ใครเคยใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้า Bekoบ้างค่ะ เพิ่งซื้อมาแค่10 เดือนเครื่องก็มีปัญหา แล้วยังจะเลี่ยงการรับประกันอีก

กระทู้คำถาม
เราอยากรู้ มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมค่ะ คือเมื่อประมาณต้นปี2561 เราต้องการซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ค่ะ จึงไปเลือกซื้อที่โฮมโปร ทีแรกตั้งใจจะซื้อยี่ห้อ อิเลคโทรลักซ์ แต่รุ่นที่ต้องการของไม่มี ก็เลยดูยี่ห้อ และรุ่นอื่น พอดีพนักงานขายเชียร์ซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้า ยี่ห้อBeko  ซึ่งไม่เคยใช้ และรู้จักยี่ห้อนี่เลย แต่พนักงานก็บอกว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ จนเราตัดสินใจซื้อมาจากโฮมโปรค่ะ  ตอนแรกก็ใช้ดีอยู่นะค่ะ แต่พอประมาณ 10 เดือนก็เจอปัญหา เมื่อกดเริ่มทำงานแต่ ไม่ยอมทำงาน พอกดสตาร์ท น้ำไม่เข้าถัง เสียงร้องดัง ปิ๊บๆ แล้วก็เงียบไป ต้องปิด-เปิดเครื่องใหม่2-3 ครั้ง กว่าจะทำการซักได้  เราจึงโทรไปที่ศูนย์เพื่อแจ้งอาการ ทางBeko ก็ส่งช่างมาดู ช่างบอกว่า ไม่เป็นอะไรมาก ไม่มีอะไรต้องซ่อม ต้องเปลี่ยน ถ้าเป็นแบบนี้อีกก็ให้ปิด-เปิดเครื่องใหม่ เพื่อให้เครื่องรีสตาร์ทใหม่ ระบบดิจิตอลก็แบบนี้เหมือนโทรศัพท์ ถ้าสั่งงานมากๆก็อาจจะรวนบ้าง แค่รีสตาร์ทเครื่องใหม่ก็ใช้ได้ตามปกติ เราก็ฟังแบบงงอะค่ะ แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นไรมั้ง ลองทำแบบนั้นไปก็ได้  คงจะเป็นแบบที่ช่างบอก เราก็ใช้มาอีก2-3 เดือน ก็มีใช้ได้ตามปกติบ้าง ไม่ปกติบ้าง ต้องปิด-เปิดใหม่หลายรอบกว่าจะทำงานบ้าง
     จนถึงเดือนมกราคม เครื่องมันมีอาการหนักขึ้นจนถึงขั้นไม่ทำงานเลย ปิด-เปิดเป็นสิบๆรอบก็ไม่ทำงานอยู่ดี รอทำแบบนั้นอยู่ 2 วัน จนเสื้อผ้ารอซักเยอะหลายตะกร้า  จึงโทรเข้าไปที่ศูนย์Beko  เพื่อแจ้งว่า อาการเครื่องซักผ้าเป็นเดิมเลย จนตอนนี้ไม่ทำงานมา 2-3 แล้ว ช่วยส่งช่างมาดูให้หน่อยค่ะ คำตอบที่ได้ ทำเอาฉุนกึก
😤😤😤call center ของBeko ถามว่าอาการเหมือนเดิมที่เคยแจ้งไว้ใช่ไหมค่ะ เราก็บอกว่าใช่  แล้วcall center ก็โทรกลับมาแจ้งว่า ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่ค่ะ ค่าอะไหล่ราคาประมาณ 3 พันกว่า ค่าเดินทางและค่าบริการอีก 900  ทางลูกค้าต้องจ่ายเองนะค่ะ เพราะหมดประกันแล้ว  😱😱😱โอ้แม่เจ้า!!! ทำไมๆๆๆๆ
     ตอนแรกที่แจ้งซ่อมไปตอนที่ยังไม่หมดประกัน คุณไม่เห็นบอกเลยว่ามันมีอะไหล่ตัวไหน หรือเครื่องมีอะไรผิดปกติ  แต่พอหมดประกันปุ๊บ บอกชัดเจนว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่  แล้วราคาก็แพงซะด้วย  ถ้าช่างรู้ว่ามีอะไหล่มันใกล้จะเสีย  ทำไมคุณไม่บอกเราเลย เราจะได้ขอเคลม เพื่อเปลี่ยนไปเลยเพราะเครื่องเพิ่งซื้อมาไม่ถึงปี  แต่คุณทำแบบนี้แสดงว่าคุณต้องการจะเลี่ยงการรับประกันใช่ไหม มันยังไงกัน
     เรายอมรับเลยว่าโมโหมากๆ  แล้วพนักงานcall center ก็อึกอักๆ บอกว่า เดี๋ยวจะแจ้งผู้บริหารให้นะค่ะ แล้วจะติดต่อกลับ แต่ก็ยังเงียบอยู่เลย
     ตอนนี้เราซักผ้าด้วยมือ จนมืองิกแล้ว Beko ยังไม่มีใครว่ายังไง
     ตอนนี้บอกตามตรงว่ารู้สึกแย่กับ ยี่ห้อนี้จริงๆ ถ้าไม่รับผิดชอบอะไร คงต้องซื้อใหม่ดีกว่า เพราะราคาซ่อมแพง เกือบจะซื้อของใหม่ได้เลย
     ใครเคยใช้เครื่องซักผ้ายี่ห้อนี้ แล้วเจอปัญหาแบบนี้ไหมค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่