สวัสดีค่ะวันนี้เราขึ้น BTS ที่ชิดลมค่ะ
เราต่อแถวซื้อตั๋วกับผู้หญิงคนนึงใส่ชุดสูทสีดำค่ะแต่งหน้า เขียนคิ้วเข้มๆหน่อย หน้าทรงยาวๆ อายุน่าจะ 27-28 โดยฝั่งซ้ายมื้อ ของพนักงานคนนี้ เป็นพนักงานผู้หญิง ใส่ชุดลายสีฟ้า ไม่ได้สวมสูท (อยากให้เจ้าหน้าที่ อบรมนะคะ)
เวลาทำงานช่วงบ่ายค่ะ
เราซื้อตัวทางด้านฝั่งขวามือ(พระพรหม) ....ซื้อตั๋วไปบางหว้าคะ
เรื่องก็คือมีชาวต่างชาติ คนจีน เป็นนักท่องเที่ยวคนหนึ่งค่ะเป็นผู้ชายสวมชุดสีดำเทาลายทางเล็กๆ.....เค้าได้สอบพนักงาน(เป็นภาษาอังกฤษ) ว่า ราคาตั๋วเท่าไร พร้อมกับยื่นเงินในมือ ให้พนักงานนับ ...เพราะเค้านับไม่เป็น....พนักงานก้อนับคะ มันขาด1บาทไม่พอ...แต่พนักงานตอบเป็นภาษาอังกฤษ ว่า one อย่างเดียว ....นักท่องเที่ยวไม่เข้าใจ...เลยถามซ้ำอีกครั้ง!!....
.... อยากจะบอกก็คือว่าพนักงานสีหน้าไม่ยิ้มแย้มเลยค่ะ ดุมาก แล้วเวลาพูดกับ ลูกค้าคุณไม่มองหน้าลูกค้าเลย และใช้น้ำเสียงที่ไม่สุภาพเลยค่ะจน ลูกค้าเบือนหน้าหนีเลยค่ะเราเป็นคนไทยเราเห็นแล้วเสียใจแทนค่ะ ...
งานบริการต้องยิ้มแย้มมากกว่านี้นะคะ .....อย่าทำแบบนี้เลยคะ .....ฝากไว้คะ
Bts ชิดลม ขอความกรุณา พูดกับนักท่องเที่ยวดีๆได้มั้ยคะ
เราต่อแถวซื้อตั๋วกับผู้หญิงคนนึงใส่ชุดสูทสีดำค่ะแต่งหน้า เขียนคิ้วเข้มๆหน่อย หน้าทรงยาวๆ อายุน่าจะ 27-28 โดยฝั่งซ้ายมื้อ ของพนักงานคนนี้ เป็นพนักงานผู้หญิง ใส่ชุดลายสีฟ้า ไม่ได้สวมสูท (อยากให้เจ้าหน้าที่ อบรมนะคะ)
เวลาทำงานช่วงบ่ายค่ะ
เราซื้อตัวทางด้านฝั่งขวามือ(พระพรหม) ....ซื้อตั๋วไปบางหว้าคะ
เรื่องก็คือมีชาวต่างชาติ คนจีน เป็นนักท่องเที่ยวคนหนึ่งค่ะเป็นผู้ชายสวมชุดสีดำเทาลายทางเล็กๆ.....เค้าได้สอบพนักงาน(เป็นภาษาอังกฤษ) ว่า ราคาตั๋วเท่าไร พร้อมกับยื่นเงินในมือ ให้พนักงานนับ ...เพราะเค้านับไม่เป็น....พนักงานก้อนับคะ มันขาด1บาทไม่พอ...แต่พนักงานตอบเป็นภาษาอังกฤษ ว่า one อย่างเดียว ....นักท่องเที่ยวไม่เข้าใจ...เลยถามซ้ำอีกครั้ง!!....
.... อยากจะบอกก็คือว่าพนักงานสีหน้าไม่ยิ้มแย้มเลยค่ะ ดุมาก แล้วเวลาพูดกับ ลูกค้าคุณไม่มองหน้าลูกค้าเลย และใช้น้ำเสียงที่ไม่สุภาพเลยค่ะจน ลูกค้าเบือนหน้าหนีเลยค่ะเราเป็นคนไทยเราเห็นแล้วเสียใจแทนค่ะ ...
งานบริการต้องยิ้มแย้มมากกว่านี้นะคะ .....อย่าทำแบบนี้เลยคะ .....ฝากไว้คะ