ระหว่างสคบ. กับ ศาลผู้บริโภค หน่วยงานไหนดำเนินการเร็วและตรงกับประเด็นที่ต้องการฟ้องร้องมากกว่ากันคะ ?

เนื่องจากการที่ Lazada คืนเงินช้า ทำให้เสียเวลา และเสียประโยชน์ที่ควรได้ จากการนำเงินก้อนนั้นมาใช้ไปเยอะมาก
จะร้องเรียนไปที่หน่วยงานไหนจะตรงประเด็นกว่ากันคะ

1. เราร้องเรียนไปทางสคบ.ค่ะ ต้องการให้ สคบ. ตรวจสอบการทำงานของบริษัท
ว่าทำไมจึงดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้าช้ามาก
และยังแจ้งข้อมูลที่อาจบิดเบือนผิดจากความจริง
ที่ทาง lazada ชี้แจงและอธิบาย (เป็นนกแก้วนกขุนทอง) ว่าเป็นที่ระบบการดำเนินการของธนาคาร
ซึ่งเมื่อสอบถามไปทางธนาคารนั้น ธนาคารแจ้งว่า เป็นเพียงผู้รับเงิน ถ้าต้นทางมีการจ่ายเงิน โอนเงิน หรือ คืนเงินมาให้ลูกค้า
ธนาคารก็จะอัพเดทสถานะบัญชีให้ลูกค้าได้ทันที

จากที่เราโทรศัพท์ไปเช็คกับ Call center ของ Lazada เค้ากลับแจ้งมาว่าตอนนี้เงินอยู่ที่ไหนไม่รู้ ไม่สามารถเช็คได้ บอกได้แค่ว่ากำลังดำเนินการ ซึ่งจะดำเนินการภายใน 7 วัน อันเป็นเงื่อนไขของธนาคาร
ปราศจากคำขอโทษ และการยอมรับผิดใดใด

ในเมื่อให้ข้อมูลไม่ตรงกันแบบนี้ เราจึงแจ้งสคบ.ไปว่าต้องหารให้ตรวจสอบการทำงานของบริษัทค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

2. แต่ด้วยเรื่องที่ Lazada คืนเงินช้านั้น
ทำให้เราเสียเวลา เสียประโยชน์จากการนำเงินก้อนนั้นมาใช้อีก
เราจึงอยากดำเนินการฟ้องศาลผู้บริโภค เพื่อต้องการให้เค้าชดใช้ความเสียหายดังกล่าว

จริง ๆ แล้วเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ ไม่ต้องจ่ายเราก็ได้ แต่อยากให้มีปรับปรุงระบบให้ดีกว่านี้
ไม่ใช่แค่เรื่องระยะเวลาของการคืนเงินเพียงอย่างเดียว
แต่ควรแจ้งให้ผู้บริโภคทราบชัดเจนก่อนจ่ายเงินว่า
ถ้าสินค้ามีปัญหา / สินค้าถูกตีกลับ / สินค้าถูกยกเลิก
ลูกค้าต้องรอการดำเนินการของระบบ Lazada มากกว่า 10 วัน
จะได้ทำให้ลูกค้ารับรู้ข้อมูลอย่างถูกต้อง ครบถ้วน
และป้องกันความเสียหายไว้ได้ด้วยตัวเอง

คิดว่าในกรณีของสคบ. จะแจ้งเรื่องที่อยู่ใน ข้อ 2 ไปด้วยกันเลย
หรือจะเอาเรื่องที่จะแจ้งสคบ.ในข้อ 1 มาฟ้องศาลผู้บริโภครวมกันกับข้อ 2 ดีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่