วันนี้มาเล่าประสบการณ์แย่ๆ กับ Kerry Express 2 ครั้งติดๆ ในช่วงเวลาไม่นาน หรือถึงเวลาที่ควรกลับไปส่ง ปณ. หรือเจ้าอื่น ?

ครั้งแรก
เมื่อเดือน กันยายน 62   ผมได้สั่งซื้ออุกรณ์คอมพิวเตอร์เล็กๆชิ้นหนึ่ง
ส่งของจาก กรุงเทพ มา กรุงเทพ ปัญหาที่เจอคือ อยู่ๆสถานะ Tracking ก็ขึ้นว่า 

เราไม่สามารถติดต่อคุณเพื่อดำเนินการจัดส่งสินค้าได้ อย่างไรก็ตามเราจะพยายามติดต่อคุณใหม่อีกครั้งเร็วๆนี้
ผมตกใจจึงต้องโทรไปถามกับ 1217 รอบแรกผมแจ้งเรื่องและให้ติดต่อกลับ รอหลายชั่วโมงไม่มีการโทร/แจ้งกลับ
จึงโทรไป 1217 ใหม่ ตอนนี้หัวก็อุ่นๆแล้ว บทสรุปคือ ทาง Kerry ทำตัวกล่องสินค้าเสียหาย ต้องรอดำเนินการแกะสินค้า
เพื่อดูว่าสินค้าภายในเสียหายหรือไม่ สุดท้ายผมบอกให้เค้า เปลี่ยนกล่องแล้วส่งมาก่อน เด๋วผมเทสเอง แต่คราวนี้โชคดีคือสินค้าไม่เสียหายใช้ได้ปกติ

สถานะการดำเนินการ (ขอปิด3ตัวท้าย ใช้เวลาไปกี่วันดูเอาครับ)
13 ก.ย. 2019 - 12:33
สินค้าของท่านได้รับการจัดส่งแล้ว ขอบคุณสำหรับการช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์กับลาซาด้า และหวังว่าจะได้รับโอกาสบริการคุณอีกครั้ง!
13 ก.ย. 2019 - 11:02
เรากำลังดำเนินการจัดส่งสินค้าให้ท่าน. Kerry จะติดต่อคุณเพื่อทำการแจ้งข้อมูลการจัดส่งอีกครั้ง
13 ก.ย. 2019 - 10:09
สินค้าของท่านอยู่ในระหว่างการจัดส่งโดย Kerry หมายเลขพัสดุ [KERPU047083XXX]. 
ท่านสามารถติดตามสถานะของสินค้าท่านได้ที่Tracking Page. โปรดให้เวลา 24 - 48 ชม ในการอัพเดทข้อมูลจากเวปไซต์ของบริษัทขนส่ง 
12 ก.ย. 2019 - 08:30
เราไม่สามารถติดต่อคุณเพื่อดำเนินการจัดส่งสินค้าได้ อย่างไรก็ตามเราจะพยายามติดต่อคุณใหม่อีกครั้งเร็วๆนี้
10 ก.ย. 2019 - 21:07
Kerry ได้รับสินค้าของท่านแล้ว และกำลังอยู่ในระหว่างการจัดส่ง
09 ก.ย. 2019 - 14:06
สินค้าของท่านถูกบรรจุเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับการขนส่งที่คลังสินค้าของร้านค้า
09 ก.ย. 2019 - 13:53
ขอบคุณสำหรับการช้อปปิ้งสินค้ากับลาซาด้า เราได้รับคำสั่งซื้อของท่านเรียบร้อยแล้ว และกำลังดำเนินการตรวจสอบรายการคำสั่งซื้อนี้ ทางเราจะทำการส่งข้อมูลการอัพเดททางอีเมลให้คุณทราบโดยเร็ว
09 ก.ย. 2019 - 13:53
หากยังไม่ได้เลือกช่องทางชำระเงิน กรุณาคลิก 'ชำระเงิน' เพื่อเลือกช่องทางชำระเงิน โดยคำสั่งซื้อนี้จะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติหลัง 24 ชั่วโมงหรือกรณีที่สินค้าหมด ลาซาด้าจะส่งรายละเอียดทางอีเมลอีกครั้งเมื่อคำสั่งซื้อสำเร็จเสร็จเรียบร้อยแล้ว

