AIS ค่าเรียกเก็บบริการ รายการInternet/บริการเสริมที่ไม่ทราบว่าสมัครไว้เมื่อใด

เวลา 9.55 น. วันนี้(21/01/2020) ได้รับแจ้งข้อความเรียกเก็บค่าบริการรายเดือนการใช้โทรศัพย์มือถือ ยอดค่าบริการ 2488.63 บาท เกิดความสงสัยทำไมค่าบริการสูงมาก จึงตรวจสอบรายละเอียดการใช้งานแบ่งเป็น 
1. ค่าบริการค่าโทร. 63 บาท
2. Internet 649 บาท และบริการเสริม AIS 1685 บาท 
ในส่วน Internet/บริการเสริม  มีการเรียกเก็บรายการบริการเสริมหลายรายการเช่น Funny video3, Seed Game4 เป็นต้น 
จากนั้นจึงโทรเข้า 1175 สอบถามเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเป้นบริการที่ผมสมัครไว้  ซึ่งผมเองก็ไม่ทราบว่าสมัครรับบริการนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ จึงบอกให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกบริการเสริมเหล่านี้โดยทันที พร้อมกับถามต่อเจ้าหน้าที่ว่า ทางเครื่อค่าย Ais รู้เห็นต่อการกระทำเหล่านี้หรือไม่ คำตอบจากพนักงานคือ ไม่มีส่วนรู้เห็น และแจ้งว่าบริการเสริมที่เรียกเก็บนั้น เกิดจากผู้ใช้บริการไปกดยอมรับหรือกด bannner จะเหมือนเป็นการยอมรับขอใช้บริการโดยไม่ตั้งใจ(แสดงว่าAISรู้วิธีการหลอกลวงของคนกลุ่มนี้เพื่อฉวยโอกาสจากผู้บริโภค แต่ด้วยผลประโยชน์ AIS จึงเลือกทำธุรกิจกับคนกลุ่มนี้ ) ในกระบวนการนี้เป็นความไม่ชอบธรรมต่อผู้บริโภค เพราะมาในรูปเจตนาแอบแฝงจากหลายรูปแบบ เพิ่มโอกาสให้เกิดลูกค้าเครือค่ายกลายเป็นเหยี่อจากคนที่จะฉกฉวยโอกาสและเอาเปรียบผู้บริโภค แม้ทางAIS รับเรื่องขอตรวจสอบข้อมูล 7 วัน โดยยินดียกเลิกค่าบริการในส่วนที่ลูกค้าไม่ได้ตั้งใจยอมรับและยินดีคืนค่าบริการจากการใช้งานตามจริง 

สิ่งที่อยากตั้งคำถามและเรียกร้องในฐานะผู้บริโภค
1. ทำไม ค่าย ais ถึง ยินยอมชำระเงินค่าบริการส่วนนี้ให้กับ บริการเสริมเหล่านี้ไปก่อนโดยไม่ได้ถามความสมัครใจของลูกค้า และมาเรียกเก็บค่าบริการเสริมเหล่านี้ทั้งที่ผมเองก็ไม่ได้เข้าไปใช้บริการแต่อย่างใด 
2.องกรณ์ที่ไม่แสดงตัวตนต่อผู้บริโภคอย่างโปร่งใสได้ทำโฆษณาแฝงที่อยู่ในเกมส์ต่างนั้นหรือในรูปแบบใดๆก็ตาม อันเป็นช่องให้ผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อการสมัครรับบริการโดยไม่รู้ตัว และไม่สมัครใจรับบริการเป็นการกระทำหลอกลวงคล้ายพวกมิจฉาชีพ ทำไมAIS ยังคงร่วมทำธุรกิจกับองกรณ์เหล่านี้อยู่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่