ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า ไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตโรงภาพยนตร์แต่อย่างใด ตามปกติก็ใช้บริการสาขานี้บ่อยๆ พนักงานก็สุภาพ บริการดี ให้ความช่วยเหลือดี ในกรณีนี้เข้าใจว่าเป็นปัญหาในระดับบุคคล แต่ก็ต้องยอมรับว่าทำให้เสียความรู้สึกดีๆไปมากพอสมควร
จุดประสงค์ในการตั้งกระทู้นี้ คืออยากทราบว่า มีคนอื่นเจออะไรคล้ายๆกันแบบนี้บ้างรึเปล่า
เมื่อวันวันที่ 15 ธ.ค. 2561 ไปใช้คูปองดูฟรี ชมภาพยนตร์เรื่อง Mortal Engines รอบ 19:40 น. ที่โคราช ซีนีเพล็กซ์
พนักงานที่อยู่ตรงจุดเติมเงิน - ออกตั๋ว ชักสีหน้าขึ้นมาทันทีตอนเห็นคูปองดูฟรีในมือผม แล้วถามห้วนๆว่า
"ดูเรื่องอะไร"
ผมก็บอกเรื่องที่ต้องการรับชมไป พนักงานคนนั้นก็ถอนหายใจ ทำสีหน้าเหนื่อยหน่าย ตรงนี้ก็รู้สึกไม่ดีแล้ว แต่ก็คิดว่า พนักงานคนนี้คงมี Bad Day มาทั้งวัน คงเหนื่อยเกินกว่าจะมาปั้นหน้ายิ้มแย้มต้อนรับใคร คือพยายามจะเข้าใจ เพราะบางทีตัวผมเองก็มีโมเมนต์ประมาณนี้เหมือนกัน
ทีนี้ ระหว่างทีกำลังจะออกตั๋วให้ผม ก็มีลูกค้าชาย-หญิง 2 คนเดินมา ในมือถือบัตร VIP ของเมเจอร์ พนักงานคนนี้เห็นก็รีบเข้าไปต้อนรับ สีหน้ายิ้มแย้ม ถามด้วยวาจาสุภาพอ่อนหวาน
"ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าจะรับชมภาพยนตร์เรื่องอะไรดีครับ"
แล้วก็เมินผมไปออกตั๋วให้ลูกค้า 2 คนนั้นก่อน จากนั้นจึงกลับมาออกตั๋วให้....
ผมนี่ยิ้มแห้งใส่เลย
ยอมรับว่าตอนนั้นโกรธมาก เรื่องมารยาทการพูดจา การแสดงออกยังไม่น่าโกรธเท่ากับการลัดคิวให้ลูกค้าที่มาทีหลังเพราะเค้ามีบัตร VIP เรื่องลัดคิวนี่ผมถือว่าเสียมารยาทและดูหมิ่นลูกค้ามากนะครับ (ไม่ได้โทษลูกค้า VIP 2 คนนั้นนะครับ โทษพนักงานอย่างเดียว)
เข้าใจว่าอยากเอาอกเอาใจลูกค้า VIP แต่จำเป็นต้องแสดงความแตกต่างในการปฏิบัติกับลูกค้าระดับอื่นชัดเจนขนาดนี้เลยเหรอ นี่ยิ่งใช้คูปองดูฟรีด้วย คงโดนเหยียดให้อยู่ในระดับต่ำสุดเลยล่ะครับ
จริงๆคูปองดูฟรีนั่นก็ได้มาจากการดู Ralph Breaks the Internet โรง VIP นะ ตอนนั้นจ่ายเงินซื้อด้วย ได้มาเป็น Complimentary
ที่เอามาใช้เพราะถือว่าเป็นการใช้สิทธิ์ที่เราได้รับ ไม่ใช่ไม่มีปัญญาจ่ายค่าตั๋ว ค่าตั๋วร้อยกว่าบาทคือจ่ายได้สบายๆอยู่แล้ว ผมดูหนังเกือบทุกสัปดาห์ด้วย ถ้าการใช้ตั๋วฟรีทำให้พนักงานปฏิบัติกับเราแย่แบบนี้ คราวหลังจ่ายเงินซื้อก็ได้ แลกคุณภาพการบริการและความสบายใจ
จริงๆอาจจะโชคร้ายเองที่มาเจอพนักงานคนนี้พอดี ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะมารยาทดีกว่านี้
อยากทราบว่า มีใครในนี้ที่เคยใช้คูปองดูฟรี (ไม่ว่าจะของเครือไหนก็ตาม) เจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ? มาเล่าประสบการณ์กันได้ครับ
นี่ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร (ตั๋วฟรีก็ไม่เอาแล้วจริงๆ) ขอแค่อยากให้ Major Cineplex อบรมมารยาทพนักงานให้ดีกว่านี้ก็พอ
ถึงยังไงก็คงไปใช้บริการเรื่อยๆอยู่ดี เพราะไม่มีทางเลือกอื่นเท่าไหร่
มีใครเคยใช้คูปองดูภาพยนตร์ฟรี แล้วโดนพนักงานปฏิบัติตัวแย่ๆใส่บ้างครับ?
