งานบริการของจข.ร้านการ์ตูนแห่งหนึ่งในห้างย่านงามวงวานนี่แบบ....

ปกติผมเป็นคนใจเย็นและมักไม่บ่นงานบริการในด้านต่างๆเวลาไปใช้บริการ แต่อาจเป็นเพราะความน่าเบื่อสะสมจากการให้บริการของจข.ร้านขายหนังสือร้านนี้ จนผมขออนุญาตตั้งกระทู้แชร์ความรู้สึกที่ได้ประสบมาตลอดหลายปีนะครับ

ผมเป็นคนสะสมหนังสือการ์ตูนที่ติดตามจำนวนมากหลายเรื่องมาตลอดระยะเวลา 20 กว่าปี และมักแวะไปซื้อที่ร้านการ์ตูนชั้นสองของห้างแห่งหนึ่งย่านงามวงวาน เพราะบ้านอยู่ละแวกนั้น เวลาไปซื้อที จะซื้อไปจำนวนมากหลายเล่มหลายเรื่องที่ติดตาม เพราะผมตุนไว้ซื้อทีเดียวเวลาได้ไปเดินห้าง และมักจ่ายไปไม่ตํ่ากว่า 5-600 บาททุกรอบ

ทีนี้ ปัญหามันอยู่ที่ว่า เวลาซื้อเป็นจำนวนมาก มักซื้อซํ้าบ้าง เพราะบางทีก็จำหน้าปกไม่ได้ว่า เอ่อ ซื้อไปแล้วยังว้าา แต่ก็พยายามถ่ายรูปหน้าปกการ์ตูนเรื่องที่ไม่แน่ใจไว้ก่อนแล้วกลับไปเช็คดูที่บ้านว่าซื้อแล้วหรือยัง ถ้ายังก็ค่อยกลับมาซื้อ

แต่มันก็ยังมีผิดพลาดดันซื้อซํ้าไปได้ ดังนั้น จึงขอนำกลับมาเปลี่ยนเพราะเจ้าของร้านอนุญาตให้เปลี่ยนได้ตามเงื่อนไขคือ “ห้ามแกะพลาสติกห่อหนังสือออก” และ “ไม่ยับยู่ยี่จนชำรุด” แต่ปัญหาที่ผมเจอมาตลอดคือ เจ้าของร้านที่เป็นลุงคนนี้ มักแสดงหน้าตาไม่พอใจเวลาขอนำกลับมาเปลี่ยน แม้ไม่ทุกครั้ง แต่ครั้งล่าสุด หน้าตาแกแบบโคตะระเหวี่ยงเหมือนไม่พอใจอย่างรุนแรง ไม่รู้ไปกินรังแตนมาจากที่ไหน ทั้งๆที่ผมก็เป็นลูกค้าประจำไม่รู้ซื้อการ์ตูนกับแกไปแล้วกี่พันกี่หมื่นแล้วต่อปี เวลาขอเปลี่ยนที ผมก็พูดจาดี ลุงครับขอเปลี่ยนหน่อยนะครับบ และซื้อเรื่องอื่นๆที่เพิ่งออกเพิ่มเติมอีก

ผมทำตามเงื่อนไขของร้านแกทุกอย่างคือ สินค้าไม่ชำรุดไม่แกะห่อออก และความผิดพลาดที่ผมซื้อซํ้าก็ไม่บ่อยนัก ราวๆ 4-5 ครั้ง/ปี แต่หลังๆนี้ไม่ค่อยพลาดแล้ว แต่พอเวลาพลาดที แกก็ทำสีหน้าไม่พอใจเวลาจนผมเริ่มมีความเซร็งสะสมน่ะครับ

เลยอยากขอแชร์และสอบถามเพื่อนๆที่สะสมหนังสือการ์ตูนแบบเล่มว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้จากจข.ร้านนี้บ้างไหมครับ ผมทราบดีนะว่า ผมก็ผิดที่ซื้อพลาดซํ้าๆกันบ้าง แต่ในยุคที่หนังสือการ์ตูนแบบรูปเล่มค่อนข้างขายยากแล้ว ราคาก็สูงขึ้นอีก เจ้าของร้านหนังสือควรรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้บ้างไหมกับการให้บริการด้านซื้อขาย หากลูกค้าไม่ได้ตั้งใจทำผิดพลาดขนาดนั้น

ผมขออภัยหากพิมพ์แกมบ่นๆยาวไปหน่อยแต่เช้านะครับ🙏🏻
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่