บริการแย่ๆๆๆๆๆ เครื่องชงกาแฟ GAGGIA มูลค่า 43,095 บาท

ดิฉันซื้อเครื่องชงกาแฟ gaggia ที่เซ็นทรัล โดยเซลล์นำเครื่องมาส่งวันที่ 12/11/60 ไม่มีกาแฟมาเทสเครื่องนะคะ ทางดิฉันเลยนำกาแฟ illy มาให้เค้าเทสเครื่อง แต่การเปิดเครื่องใช้ครั้งแรก เซลล์แจ้งว่าต้องล้างเครื่องก่อน บดกาแฟทิ้งค่อนข้างเยอะ จนดิฉันบอกเซลล์ว่าน่าจะบอกพี่ว่าต้องใช้กาแฟล้างเครื่อง พี่จะได้เตรียมกาแฟที่ราคาถูกกว่าไว้ให้เทส  แต่โดยรวมพอใจค่ะ เพราะน้องเซลล์สุภาพและพยายามตั้งใจสอนเราใช้เครื่อง
   อีกหนึ่งสัปดาห์ถัดมาเครื่องไม่ทำงาน ดิฉันติดต่อเซลล์ไม่ได้ เลยโทรเข้ามาบริษัท พนักงานแจ้งให้ดิฉันนำเครื่องเข้ามาบริษัทเพื่อล้างตะกรัน แต่ดิฉันไม่เห็นด้วยและไม่คิดว่าต้องนำเครื่องเข้าบริษัท เพราะเพิ่งใช้งานหนึ่งอาทิตย์เอง หลังจากนั้นเซลล์ติดต่อกลับมาและเข้ามาแก้ปัญหาให้ในช่วงเย็น
    โดยเฉลี่ยดิฉันใช้เครื่องนี้ชงกาแฟ สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ครั้งละ 2-3 แก้ว เกือบ 2 ปี เพิ่งล้างตะกรันครั้งแรก
    21/08/62 เครื่องขึ้นสัญลักษณ์ต้องล้างตะกรัน ก็ติดต่อเข้าบริษัท ทางบริษัทบอกว่าถ้าอยู่ในช่วงประกัน 2 ปี ให้ดิฉันนำเครื่องเข้ามารับบริการฟรี ดิฉันขอทำเองดีกว่า คือมันเสียเวลาต้องขับรถเข้าไป ทางบริษัทก็ให้ id. line มาเพื่อสะดวกในการติดต่อ ซี่งดิฉันก็ว่าดีมากเลย เราติดต่อขอขั้นตอน ขอชื่อน้ำยา ขอคำแนะนำ มีปัญหาอะไรสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือด้วยดีมาตลอด
    กระทั่งดิฉันสังเกตุเครื่องเริ่มไม่ปกติ กากกาแฟไม่เป็นก้อนกลม เหลว น้ำกาแฟเจือจางจนเหมือนน้ำล้างถ้วยกาแฟ
   15/10/62 ดิฉันติดต่อบริษัททาง line เพือขอคำแนะนำ ทางบริษัทแจ้งให้เรานำเครื่องเข้าตรวจเช็ค ที่สุขุมวิท 39 ดิฉันแจ้งกลับไปว่ายังหาใบรับประกันไม่เจอ แต่ซื้อที่เซ็นทรัล สามารถเช็คได้ไหม ทางบริษัทขอ serial เครื่องเพื่อเช็คข้อมูลให้
   16/10/62 บริษัทแจ้งว่าค้นเจอว่าเป็นรหัสสินค้าที่จำหน่ายโดยบริษัท ซี่งดิฉันเข้าใจมาตลอดว่าบริษัทมีข้อมูลการรับประกันของเครื่องนี้แล้ว ดิฉันเลยขอนำเครื่องเข้าเช็ควันนี้ 
