สอบถามกรณีตั๋วเครื่องบินยกเลิก แต่ทางเอเจนซี่แจ้งว่าดำเนินการใดๆให้ไม่ได้ ทั้งที่สายการบินบอกว่ายกเลิกได้ 100%

เราจองตั๋วเครื่องบินไปจอร์เจีย โดยสายการบินยูเครนผ่าน Cheapxxxxxxs.co.th ค่ะ
ล่าสุดเที่ยวบินมีการยกเลิกเนื่องจากปัญหาทางการเงินของสายการบินเอง
ก่อนหน้านี้มียกเลิกและเลื่อน แก้ไขเที่ยวบินไป3ครั้งแล้วค่ะ ครั้งนี้เราเลยตัดสินใจไม่ไปแล้วดีกว่า
และเราได้รับเมล์จากสายการบินว่าสามารถขอคืนเงินค่าตั๋วที่ยังไม่ได้ใช้ได้ ให้ติดต่อผ่านช่องทางที่เราจองตั๋ว
หลังจากที่เราติดต่อไปยังเอเจนซี่ ทางนั้นแจ้งมาว่า ให้เราติดต่อสายการบินโดยตรง เพราะทางเค้าเข้าถึงการจองไม่ได้
ให้เราโทรแจ้งสายการบินให้ปลดล็อคสถานะ ซึ่งทางสายการบินแจ้งเราว่าต้องให้เอเจนซี่ติดต่อมาหาสายการบิน ไม่ใช่หน้าที่ของผู้โดยสาร
เนื่องจากว่าการคืนเงินต้องทำผ่านเอเจนซี่ เพราะเราจองผ่านมาทางนั้น พร้อมทั้งให้เบอร์ติดต่อเพิ่มเติมมาด้วย
หลังจากเราโทรกลับไปหาเอเจนซี่อีกครั้ง ตอนแรกเค้าก็ไม่ยอม บอกให้เราติดต่อสายการบินเอง คุยกันนานจนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็รับเบอร์ไป
และแจ้งเราว่าจะติดต่อและแจ้งกลับหาเราอีกครั้ง จากวันนั้นจนวันนี้ก็ 10 วันแล้ว แต่ยังไม่มีเมล์หรือการติดต่อกลับจากเอเจนซี่เลยค่ะ
และเรามาทราบภายหลัง หลังจากที่โทรคุยกับสายการบิน ว่ามีการเปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ให้ แต่ก่อนหน้านี้เราไม่รู้
เพราะไม่มีการแจ้งจากทางเอเจนซี่ เราเลยยกเลิกการจองที่พักและการต่อเครื่องในประเทศไปหมดแล้ว
สำหรับตอนนี้คือถ้าเกินวันบิน(ปลายปีนี้)เมื่อไร จะกลายเป็นว่าเราไม่ไปบินเอง และไม่สามารถขอคืนเงินใดๆได้อีกแล้ว

กรณีแบบนี้เราสามารถแจ้ง สคบ. ได้หรือไม่คะ? หรือใครมีคำแนะนำอะไรบ้างมั้ยคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่