ksr 110 ตอนซื้อมาไมล์อยู่ที่ ราว 7000 โล ปัจจุบัน 35000 ได้ ระยะเวลาที่ซื้อมา 15เดือนได้ ใช้ขี่ไปทำงานตกเดือนนึง 2000โล น้ำมันเครื่อง ใช้ advanced ultra 10w-40 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกเดือน(แต่บางเดือนอาจลืมหรือยุ่งๆมีลากยาวไป 2 เดือนบ้าง)
อาการปัจุบัน แรงบิดรอบต่ำหายออกตัวไม่ค่อยมีแรงเท่าไร กินน้ำมันเครื่องกว่าปกติที่เคยเจอ หายไปราว20% ในระยะ 2000 โล(เวลาเปลี่ยนเอาน้ำมันเก่าเทกลับขวดเลยสังเกตเห็น) ถอดสายดึงไอน้ำมันเครื่องเข้ากรองอากาศ เจอก๊าชไหลออกมา ที่รอบต่ำๆไหลออกมาแรงพอเร่งเครื่องแล้วไหลน้อยลงจนเหมือนไม่ไหลออกมา ที่รอบสูงๆวิ่งสัก 60 ขึ้นเกียร์4 ได้ยินเสียงดัง ซี่ๆๆๆเหมือนเสียงลมรั่ว แต่ความเร็วสูงสุด ยังได้เท่าเดิมที่ราว 100นิดๆ(ยาง110/70 น่าจะได้สัก 95ถ้ายาง120/80แบบยางเดิม)
สมมุติถ้าเครื่องหลวมจริงควรซ่อมไปทางไหนครับ
- ขยับเบอรลูกสูบ +คว้านเพราะเสื้ออาจจะมีรอย
-เปลี่ยนทั้งเสื้อทั้งลูก 110cc
-เปลี่ยนลูกไป kaze125 คว้านเสื้อตาม
-เปลี่ยนทั้งเสื้อทั้งลูก ไป 125cc (มีคนบอกว่า ใส่เสื้อลูก คาเซ่125 ได้เลย แต่บางคนบอกว่าลูกkaze ขึ้นไม่สุดต้องใช้ลูกอื่น)
ใจอยากมาทางนี้ กะว่าอัพมา125 แล้วเพิ่มสเตอรหน้าอีกหน่อยให้รอบทำงานมันต่ำลงแรงบิดยังพอๆกับเครื่องเดิม
ราคาอัพไป 125 นี่ควรจะอยู่เท่าไรครับ ดูเหมือนเสื้อลูกน่าจะอยู่ราว สามพันนิดๆ
มีคำถามเพิ่มนิดครับเวลาใช้งานรถ ขี่จะ 70-80 ตลอด รอบเครื่องน่าจะ 80-90% ของรอบสูงสุดได้ เนื่องจากเส้นที่วิ่งกลับค่อนข้างโล่ง น้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนจาก 10w-40 มาเป็น 15W-50 หรือเปล่าครับ ตอนแรกคิดว่าจะเปลี่ยนแต่หาไม่ได้ที่หน้าปั้นเลยไม่ค่อยสนใจเบอร์50 แต่มาดูในลาซาด้า แล้วก็พอมีขายอยู่
อาการนี้คือเครื่อง มอเตอร์ไซด์ เริ่มหลวมแล้วใช่ไหมครับ
อาการปัจุบัน แรงบิดรอบต่ำหายออกตัวไม่ค่อยมีแรงเท่าไร กินน้ำมันเครื่องกว่าปกติที่เคยเจอ หายไปราว20% ในระยะ 2000 โล(เวลาเปลี่ยนเอาน้ำมันเก่าเทกลับขวดเลยสังเกตเห็น) ถอดสายดึงไอน้ำมันเครื่องเข้ากรองอากาศ เจอก๊าชไหลออกมา ที่รอบต่ำๆไหลออกมาแรงพอเร่งเครื่องแล้วไหลน้อยลงจนเหมือนไม่ไหลออกมา ที่รอบสูงๆวิ่งสัก 60 ขึ้นเกียร์4 ได้ยินเสียงดัง ซี่ๆๆๆเหมือนเสียงลมรั่ว แต่ความเร็วสูงสุด ยังได้เท่าเดิมที่ราว 100นิดๆ(ยาง110/70 น่าจะได้สัก 95ถ้ายาง120/80แบบยางเดิม)
สมมุติถ้าเครื่องหลวมจริงควรซ่อมไปทางไหนครับ
- ขยับเบอรลูกสูบ +คว้านเพราะเสื้ออาจจะมีรอย
-เปลี่ยนทั้งเสื้อทั้งลูก 110cc
-เปลี่ยนลูกไป kaze125 คว้านเสื้อตาม
-เปลี่ยนทั้งเสื้อทั้งลูก ไป 125cc (มีคนบอกว่า ใส่เสื้อลูก คาเซ่125 ได้เลย แต่บางคนบอกว่าลูกkaze ขึ้นไม่สุดต้องใช้ลูกอื่น)
ใจอยากมาทางนี้ กะว่าอัพมา125 แล้วเพิ่มสเตอรหน้าอีกหน่อยให้รอบทำงานมันต่ำลงแรงบิดยังพอๆกับเครื่องเดิม
ราคาอัพไป 125 นี่ควรจะอยู่เท่าไรครับ ดูเหมือนเสื้อลูกน่าจะอยู่ราว สามพันนิดๆ
มีคำถามเพิ่มนิดครับเวลาใช้งานรถ ขี่จะ 70-80 ตลอด รอบเครื่องน่าจะ 80-90% ของรอบสูงสุดได้ เนื่องจากเส้นที่วิ่งกลับค่อนข้างโล่ง น้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนจาก 10w-40 มาเป็น 15W-50 หรือเปล่าครับ ตอนแรกคิดว่าจะเปลี่ยนแต่หาไม่ได้ที่หน้าปั้นเลยไม่ค่อยสนใจเบอร์50 แต่มาดูในลาซาด้า แล้วก็พอมีขายอยู่