เตือนภัย ทรูและ7-11 มั่วยอดค่าเน็ต 12ปียังตามเก็บทั้งที่จ่ายปิดเบอร์ไปแล้ว

สวัสดีครับ ไม่นึกว่าจะเกิดกับตัวเอง ขอมาแชร์ให้ทุกท่านระวังตัว
วันที่ 24 มกราคม 2563 คุณแม่จขกทดูโทรทัศน์และเห็นว่าทรูเตือนว่าถึงรอบชำระเงิน พอดีต้องเดินทางไปต่างจังหวัด
ผ่าน7-11ซับตะเคียนจึงแวะจ่ายทรู ซึ่งเป็นเน็ตบ้าน+ทรูวิชั่น คุณแม่นำบัตรปชชให้พนักงานเคาเตอร์เซอร์วิสเพื่อเข้าระบบเช็คยอด
ซึ่งปกติก็ทำแบบนี้มาตลอดไม่มีปัญหาครับ โดยปกติจะตกเดือนละ 1200 แต่ครั้งนี้เป็นยอด 1500 คุณแม่ก็เอะใจแต่ด้วยความไม่ได้นำบิลมาก็เลยจ่ายไปก่อน
พอมาเช็คดูปรากฏว่ายอด 1500 บาทยอดคงค้างของเดือน 10-12 ปี 2551 และเป็นเบอร์เน็ตบ้านเก่า ซึ่งทำเรื่องยกเลิกไปหมด
ดีว่าคุณแม่เป็นคนละเอียด ยังมีใบเสร็จบิลเรียกเก็บซึ่งเป็นการจ่ายเพื่อปิดเบอร์อยู่

ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ก็แสนยาก กว่าจะได้คุยกับคน คอลเซ็นเตอร์ก็กว่าจะหาข้อมูลได้ กว่าจะรู้ว่ายอดจากไหน มีการบอกว่าลูกค้าเลือกชำระผิดยอดหรือเปล่า
ซึ่งลูกค้าไม่ได้เลือกยอดอะไรเลย พนักงาน7-11เป็นคนกดให้ทั้งหมด คือถ้าจ่ายผ่านแอพหรือไปกดหน้าจอเองก็ยอมรับผิดแต่โดยดี
ทางคอลเซนเตอร์รับเรื่องต่างๆและแนะนำให้ไปที่ช๊อปเพื่อจัดการเรื่อง

ไปถึงช๊อป พนักงานแจ้งว่าอันนี้เป็นบิลของTOTไม่เกี่ยวกับทรูนะครับ แบบขอโทษจ๊ะสมัยสิบปีที่แล้วมันยังเป็น ทรูทีโอทีอยู่
กว่าพนักงานจะรู้เรื่องกว่าผู้จัดการจะมาจัดการให้ สุดท้ายคือทางช๊อปไม่สามารถจัดการได้ เนื่องจากหมดสัมปทานไปแล้วต้องรอส่วนกลางดำเนินการให้
ขอดูบิลรายละเอียดก็ปรินท์ให้ดูไม่ได้แต่สามารถเรียกเก็บเงินได้ แต่ทำเรื่องคืนเงิน หรือโอนยอดไปเบอร์อื่นไม่ได้เลย
โชคดีจริงๆที่บิล 12ปีก่อน คุณแม่ยังไม่ทิ้ง ถ้าทิ้งแล้วก็คงหาหลักฐานอ้างอิงอะไรไม่ได้เลย ตอนนี้ก็ส่งเรื่องไปแล้วดูสิจะต้องใช้เวลากี่นานในการจัดการ

ขอเตือนทุกท่าน
1.ก่อนจ่ายเงินที่เคาเตอร์เซอร์วิสและ7-11 เช็คยอดเช็ครายละเอียดดีๆ ถ้าไม่แน่ใจอย่าจ่าย
2.ก่อนจ่ายลูกค้าต้องเช็คยอดให้ดี ถ้ายอดไม่ตรงกันก็อย่าเพิ่งจ่าย
3.เก็บบิลย้อนหลัง 10 ปีไม่พอแล้ว เคสนี้ 12 ปีแล้วจ้า

ปล.ในสปอยเป้นบิลที่จ่ายและใบเสร็จ12ปีที่แล้วจ้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่