    ดิฉันเข้าไปพบกับช่างและพนักงานหญิง (ช่างหน้าตามึนตึงดูอารมณ์ไม่ดี) เราก็แจ้งปัญหาเครื่องให้เค้าทราบ ช่างก็เอาอุปกรณ์ที่ใช้ปรับเฟืองบดออกมา และแจ้งว่าวันที่ลูกค้าได้รับเครื่องก็จะมีอุปกรณ์เหล่านี้พร้อมเมล็ดกาแฟไปให้  และก็แจงให้ฟังว่าอุปกรณ์แต่ละอย่างใช้ทำอะไร (คือเกือบสองปี นอกจากช้อนกาแฟ ก็ไม่เคยใช้อุปกรณ์อะไรเลย ก็เลยจำไม่ได้) ดิฉันบอกว่า พี่ไม่ได้กาแฟนะคะ อุปกรณ์ตัวนี้อยู่ในเซ็ทอุปกรณ์ที่มากับเครื่องใช่ไหมคะ ช่างมองหน้าเรา บอกว่า อุปกรณ์อะไรที่อยู่ในกล่องเปิดกล่องมายังไงก็ต้องมี แล้วช่างสอนวิธีการปรับเครื่องให้เหมาะกับเมล็ดกาแฟ ดิฉันแจ้งไปว่าเราไม่เคยรู้มาก่อน เซลล์เซ็ทเครื่องให้ตั้งแต่แรก เราก็ไม่เคยปรับอะไรเลย ช่างมองหน้าเราบอกว่า เซลล์คงไม่ได้เซ็ทอะไรที่เครื่อง เครื่องมาจากโรงงาน เซ็ทมาจากโรงงานแล้ว ดิฉันอึ้งทุกครั้งกับสายตาที่มองเราและตอบอย่างไม่พอใจ แม้กระทั่งตอนบดกาแฟ เราก็ชมว่ากาแฟหอมถามเค้าว่าใช้กาแฟอะไร ก็จ้องเราแบบไม่พอใจ คือวันนี้เราไม่ได้อยากมาขออุปกรณ์หรือกาแฟฟรีนะคะ แค่ต้องการให้ช่วยแก้ปัญหาเท่านั้นเอง
   ข้อมูลที่ช่างบอกเราในวันนี้ก็คือ - เครื่องนี้ไม่เหมาะกับเมล็ดกาแฟที่มันเงา
                                                 - อย่าให้น้ำหกใส่เครื่องเพราะเครื่องจะเสีย
                                                 - สอนทาจารบีตามจุดต่างๆ  โดยช่างบอกว่าถ้ามีเสียงเอี๊ยดยาว แสดงว่าเราต้องทางจารบีแล้ว
   ก่อนจบ ดิฉันถามทางช่างว่ามีอะไรจะแนะนำเกี่ยวกับเครื่องนี้อีกไหมคะ ช่างบอกไม่มี เราก็แจ้งว่าพี่ก็ไม่มีอะไรจะถามแล้วแล้วนะคะเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ ช่างรีบยกเครื่องยัดลงกล่องอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้บรรยากาศภายในห้องมีแต่ความเงียบ ดิฉันเดินไปล้างมือที่อ่างในห้องนั้น ถามว่าเปิดก็อกยังไงคะ ไม่มีเสียงตอบใดๆ คลำเองจนน้ำไหล ล้างเสร็จหันมาเก็บของ เห็นช่างยกกล่องเครื่องชงกาแฟรอ เลยรีบเก็บให้เร็วขึ้นแล้วรีบเดินออกมา ขึ้นไปนั่งบนรถหน้าชามากๆ ไม่เชื่อว่าจะเจอบริการแบบนี้ (ช่างอารมย์ไม่ดี แต่ก็ไม่ควรมาใส่อารมย์กับลูกค้านะคะ)
    28/10/62 ทางดิฉันปรับเฟืองบดผิดพลาด มีเสียงแตกหักจากอุปกรณ์ข้างในเครื่อง ดิฉันรีบแจ้งทาง line ขอนำเครื่องเข้าเช็ค ดิฉันได้พบกับช่างและพนักงานคนเดิม ก็เล่าเหตุการณ์และบอกว่ามีเสียงแตกหักจากอุปกรณ์ข้างในเครื่อง ช่างยกเครื่องกาแฟขึ้นมาว่างบนโต๊ะ ดิฉันก็ชี้ให้ดูว่ามีเสียงแตกหักภายในตรงนี้ ช่างเงียบ เดินไปหยิบที่ปรับเฟืองมา เปิดเครื่องกาแฟ แล้วบดเมล็ดกาแฟ ถามว่าเสียงนี้ใช่ไหมครับ เราบอกว่าไม่ใช่คะ เป็นเสียงอุปกรณ์ข้างในแตกหัก