เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2562 เวลาประมาณเที่ยงคืน มีข้อความส่งมาที่โทรศัพท์มือถือแจ้งรหัส OTP จำนวน 2 ครั้ง และหลังจากนั้นก็มีการตัดบัตรเครดิตเพื่อทำรายการเป็นสกุลเงิน GB และ USD โดยที่เราไม่ได้เป็นคนทำรายการ ยอดแรกประมาณ 3,800 กว่าบาท และยอดที่สอง 16,000 กว่าบาท เราตกใจรีบโทรอายัตบัตรซึ่งกว่าจะติดต่อ Call Center ได้ก็ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที เมื่อโทรติดเจ้าหน้าที่ Call Center ทำการอายัดบัตร และแจ้งว่าจะมีฝ่ายตรวจสอบทุจริตโทรมาหลังเวลา 8.00 น.
เรารอจนเช้าอีกวันจนเวลา 09.39 น.ของวันที่ 28 ธ.ค. 2562 ไม่มีใครโทรมาเราจึงได้โทรไปที่เบอร์ของฝ่ายตรวจสอบทุจริต เจ้าหน้าที่ผู้ชายแจ้งว่า ยอดดังกล่าวเป็นการซื้อของออนไลน์ และมีการทำรายการซ้ำเข้ามาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ หลังจากนี้จะส่งบัตรใบใหม่มาให้ ซึ่งในขณะนั้นเราไม่ได้ต้องการบัตรใบใหม่ เราต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และยอดความเสียหายที่เกิดขึ้นใครจะเป็นคนรับผิดชอบ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งแบบฟอร์มปฏิเสธค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมาให้ผ่านทางอีเมลล์ เรารอ 4-5 ชม.เช็คทั้ง Junk Mail ไม่มีการส่งอีเมลล์ใดๆทั้งสิ้น เราจึงเดินไปติดต่อสาขาธนาคาร TMB ที่ใกล้ๆเพื่อเขียนเรื่องร้องเรียน และกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธค่าใช้จ่าย
วันนี้ วันที่ 2 ม.ค.2563 เราติดต่อกลับไปที่ธนาคารอีกครั้งผ่าน Call Center เจ้าหน้าที่ Call Center ไม่มีอำนาจตัดสินใจ โอนไปให้ฝ่ายที่ดูแลอีกทอดหนึ่ง เมื่อสอบถามพนักงานปลายสายแจ้งว่ากำลังดำเนินการให้ตำรวจตรวจ IP ที่ใช้ทำรายการอยู่ ยังไม่ทราบกำหนด และเมื่อเราสอบถามถึงยอดค่าใช้จ่ายที่จะเรียกเก็บในเดือนที่จะถึงนี้ พนักงานแจ้งว่าไม่ทราบว่าจะดำเนินการทันหรือเปล่า และเขาไม่ได้เป็นคนดูแลโดยตรง ต้องโทรอีกเบอร์และให้เบอร์โทรศัพท์ 02-XXX2940 อีกเบอร์หนึ่งมาให้เราโทรติดต่อไปเอง
บัตรใบนี้เป็นบัตรที่โฆษณาว่าถ้าซื้อของออนไลน์จะได้แต้ม 2.5 เท่า แถมยังบอกว่าไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อรูดสกุลเงินต่างประเทศ แต่ความปลอดภัยในการใช้ออนไลน์และรูดที่ต่างประเทศทำได้ดีแค่ไหน เพิ่งเปิดใช้มายังไม่ถึงปีก็มาโดนแจคพอต ใช้บัตรของธนาคารอื่นมาเป็นสิบปีไม่เคยโดน แถมการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่นั้นก็ขาดความรวดเร็วไม่สมกับที่โฆษณาว่าเป็นธนาคารแห่งยุคดิจิตัล โยนกันไปมา ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ยังไม่เคยมีการติดต่อมาจากธนาคารเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีแต่เราที่เป็นคนพยายามติดต่อ นึกถึงใจเขาใจเราบ้างค่ะ ถ้าเป็นคุณโดนบ้างคุณอยากได้รับการปฏิบัตรอย่างไร?
โดนแฮกข้อมูลบัตรเครดิตธนาคาร TMB
เรารอจนเช้าอีกวันจนเวลา 09.39 น.ของวันที่ 28 ธ.ค. 2562 ไม่มีใครโทรมาเราจึงได้โทรไปที่เบอร์ของฝ่ายตรวจสอบทุจริต เจ้าหน้าที่ผู้ชายแจ้งว่า ยอดดังกล่าวเป็นการซื้อของออนไลน์ และมีการทำรายการซ้ำเข้ามาหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ หลังจากนี้จะส่งบัตรใบใหม่มาให้ ซึ่งในขณะนั้นเราไม่ได้ต้องการบัตรใบใหม่ เราต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และยอดความเสียหายที่เกิดขึ้นใครจะเป็นคนรับผิดชอบ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งแบบฟอร์มปฏิเสธค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นมาให้ผ่านทางอีเมลล์ เรารอ 4-5 ชม.เช็คทั้ง Junk Mail ไม่มีการส่งอีเมลล์ใดๆทั้งสิ้น เราจึงเดินไปติดต่อสาขาธนาคาร TMB ที่ใกล้ๆเพื่อเขียนเรื่องร้องเรียน และกรอกแบบฟอร์มปฏิเสธค่าใช้จ่าย
วันนี้ วันที่ 2 ม.ค.2563 เราติดต่อกลับไปที่ธนาคารอีกครั้งผ่าน Call Center เจ้าหน้าที่ Call Center ไม่มีอำนาจตัดสินใจ โอนไปให้ฝ่ายที่ดูแลอีกทอดหนึ่ง เมื่อสอบถามพนักงานปลายสายแจ้งว่ากำลังดำเนินการให้ตำรวจตรวจ IP ที่ใช้ทำรายการอยู่ ยังไม่ทราบกำหนด และเมื่อเราสอบถามถึงยอดค่าใช้จ่ายที่จะเรียกเก็บในเดือนที่จะถึงนี้ พนักงานแจ้งว่าไม่ทราบว่าจะดำเนินการทันหรือเปล่า และเขาไม่ได้เป็นคนดูแลโดยตรง ต้องโทรอีกเบอร์และให้เบอร์โทรศัพท์ 02-XXX2940 อีกเบอร์หนึ่งมาให้เราโทรติดต่อไปเอง
บัตรใบนี้เป็นบัตรที่โฆษณาว่าถ้าซื้อของออนไลน์จะได้แต้ม 2.5 เท่า แถมยังบอกว่าไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมอัตราแลกเปลี่ยนเมื่อรูดสกุลเงินต่างประเทศ แต่ความปลอดภัยในการใช้ออนไลน์และรูดที่ต่างประเทศทำได้ดีแค่ไหน เพิ่งเปิดใช้มายังไม่ถึงปีก็มาโดนแจคพอต ใช้บัตรของธนาคารอื่นมาเป็นสิบปีไม่เคยโดน แถมการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่นั้นก็ขาดความรวดเร็วไม่สมกับที่โฆษณาว่าเป็นธนาคารแห่งยุคดิจิตัล โยนกันไปมา ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ยังไม่เคยมีการติดต่อมาจากธนาคารเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีแต่เราที่เป็นคนพยายามติดต่อ นึกถึงใจเขาใจเราบ้างค่ะ ถ้าเป็นคุณโดนบ้างคุณอยากได้รับการปฏิบัตรอย่างไร?