เรื่อง บัตรเครดิตร่วมธนาคารกรุงเทพแอร์เอเชียถูกแฮค
เรียน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
สืบเนื่องจากวันที่ 3 ธันวาคม 2562 บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแอร์เอเชียของข้าพเจ้าถูกนำไปใช้ซื้อของผ่าน PAYPAL โดยเป็นการตัดยอดจำนวน 3 ครั้ง ได้แก่
ครั้งที่ 1 PAYPAL *4029357733 US จำนวนเงิน 9,433.14 บาท
ครั้งที่ 2 PAYPAL *4029357733 US จำนวนเงิน 9,433.14 บาท
ครั้งที่ 3 PAYPAL *4029357733 US จำนวนเงิน 9,433.14 บาท
รวมเป็นเงินยอดใช้จ่าย 28,299.22 บาท โดยการใช้จ่ายทั้ง 3 รายการ ไม่มีการแจ้งรหัส OTP แต่อย่างใด พร้อมทั้งไม่มี SMS แจ้งการใช้จ่ายแต่อย่างใดด้วย
เมื่อข้าพเจ้าทราบเรื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ข้าพเจ้าได้โทรศัพท์แจ้งอายัดบัตรตามหมายเลขโทรศัพท์ที่หาได้จำนวน 4 เลขหมาย ได้แก่
1. หมายเลข 02-6384000 รอสายประมาณ 30 นาที ไม่มี Call Center รับสาย
2. หมายเลข 1333 รอสายประมาณ 15 นาที ไม่มี Call Center รับสาย
3. หมายเลข 02-6384999 รอสายประมาณ 24 นาที ไม่มี Call Center รับสาย
4. หมายเลข 02-6384888 รอสายประมาณ 14 นาที มี Call Center รับสาย (โทรติดในวันที่ 6 ธันวาคม 2562)
เบอร์หมายเลข 02-6384888 มี Call Center รับสาย ข้าพเจ้าได้แจ้งขออายัดบัตรและขอปฏิเสธยอดการใช้จ่าย Call Center ดำเนินการอายัคให้และทำเรื่องปฏิเสธยอดการใช้จ่าย พร้อมทั้งทำเรื่องออกบัตรเครดิตใบใหม่ทดแทนบัตรใบเดิม จากนั้นจะแจ้งให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับหาข้าพเจ้า
แต่จนถึงวันนี้ (26 ธันวาคม 2562) ไม่มีการติดต่อจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แต่อย่างใด
เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 บัตรเครดิตใบใหม่ได้ส่งถึงข้าพเจ้าแล้ว แต่ยอดการใช้จ่ายได้โอนมายังบัตรเครดิตใบใหม่ ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 9 มกราคม 2563 ซึ่งทำให้ข้าพเจ้าเดือดร้อนจากการที่มียอดการใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำของตนเอง และการที่ข้าพเจ้าปฏิเสธยอดการใช้จ่ายไปแล้ว แต่ธนาคารก็ยังมาเรียกเก็บกับข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงขอให้ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้ความช่วยเหลือข้าพเจ้าโดยข้าพเจ้าขอปฏิเสธยอกการใช้จ่ายใน 3 รายการดังกล่าวข้างต้น และขอให้ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ช่วยดำเนินการตามที่ข้าพเจ้าร้องขอด้วย
ขอแสดงความนับถือ
ผู้ได้รับความเดือนร้อนจากกรณีบัตรเครดิตร่วมธนาคารกรุงเทพแอร์เอเชียถูกแฮค
เรื่อง บัตรเครดิตร่วมธนาคารกรุงเทพแอร์เอเชียถูกแฮค เรียน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
เรียน ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
สืบเนื่องจากวันที่ 3 ธันวาคม 2562 บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแอร์เอเชียของข้าพเจ้าถูกนำไปใช้ซื้อของผ่าน PAYPAL โดยเป็นการตัดยอดจำนวน 3 ครั้ง ได้แก่
ครั้งที่ 1 PAYPAL *4029357733 US จำนวนเงิน 9,433.14 บาท
ครั้งที่ 2 PAYPAL *4029357733 US จำนวนเงิน 9,433.14 บาท
ครั้งที่ 3 PAYPAL *4029357733 US จำนวนเงิน 9,433.14 บาท
รวมเป็นเงินยอดใช้จ่าย 28,299.22 บาท โดยการใช้จ่ายทั้ง 3 รายการ ไม่มีการแจ้งรหัส OTP แต่อย่างใด พร้อมทั้งไม่มี SMS แจ้งการใช้จ่ายแต่อย่างใดด้วย
เมื่อข้าพเจ้าทราบเรื่องในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ข้าพเจ้าได้โทรศัพท์แจ้งอายัดบัตรตามหมายเลขโทรศัพท์ที่หาได้จำนวน 4 เลขหมาย ได้แก่
1. หมายเลข 02-6384000 รอสายประมาณ 30 นาที ไม่มี Call Center รับสาย
2. หมายเลข 1333 รอสายประมาณ 15 นาที ไม่มี Call Center รับสาย
3. หมายเลข 02-6384999 รอสายประมาณ 24 นาที ไม่มี Call Center รับสาย
4. หมายเลข 02-6384888 รอสายประมาณ 14 นาที มี Call Center รับสาย (โทรติดในวันที่ 6 ธันวาคม 2562)
เบอร์หมายเลข 02-6384888 มี Call Center รับสาย ข้าพเจ้าได้แจ้งขออายัดบัตรและขอปฏิเสธยอดการใช้จ่าย Call Center ดำเนินการอายัคให้และทำเรื่องปฏิเสธยอดการใช้จ่าย พร้อมทั้งทำเรื่องออกบัตรเครดิตใบใหม่ทดแทนบัตรใบเดิม จากนั้นจะแจ้งให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับหาข้าพเจ้า
แต่จนถึงวันนี้ (26 ธันวาคม 2562) ไม่มีการติดต่อจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แต่อย่างใด
เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 บัตรเครดิตใบใหม่ได้ส่งถึงข้าพเจ้าแล้ว แต่ยอดการใช้จ่ายได้โอนมายังบัตรเครดิตใบใหม่ ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 9 มกราคม 2563 ซึ่งทำให้ข้าพเจ้าเดือดร้อนจากการที่มียอดการใช้จ่ายที่ไม่ได้เกิดจากการกระทำของตนเอง และการที่ข้าพเจ้าปฏิเสธยอดการใช้จ่ายไปแล้ว แต่ธนาคารก็ยังมาเรียกเก็บกับข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงขอให้ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้ความช่วยเหลือข้าพเจ้าโดยข้าพเจ้าขอปฏิเสธยอกการใช้จ่ายใน 3 รายการดังกล่าวข้างต้น และขอให้ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ช่วยดำเนินการตามที่ข้าพเจ้าร้องขอด้วย
ขอแสดงความนับถือ
ผู้ได้รับความเดือนร้อนจากกรณีบัตรเครดิตร่วมธนาคารกรุงเทพแอร์เอเชียถูกแฮค