ครั้งที่สอง 
พึ่งเกิดสดๆร้อนๆเลยครับ 

ผมสั่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อีกครั้ง ในวันที่ 26/12/62 ช่วงกลางคืน 
ทางร้านค้าส่งสินค้าให้ในวันที่ 27 ช่วงเช้า ระยะยางจากแค่ ปทุมธานี มา กรุงเทพ 
มีกำหนดส่งวันที่ 30 ธันวาคม 62  ผมคำนวนไว้คร่าวๆแล้ว ว่าน่าจะส่งทันภายในวันที่ 30 
แต่มันมีลางมาตั้งแต่วันที่ 29 แล้ว ทำไมสถานะพัสดุไม่อัพเดตให้ผมเลย  จนเช้าวันที่ 30 ก็ขึ้นดังข้างล่างอีกครั้ง
Delivery unsuccessful ผมก็งงสิตกใจ ยังไม่มีพนักงานมาส่งหรือใครโทรมาหาหรือแจ้งเหตุขัดข้องอะไรทั้งสิ้นให้ผมทราบเลย

ผมจึงโทรไป 1217 ตั้งแต่เวลาประมาณ 11.45 น. วันที่ 30 ธันวา 62 ว่าเกิดอะไรขึ้น ทางพนักงานว่าจะรับเรื่องและตรวจสอบให้และจะโทรแจ้งกลับ
จนผมรอไปยัน 17.00 น. ก็ยังไม่มีใครโทรมา ผมจึงโทรไป 1217 อีกครั้ง คราวนี้ใส่อารมณ์แล้ว  ได้สอบถามว่าของผมอยู่ไหน ?

บทสรุป คือ ของผมถูกคัดแยกผิดไปอยู่คลังสินค้าดอนเมืองแทนที่จะถูกส่งไปบางนาแล้วนำส่งผม

ทางพนักงาน 1217 อ้างว่าได้ทำการแจ้งไปทางสาขาปลายทางแล้ว ทางสาขาปลายทางไม่แจ้งลูกค้าเอง ?
ผมบอกเค้าไปว่าผมเข้าใจนะว่าอาจใกล้สิ้นปี พนักงานอาจน้อยลากลับบ้าน คนอาจส่งของเยอะ ผมเข้าใจ
แต่ที่ผมตำหนิ คือเรื่องการประสานงานและแจ้งลูกค้า ว่าติดอะไรยังไง ซึ่งไม่มีการแจ้งอะไรเลย และไม่มีการติดตาม
Callcenter 1217 ดำเนินการแจ้งแบบส่งๆไปที ไปยังสาขาปลายทาง แล้วเหมือนหมดหน้าที่ เค้าพูดประมาณนี้

ณ ตอนนี้ วันที่ 2 มกราคม 63 Kerry  ณ ตอนที่ผมพิมพ์ ช่วงเย็น 16.30 น.ได้แล้ว 
สถานะ พัสดุผมยังไม่อัพเดตและยังไม่มีการโทรแจ้งจาก Kerry ใดๆ ทั้งสิ้น   สุดยอดจริงๆครับ

มีอะไรไม่เคยแจ้ง ลูกค้าต้องเป็นคนโทรติดตามเองตลอด บริการอย่างมืออาชีพจริงๆ

30-12-2019 08:44
[Bangkok]ระบบกำลังดำเนินการ / Delivery unsuccessful, pending for action
 
28-12-2019 16:24
[AYUDHAYA]พัสดุถึงศูนย์คัดแยกสินค้า / Arrived at Hub/Transit station
 
28-12-2019 13:28
[Pathum Thani]พัสดุถึงสาขาต้นทาง / Arrived at origin station (KERRY:SHP10000157XXX)

28-12-2019 11:44
[Pathum Thani]เคอรี่เข้ารับพัสดุแล้ว / Shipment picked up
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่