วันนี้ไปจ่ายค่าบริการอินเตอร์เน็ต 3bb ที่สาขาบิ๊กซีเอ็กตร้าเพชรเกษมสอง พนักงานใบหน้าบึ้งตึงพอไปถึงพนักงานก็กำลังเก็บเอกสารอยู่ ดิฉันยืนรออยู่ได้ประมาณห้านาทีพนักงานก็ยังเก็บเอกสารยังเสร็จและไม่มีท่าทีอยากรับบริการดิฉันเลยแม้แต่น้อย ดิฉันยื่นรออีกสักครู่เห็นว่านานเกินไปแล้วจึงเรียกถามพนักงานว่า "จ่ายค่าบริการค่ะ" พนักงานรับใบแจ้งและบัตรเครดิตไปก่อนที่จะคีย์ข้อมูลหน้าคอมโดยไม่ได้กล่าวอะไร ปกติสาขาอื่นทำรายการประมาณไม่ถึง 5 นาทีด้วยซ้ำแต่กับสาขานี้เกือบ 10 นาที พนักงานส่งใบค่าบริการคืนมาก่อนที่จะนั่งคีย์ข้อมูลต่อที่หน้าคอม กว่าจะได้เซ็นบัตรเครดิตล่อไปเกือบ 5 นาที พนักงานหญิงคนนั้นไม่ได้คืนบัตรเครดิตให้ดิฉันแล้วยังหยิบบัตรเครดิตของดิฉันมาผลิกไปมาดูเลขบัตรสลับกับหน้าคอมกว่าหลายครั้ง ดิฉันเห็นท่าทีแปลก ๆ ของพนักงานจึงถามพนักงานว่า"มีปัญหาอะไรเหรอค่ะ" พนักงานเงยหน้าขึ้นมาแล้วกล่าวแบบเหวี่ยง ๆ "ปัญหาของของหนูค่ะ ไม่ใช่ปัญหาของพี่" จังหวะนั้นดิฉันรู้สึก โมโหมาก เหมือนโดนแกล้งให้ยืนรอ นี่เหรอคะผู้ที่ให้บริการลูกค้า ดิฉันไม่ได้มาขอเน็ตพวกคุณใช้นะคะถึงได้บริการกันแบบนี้ อินเตอร์เน็ตตั้งแต่เป็นเป็น fiber optic ล่มบ่อยมากโดยเฉพาะตอนกลางคืน เดือนที่แล้วล่มไป 5 วัน โทรไปก็บอกให้รอพรุ่งนี่เช้าแล้วก็เป็นอีกเรื่อย ๆ จนผ่านไป 5 วันถึงแก้ปัญหาได้ อัพเน็ตให้ 400/400 mbps ผ่านสาย LAN ใช้ได้จริงแค่ 150/400mbps รบกวนอบรมพนักงานบริการให้ดีกว่านี้นะคะ ดิฉันหัวร้อนมาหลายครั้งแล้วกับ 3bb ตอนนี้กำลังส่องของค่ายอื่น เป็นลูกค้ามาตั้ง10 ปีอาจได้ย้ายค่ายละงานนี้
พนักงาน 3bb ผ่านการอบรมมารยาทแล้วเหรอ