กำลังคิดว่าควรจะมีมอเตอรไซด์ไว้อีกคันไว้สำรองขี่ไปทำงาน มองๆดูมือสองระหว่าง KSR110Pro(คลัช) Z125คลัช Msx-sf ถามว่าทำไมถึงอยากได้รถแนวนี้ เพราะขี่ตอนรถติดแล้วไหลไปง่ายดีใครมีประสบการณ์กับรุ่นไหนลองบอกให้ฟังบ้างว่าเป็นยังไงครับ
ราคาเท่าที่สังเกตนะครับรถที่วิ่งมาประมาณ 15000-20000 โล
KSR110 15-18k(สีขาวเขียวหาได้ไม่ยาก)
Z125 28-33k(สีเขียวหาพอได้)
Msx-sf 22-26k (สีขาว หายาก) ราคานี้ต้องไปไล่เอาที่ลานประมูล
ข้อดีข้อเสียของตัวอื่นไม่รู้เลย ขี่แต่ ksr
KSR ราคาถูกกว่าเพื่อนรถคารบู น้ำดีดทั้งล้อหน้าล้อหลัง ล้อหน้านี่ดีดพ่นไปข้างหน้าแล้วย้อนเข้าหาไฟหน้าเลย(สงสัยว่าคนออกแบบคิดยังไง) ท่อออกบนร้อนหน่อยๆ แต่วางแบตไว้ใกล้คิดว่าทำให้แบตเลื่อมเร็วขึ้นด้วย ไฟท้ายขาดบ่อย ไม่มีเกจน้ำมัน(น้ำมันขาดช่วงเร่งแซงเร็วๆนี่โครตอันตราย)แต่ได้ถัง7ลิตรมาแทน อะไหล่แพงกว่าฮอนด้า ขี่สนุกใช้ได้ช่ววคามเร็วกลางๆ(40-80) เครื่องให้แรงบิดดีช่วงนี้ ถ้าอัพเป็น 125 (เสื้อลูกคาเซ่) วิ่งได้เร็วกว่าเดิมเป็นร้อยต้นๆ แต่แรงบิดที่เคยมีตอน110 หายไปเลย นั่งได้คนเดียว
Z125 ไม่รู้ว่าเป็นไงแต่ดูจากสมุดอะไหล่ อะไหล่เครื่องหลายตัวใช้เหมือนกับ ksr ซ้อน2ได้
MSX-sf เท่าทีสังเกตหลายๆอย่างน่าจะปรับปรุงมาดีกว่าตอนตัวแรก(อย่างน้อยท่อก็ลงล่าง) อะไหล่ถูกกว่าksr ของแต่งหาง่ายและถูกกว่าksr 5 ประหยัดน้ำมันกว่า การขับขี่ดูเหมือนว่าเครื่องจะมีแรงบิดดีที่รอบต่ำ รอบปลายๆแรงบิดไม่มากแต่ไหลจนความเร็วท้ายมากกว่า ksr นิดหน่อย นั่งได้2คน
KSR Vs Z125 Vs MSX ตัวไหนข้อดีข้อเสียยังไง สำหรับมือสอง
ราคาเท่าที่สังเกตนะครับรถที่วิ่งมาประมาณ 15000-20000 โล
KSR110 15-18k(สีขาวเขียวหาได้ไม่ยาก)
Z125 28-33k(สีเขียวหาพอได้)
Msx-sf 22-26k (สีขาว หายาก) ราคานี้ต้องไปไล่เอาที่ลานประมูล
ข้อดีข้อเสียของตัวอื่นไม่รู้เลย ขี่แต่ ksr
KSR ราคาถูกกว่าเพื่อนรถคารบู น้ำดีดทั้งล้อหน้าล้อหลัง ล้อหน้านี่ดีดพ่นไปข้างหน้าแล้วย้อนเข้าหาไฟหน้าเลย(สงสัยว่าคนออกแบบคิดยังไง) ท่อออกบนร้อนหน่อยๆ แต่วางแบตไว้ใกล้คิดว่าทำให้แบตเลื่อมเร็วขึ้นด้วย ไฟท้ายขาดบ่อย ไม่มีเกจน้ำมัน(น้ำมันขาดช่วงเร่งแซงเร็วๆนี่โครตอันตราย)แต่ได้ถัง7ลิตรมาแทน อะไหล่แพงกว่าฮอนด้า ขี่สนุกใช้ได้ช่ววคามเร็วกลางๆ(40-80) เครื่องให้แรงบิดดีช่วงนี้ ถ้าอัพเป็น 125 (เสื้อลูกคาเซ่) วิ่งได้เร็วกว่าเดิมเป็นร้อยต้นๆ แต่แรงบิดที่เคยมีตอน110 หายไปเลย นั่งได้คนเดียว
Z125 ไม่รู้ว่าเป็นไงแต่ดูจากสมุดอะไหล่ อะไหล่เครื่องหลายตัวใช้เหมือนกับ ksr ซ้อน2ได้
MSX-sf เท่าทีสังเกตหลายๆอย่างน่าจะปรับปรุงมาดีกว่าตอนตัวแรก(อย่างน้อยท่อก็ลงล่าง) อะไหล่ถูกกว่าksr ของแต่งหาง่ายและถูกกว่าksr 5 ประหยัดน้ำมันกว่า การขับขี่ดูเหมือนว่าเครื่องจะมีแรงบิดดีที่รอบต่ำ รอบปลายๆแรงบิดไม่มากแต่ไหลจนความเร็วท้ายมากกว่า ksr นิดหน่อย นั่งได้2คน