ประสบการณ์โดนตัวแทนขายประกันหลอกและการเวนคืนกรมธรรม์ของ "กรุงไทยแอ็กซ่า" (ทำไมยากจัง)

สมัยผมเริ่มทำงานใหม่ๆมีรุ่นพี่ที่ทำงานเขาเป็นตัวแทนมาขอให้ผมทำประกันด้วย ในตอนนั้นผมยังไม่มีความรู้และไม่ได้ศึกษาเกี่ยวกับประกันเลย เขาบอกว่าเป็นประกันแบบออมเงินผมเลยตกลงทำประกันกับเขาเป็นแบบ "ไอ โพรเทค 5" โดยหักผ่านบัญชีเงินเดือน เดือนละ 2,001 บาท ตั้งแต่ เม.ย. 2559 โดยคิดว่าส่งไปเป็นเงินออมแบบพี่ตัวแทนบอกกับผมว่ายังไงก็ได้คืนและผมผิดเองที่ไม่ได้อ่านหรือศึกษาเพิ่มเติมเลยหลังจากทำไปแล้ว.......

     จนกระทั้งมีคนมาทักผมว่าทำประกันอะไรไว้ก็เลยบอกเขาว่ามีประกันที่เป็นเงินออมตัวนึงส่งมา 4 ปี แล้ว คนที่ถามผมเขาสงสัยว่าเป็นแบบไหนมีด้วยหรอ?? ประกันที่เป็นเงินออมแล้วคุ้มครองด้วย ทำให้ผมเริ่มค้นหาข้อมูลปรากฏว่า ผมเข้าใจผิดมาตลอด 4 ปี !!!! ที่ส่งเท่าไหร่ก็ได้คืนและมีดอกเบี้ยคล้ายๆเงินฝากมันไม่มีจริงตามที่ตัวแทนบอกผม  ผมโดนหลอก  

    ผมเลยทำเรื่องขอเวนคืนโดยโทรไปที่ 1159 สอบถามเรื่องเวนคืนว่าต้องทำยังไงบ้าง ผลที่ได้คือ ต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนเซ็นสำเนาถูกต้องพร้อมเลขกรมธรรม์และเหตุผลที่เวนคืนกับสำเนาบัญชีธนาคาร ยอดที่ได้เวนคืนคือ 50,000 ซึ่งยอดที่เงินที่ผมส่งไปคืน 12 * 4 * 2,001 = 96,048‬ บาท เงินหายไปเยอะพอสมควรแต่ก็ช่างมันเสียความรู้สึกไปแล้วยังไงก็ยกเลิกดีกว่า

   หลังจากที่ส่งเอกสารตามที่ 1159 บอกมา ไปประมาณ 4 วัน ก็มีข้อความว่าได้รับเอกสารแล้วให้รอตรวจสอบเอกสาร 15 วัน ถ้าถูกต้องจะโอนเงินเข้ามา และแล้ววันนี้ผมได้โทรไป 1159 อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้าของเอกสาร 1159 บอกผมว่าได้รับเอกสารแล้ว    แต่     มีปัญหาเรื่องลายเซ็นต้องส่งเอกสารไปใหม่เพราะที่เซ็นไปไม่เหมือนตอนที่ทำประกัน ทำให้ผมต้องส่งเอกไปอีกรอบต้องไปดูลายเซ็นในกรมธรรม์เอาแบบทาบให้เหมือนเลย

    ผลเป็นยังไงหลังจากส่งได้ 2- 3 จะมาอัพเดทนะครับ (แอบสงสัยทำไมขอเวนคืนยากไม่เหมือนตอนทำแทบจะจับมือทำเลย)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่