall center Bank TMC ตามนโยบายธนาคารโดยการทำเอกสารเตือน แต่ยังไรผู้บริโภคอย่างเราๆก็ต้องเสียค่าปรับอัตราดอกเบี้ยอยู่ดีและยังต้องก้มหน้ารับอยู่ดีมันไม่เป็นการเอาเปรียบกันเกินไปหรือ?