ช่างเปิดดูกากกาแฟ บอกว่าดูปกติดี ดิฉันก็บอกว่ากากกาแฟก็ยังเหลวอยู่ ช่างกดปุ่ม 2 ปุ่ม มองหน้าเรา พูดอธิบายยืดยาว สรุปคือล้างเครื่อง (คือครั้งแรกที่มาก็คือปัญหากากกาแฟเหลว ทำไมไม่แก้ไขให้จบทีเดียว  ถ้าวันนี้ดิฉันไม่เข้ามา ดิฉันก็ต้องทานกาแฟเจือจางตลอดไปหรือ แล้ววันนี้เราไม่ได้เดินทางมาเพื่อให้ช่างมากด 2 ปุ่มแล้วเอาเครื่องกลับนะคะ) ดิฉันแจ้งช่างเพิ่มว่าเราทาจารบีแล้ว แต่ยังมีเสียงเอี๊ยดยาว อยากให้ช่างช่วยดูให้หน่อย ช่างบอกเป็นเสียงปกติ (ครั้งที่แล้วบอกเสียงนี้ผิดปกติ วันนี้บอกว่าปกติ) แล้วดิฉันก็วกกลับมาที่คำพูดเดิมว่าเป็นเสียงแตกหักจากภายในเครื่องตรงนี้ พนักงานหญิงอยู่ๆ ก็ชักสีหน้าไม่พอใจอย่างแรง พี่ได้ยินเสียงตรงนี้ใช่ไหมคะ ตกลงวันนี้พี่จะทิ้งเครื่องไว้ไหมคะ ดิฉันอึ้งมากๆ ทำไมต้องอารมย์เสียใส่ดิฉัน ทั้งสองคนยืนอยู่ตรงนั้น ได้ยินที่ดิฉันพูดทุกอย่าง แต่แกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน ทำเหมือเราไม่มีตัวตน แย่มากๆ เสียงอุปกรณ์แตกหักมันจะฟังซ้ำได้ยังไง  แค่ไขดูว่าแตกหักไหมก็จบ ทำไมต้องทำให้มันยุ่งยาก เสียเวลา ปัญหาเดิมก็ตอบไม่เหมือนเดิม แล้วดิฉันจะเชื่อใจช่างได้อย่างไร
     หลังจากนั้นพนักงานทวงใบรับประกัน ดิฉันงงมาก เพราะคุยทาง line ตลอด  ดิฉันก็แจ้งล่วงหน้าทุกครั้งก่อนเข้ามา เรารู้ว่าต้องใช้ใบรับประกัน ถึงบอกแต่แรกว่าเราหาไม่เจอ ครั้งแรกมาก็ไม่เห็นถามใบรับประกัน วันนี้ดิฉันก็ไม่ได้เตรียมมา สอบถามว่าบริษัทไม่มีข้อมูลเครื่องนี้เลยหรือ เช็คกับเซ็นทรัลได้ไหม พนักงานแจ้งเราว่า
- เค้าทำงานมาปีกว่า เรื่องก่อนหน้านี้เค้าไม่รับรู้
- เครื่องถูกยกไปจากบริษัท 2/8/62
- บริษัทเราไม่เกี่ยวกับเซ็นทรัล
- เซลล์ไม่เขียนวันเดือนปีในใบรับประกัน
   ก่อนมาดิฉันเช็ควันที่มาเรียบร้อยแล้วเพราะมีคลิปอัดการสอนใช้เครื่องของเซลล์อยู่ ส่วนพนักงานหญิงท่านนี้ก็พยายามถามว่าซื้อปีไหน เดือนไหน แทนที่จะมาไล่บี้ ซ้ำเติมลูกค้า ควรขอโทษดิฉันไหมคะ ดิฉันแจ้งก่อนเข้ามาทุกครั้ง ถ้าไม่มีข้อมูลน่าแจ้งทันที ดิฉันจะได้ไม่ต้องมารองรับอารมย์พนักงานนะคะ
   พนักงานหญิงถามดิฉันเพิ่มว่า พี่ไม่ได้เป็นคนทำเครื่องเสียหายใช่ไหมคะ ดิฉันไม่เข้าใจว่าถามอย่างนี้หมายความว่าอย่างไร คือเวลาเรานำเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้าซ่อม เราจำเป็นต้องบอกด้วยหรือคะ ว่าพ่อแม่พี่น้องใครในบ้านทำเสีย และดิฉันก็คงไม่ว่างมากขนาดทำลายเครื่องชงกาแฟมูลค่า 43,095 แล้วขับรถแบกเครื่องมาให้ช่างซ่อมให้นะคะ 