จุดประสงค์ในการตั้งกระทู้นี้ คืออยากทราบว่า มีคนอื่นเจออะไรคล้ายๆกันแบบนี้บ้างรึเปล่า
เมื่อวันวันที่ 15 ธ.ค. 2561 ไปใช้คูปองดูฟรี ชมภาพยนตร์เรื่อง Mortal Engines รอบ 19:40 น. ที่โคราช ซีนีเพล็กซ์
พนักงานที่อยู่ตรงจุดเติมเงิน - ออกตั๋ว ชักสีหน้าขึ้นมาทันทีตอนเห็นคูปองดูฟรีในมือผม แล้วถามห้วนๆว่า
"ดูเรื่องอะไร"
ผมก็บอกเรื่องที่ต้องการรับชมไป พนักงานคนนั้นก็ถอนหายใจ ทำสีหน้าเหนื่อยหน่าย ตรงนี้ก็รู้สึกไม่ดีแล้ว แต่ก็คิดว่า พนักงานคนนี้คงมี Bad Day มาทั้งวัน คงเหนื่อยเกินกว่าจะมาปั้นหน้ายิ้มแย้มต้อนรับใคร คือพยายามจะเข้าใจ เพราะบางทีตัวผมเองก็มีโมเมนต์ประมาณนี้เหมือนกัน
ทีนี้ ระหว่างทีกำลังจะออกตั๋วให้ผม ก็มีลูกค้าชาย-หญิง 2 คนเดินมา ในมือถือบัตร VIP ของเมเจอร์ พนักงานคนนี้เห็นก็รีบเข้าไปต้อนรับ สีหน้ายิ้มแย้ม ถามด้วยวาจาสุภาพอ่อนหวาน
"ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าจะรับชมภาพยนตร์เรื่องอะไรดีครับ"
แล้วก็เมินผมไปออกตั๋วให้ลูกค้า 2 คนนั้นก่อน จากนั้นจึงกลับมาออกตั๋วให้....
ผมนี่ยิ้มแห้งใส่เลย
ยอมรับว่าตอนนั้นโกรธมาก เรื่องมารยาทการพูดจา การแสดงออกยังไม่น่าโกรธเท่ากับการลัดคิวให้ลูกค้าที่มาทีหลังเพราะเค้ามีบัตร VIP เรื่องลัดคิวนี่ผมถือว่าเสียมารยาทและดูหมิ่นลูกค้ามากนะครับ (ไม่ได้โทษลูกค้า VIP 2 คนนั้นนะครับ โทษพนักงานอย่างเดียว)
เข้าใจว่าอยากเอาอกเอาใจลูกค้า VIP แต่จำเป็นต้องแสดงความแตกต่างในการปฏิบัติกับลูกค้าระดับอื่นชัดเจนขนาดนี้เลยเหรอ นี่ยิ่งใช้คูปองดูฟรีด้วย คงโดนเหยียดให้อยู่ในระดับต่ำสุดเลยล่ะครับ
จริงๆคูปองดูฟรีนั่นก็ได้มาจากการดู Ralph Breaks the Internet โรง VIP นะ ตอนนั้นจ่ายเงินซื้อด้วย ได้มาเป็น Complimentary
ที่เอามาใช้เพราะถือว่าเป็นการใช้สิทธิ์ที่เราได้รับ ไม่ใช่ไม่มีปัญญาจ่ายค่าตั๋ว ค่าตั๋วร้อยกว่าบาทคือจ่ายได้สบายๆอยู่แล้ว ผมดูหนังเกือบทุกสัปดาห์ด้วย ถ้าการใช้ตั๋วฟรีทำให้พนักงานปฏิบัติกับเราแย่แบบนี้ คราวหลังจ่ายเงินซื้อก็ได้ แลกคุณภาพการบริการและความสบายใจ
จริงๆอาจจะโชคร้ายเองที่มาเจอพนักงานคนนี้พอดี ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะมารยาทดีกว่านี้
อยากทราบว่า มีใครในนี้ที่เคยใช้คูปองดูฟรี (ไม่ว่าจะของเครือไหนก็ตาม) เจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ? มาเล่าประสบการณ์กันได้ครับ
นี่ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร (ตั๋วฟรีก็ไม่เอาแล้วจริงๆ) ขอแค่อยากให้ Major Cineplex อบรมมารยาทพนักงานให้ดีกว่านี้ก็พอ
ถึงยังไงก็คงไปใช้บริการเรื่อยๆอยู่ดี เพราะไม่มีทางเลือกอื่นเท่าไหร่