แจ้งเตือนคนขายของบนแอพสีส้ม ระวังถูกแอบจับเข้าร่วมโปรโมชั่นแบบไม่แจ้งล่วงหน้า โดนหักเงินไปแบบไม่รู้ตัวนะครับ...
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อต้นเดือนตุลาคม ผมได้รับข้อความแจ้งเตือนจากในแอพตามนี้ครับ
พอกดเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ก็พบข้อความด้านล่าง ซึ่งผมเองไม่สนใจเข้าร่วมอยู่แล้ว เลยไม่ได้ทำการสมัครไป
ปรากฏว่าพอเวลาผ่านไปเดือนกว่า กลับมาทำบัญชีรายได้ ถึงเจอว่ามีการหักค่าคอมมิชชั่นไปในทุกรายการที่ขายได้ อันนี้ตัวอย่างแค่ส่วนหนึ่งนะครับ
พอตรวจสอบไปทาง call center จึงพบว่าเป็นการหักค่า marketing ของแคมเปญข้างต้น ซึ่งผมไม่ได้สมัครไปตั้งแต่แรก ตอนแรกคิดว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ ถามไปถามมา ทาง call center ได้ให้คำตอบว่าทาง Shopee ทำการคัดเลือกร้านค้า และสมัครให้โดยอัตโนมัติ และถ้าไม่ต้องการเข้าร่วม จะต้องทำการส่งเอกสารเพื่อขอยกเลิก ไม่อย่างนั้น จะถูกหักเงินออกไปเรื่อยๆ...W.T.F!!!
ผมพยายามสื่อสารกับทางทีมงานที่ดูแลทั้งผ่านทาง call center และ email support ทุกวันเพื่อให้ทำการยกเลิก และคืนเงินในส่วนที่ผมไม่ควรจะเสียมา ตอนนี้ผ่านไปเกือบอาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้า หรือแนวโน้มว่าจะมีการแก้ไขให้เลยครับ
ไม่รู้ว่ามีใครโดน และโดนกันไปคนละเท่าไหร่บ้าง ไม่มีการขออนุญาต ไม่มีการแจ้งเตือน แอบทำกันเงียบๆแบบนี้แหละ ใครไม่แน่ใจ ลองเช็คยอดเงินโอนเข้าบัญชีดูนะครับ
ปล. เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทาง Lazada เพิ่งโทรมาชวนให้ไปเปิดร้าน เจอแบบนี้สงสัยเป็นโอกาสอันดีให้ย้ายซะแล้ว
เตือนภัย: ขายของบนแอพ โดนเค้าแอบจับเข้าร่วมโปรโมชั่น แล้วหัก % แบบไม่บอกกล่าว
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อต้นเดือนตุลาคม ผมได้รับข้อความแจ้งเตือนจากในแอพตามนี้ครับ
พอกดเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ก็พบข้อความด้านล่าง ซึ่งผมเองไม่สนใจเข้าร่วมอยู่แล้ว เลยไม่ได้ทำการสมัครไป
ปรากฏว่าพอเวลาผ่านไปเดือนกว่า กลับมาทำบัญชีรายได้ ถึงเจอว่ามีการหักค่าคอมมิชชั่นไปในทุกรายการที่ขายได้ อันนี้ตัวอย่างแค่ส่วนหนึ่งนะครับ
พอตรวจสอบไปทาง call center จึงพบว่าเป็นการหักค่า marketing ของแคมเปญข้างต้น ซึ่งผมไม่ได้สมัครไปตั้งแต่แรก ตอนแรกคิดว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ ถามไปถามมา ทาง call center ได้ให้คำตอบว่าทาง Shopee ทำการคัดเลือกร้านค้า และสมัครให้โดยอัตโนมัติ และถ้าไม่ต้องการเข้าร่วม จะต้องทำการส่งเอกสารเพื่อขอยกเลิก ไม่อย่างนั้น จะถูกหักเงินออกไปเรื่อยๆ...W.T.F!!!
ผมพยายามสื่อสารกับทางทีมงานที่ดูแลทั้งผ่านทาง call center และ email support ทุกวันเพื่อให้ทำการยกเลิก และคืนเงินในส่วนที่ผมไม่ควรจะเสียมา ตอนนี้ผ่านไปเกือบอาทิตย์ ยังไม่มีความคืบหน้า หรือแนวโน้มว่าจะมีการแก้ไขให้เลยครับ
ไม่รู้ว่ามีใครโดน และโดนกันไปคนละเท่าไหร่บ้าง ไม่มีการขออนุญาต ไม่มีการแจ้งเตือน แอบทำกันเงียบๆแบบนี้แหละ ใครไม่แน่ใจ ลองเช็คยอดเงินโอนเข้าบัญชีดูนะครับ
ปล. เมื่ออาทิตย์ที่แล้วทาง Lazada เพิ่งโทรมาชวนให้ไปเปิดร้าน เจอแบบนี้สงสัยเป็นโอกาสอันดีให้ย้ายซะแล้ว