   ระหว่างนั่งกรอกเอกสาร ตอนแรกนั่งตรงข้ามพนักงานหญิง ดิฉันย้ายไปนั่งข้างๆ เค้า เค้าก็ลุกขึ้น (คือดิฉันมีปัญหาตาแห้ง โดนแอร์แล้วระคายเคืองมาก ไม่ได้อยากนั่งใกล้ใครนะคะ) ในเอกสารต้องกรอก id line ดิฉันดูไม่เป็นนะคะ เลยขอให้พนักงานหญิงช่วยดูให้หน่อย เค้าก็จิ้มมาที่โทรศัพท์เรา....... (ปกติเวลาไปห้าง เวลาต้องใช้โค๊ด สแกนบาร์โค๊ด หรืออื่นๆ อะไรที่เราทำไม่เป็นก็จะยื่นมือถือให้พนักงานช่วยเรา ก็เจอแต่คนที่มีน้ำใจ ไม่มีใครดูถูกหรือเห็นเราเป็นตัวตลกนะคะ)
   สรุปว่าถ้าดิฉันไม่มีใบรับประกันต้องเสียค่าช่าง 1500 บาท ไม่รวมอะไหล่ ใช้เวลาซ่อม 1-2 อาทิตย์ 
   5/11/62 ดิฉันส่งใบรับประกันให้ทางบริษัท พนักงานโทรแจ้งให้ดิฉันเข้าไปรับเครื่องได้เลย
   12/11/62 ดิฉันเข้าไปรับเครื่อง คงเป็นเพราะวันนี้ได้ขึ้นชั้น 2 เป็นส่วนออฟฟิศด้วยนะคะ พนักงานเลยไม่แสดงพฤติกรรมแย่ๆ กับดิฉันเหมือนที่ผ่านมา ช่างเทสเครื่องให้ดูจนเสร็จ แต่เกิดข้อผิดพลาด ช่างลืมเทน้ำออกจากถังน้ำ ตอนยกลงกล่องน้ำหกใส่เครื่องและกล่อง ช่างรีบเอาผ้ามาเช็ด เอาปลั๊กมาเสียบดูว่ามีไฟเข้า แล้วถอดปลั๊กออก ดิฉันถามว่าเครื่องจะเป็นอะไรไหม ช่างยกเครื่องแล้วเอียงดูว่ามีน้ำไหลไหม บอกว่าไม่เป็นไรครับภายในไม่โดน  ยกเครื่องลงกล่อง ดิฉันรู้สึกว่าไม่ถูกต้องนะ ช่างเองยังไม่มั่นใจเลยว่ามีน้ำไหลลงเครื่องรึเปล่า ถ้าดิฉันเอากลับมาบ้านแล้วไฟช็อต ใครรับผิดชอบ ถ้าใช้สักพักเครื่องเสีย ใครรับผิดชอบ ดิฉันยกเครื่องออกมายังแฉะอยู่เลย ช่างน่าจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้นะคะ
  ทุกครั้งที่นำเครื่องไปบริษัท ดิฉันเป็นคนที่แบกเครื่องเข้าบริษัทนะคะ เพียงเพื่อหวังว่าทางบริษัทจะช่วยแก้ปัญหาให้เราสามารถใช้เครื่องได้ตามปกติเท่านั้นเอง แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา คือพนักงานไม่มีความตั้งใจที่จะแก้ปัญหาให้เรา ไม่ให้เกียรติลูกค้าเลย เห็นลูกค้าเป็นตัวตลก ขับรถไปกลับใช้เวลาเกือบครึ่งวัน ไม่สนุกเลยค่ะ ไม่เคยคิดเลยว่าเครื่องกาแฟจะทำให้เราเครียดได้ขนาดนี้นะคะ มันแย่มากๆๆๆๆๆๆ 
 (ทุกครั้งดิฉันพูดจากับพนักงานด้วยคำสุภาพ ไม่เคยหยาบคาย ไม่เคยชักสีหน้าใดๆ ไม่เคยแสดงความไม่พอใจใดๆทั้งสิ้น)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่