เราไปที่ศูนย์ AIS เพื่อเปลี่ยน package รายเดือน เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบข้อมูลของเรา แล้วก็เอาเอกสารมาให้เลือก package ว่าจะเอาแบบไหน ซึ่งเราก็ตกลงสมัคร package ismart 299 บาท ซึ่งเอกสารระบุว่าโทรได้ 120 นาที เล่น Internet ได้ 750 MB แต่หลังจากเปลี่ยนแล้วมาตรวจสอบ package ปรากฏว่า package ที่ได้รับคือ 299 บาท แต่โทรได้แค่ 100 นาทีและ Internet ได้ 500 MB ซึ่งตามเอกสาร (โชคดีที่ขอเจ้าหน้าที่มาด้วย) ถ้าได้แบบนี้มัน คือ ราคา 199 บาท เลยโทรแจ้ง Call Center ก็ยืนยันว่า 299 บาท โทรได้แค่ 100 นาที กับ 500 MB แต่เฉพาะลูกค้าย้ายค่ายหรือเปิดเบอร์ใหม่ถึงจะโทรได้ตามที่เราบอก แล้วก็โทษว่าเจ้าหน้าที่บอกผิด แต่เราอ่านในเอกสารที่เจ้าหน้าที่ให้ เงื่อนไขด้านล่างก็เขียนชัดเจนว่า "ลูกค้าปัจจุบันที่ต้องการสมัครหรือเปลี่ยนมาใช้รายการส่งเสริมการขายนี้ จะมีค่าเริ่มต้นการใช้แพคเกจ 30 บาท" แล้วจะมาอ้างว่า package นี้สำหรับเฉพาะลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่หรือย้ายค่ายได้อย่างไร
ทาง Call Center ก็บอกแค่ว่าจะรับเรื่องร้องเรียนให้ เราก็เลยไปที่ศูนย์ AIS แต่คนละสาขาที่ไปเปลี่ยน package เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ถ้าจะให้เร็วไปติดต่อสาขาที่เปลี่ยน package ถ้าสาขานี้ประสานให้ต้องใช้เวลา 7 วัน หรือไม่ก็รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ... ซึ่งก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
อย่างนี้มันเรียกหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า
อย่างนี้ AIS หลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า
ทาง Call Center ก็บอกแค่ว่าจะรับเรื่องร้องเรียนให้ เราก็เลยไปที่ศูนย์ AIS แต่คนละสาขาที่ไปเปลี่ยน package เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ถ้าจะให้เร็วไปติดต่อสาขาที่เปลี่ยน package ถ้าสาขานี้ประสานให้ต้องใช้เวลา 7 วัน หรือไม่ก็รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ... ซึ่งก็ยังไม่มีใครติดต่อมา
อย่างนี้มันเรียกหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า