เมื่อเดือนต้น ธค.62 ผมได้ได้เปลี่ยนค่ายมาใช้Samsung Note10+ ในวันเดียวกับที่ซื้อโทรศัพท์ก็ได้ซื้อหัวชาร์จเจอร์ AFCพร้อมสาย จากที่ศูนย์Samsungที่เซ็นทรัลภูเก็ตด้วยเลย หัวชาร์จนี้ผมใช้ในช่วงกลางวันระหว่างทำงานในอ๊อฟฟิต แล้วเมื่อวาน18มค.2563 หัวชาร์จเจอร์ที่ได้ซื้อมามีปัญหาไฟไม่เข้า ตอนแรกก็เข้าใจว่าปลั๊กที่บ้านเสีย หรือเป็นที่สายกันแน่ พอสลับไปมาอยู่สักพัก ก็ได้รู้ว่าเป็นที่หัวชาร์จเจอร์แน่นอน เมื่อกลางวันนี้(19มค.63)ก็ได้เอาหัวชาร์จนี้เข้าไปที่ศูนย์Samsungเซ็นทรัลภูเก็ตที่ได้ซื้อมา พนักงานดูตกใจนิดหน่อยที่เมื่อได้รับเรื่องแล้วจึงได้ลองสลับหัวชาร์จกับสายไปมาอยู่พักนึง จากนั้นพนักงานได้แจ้งกลับว่าหัวชาร์จที่เอามานั้นมันเสียแล้ว... ผมบอกพนักงานว่าใช่แล้ว และจะส่งซ่อมได้มั้ย พนักงานแจ้งกลับว่าไม่ได้เนื่องจากสินค้ามีประกัน1เดือน ซึ่งไม่เหมือนกับหัวชาร์จที่มาพร้อมโทรศัพท์ที่จะมีประกันสินค้า6เดือน ในหัวตอนนั้นก็เกิดคำถามขึ้นว่า "หัวชาร์จเจอร์ AFC ของแท้ๆจากศูนย์มูลค่า 850บาท มันมีอายุการใช้งานแค่ 42วัน เองหรอ? แล้วทำไมคุณภาพและประกันสิ้นค้าถึงไม่เหมือนกัน" แล้วผมก็ถามพนักงานกลับไปว่ามันกลายเป็นขยะไปแล้วหรอ พนักงานพยักหน้าให้ ซึ่งก็น่าจะแปลว่าใช่ แล้วผมก็เดินออกมาพร้อมความผิดหวังในคุณภาพสินค้าแล้วก็คิดว่ามือถือที่กำลังพิมพ์ข้อความอยู่หลังหมดประกันไม่นานมันก็คงจะเสียและกลายเป็นขยะอิเลคโทรนิคไปอีกชิ้น
ก็ฝากเอาเรื่องนี้ไปพิจารณากันนะครับว่าเป็นเรื่องของคุณภาพหรือเรื่องของโชค...
แชร์ประสบการณ์การใข้งาน หัวชาร์จ Samsung AFC (Fast Charging)
ก็ฝากเอาเรื่องนี้ไปพิจารณากันนะครับว่าเป็นเรื่องของคุณภาพหรือเรื่องของโชค...