แผนปฏิรูปรถเมล์ ขสมก กลืนไม่เข้า คายไม่ออก



เมื่อวานเจ้าของกระทู้ได้อ่านแผนการฟื้นฟู ขสมก ที่เรียบเรียงโดย ลงทุนแมน ตามลิงก์นี้

https://www.facebook.com/longtunman/photos/a.113656345833649/663119130887365

เจ้าของกระทู้ก็คิดตาม ได้ความคิดรวบยอดว่า
เรามีรถแค่นี้ ทำไมไม่บริหารให้ได้กำไรก่อนค่อยซื้อเพิ่มหละ
Fixed Cost ก็มีไม่มาก ถ้าอยากลดก็ลดรถประจำตำแหน่งผู้บริหารไป ให้ตั๋วรถเมล์รายเดือนปรับอากาศแทนสิ

บอกว่าจะยุบรถร้อน แต่ขอโทษนะ บางเส้นทางมีแต่รถร้อน ยุบทำไม และรถร้อนบางคันก็ตัวเอกที่ทำให้แข่งรถไฟฟ้าได้ เช่น ใครจะพาท่านจากสนามไชยไปคลองเตยได้ในราคา 8 บาท ถ้าไม่ใช่คันนี้ ถ้าบอกรถร้อนนั่งแล้วเป็นลม ก็ให้ กทม ปลูกต้นไม้ให้เต็มเมือง รถร้อนจะได้ไม่ร้อน และคนที่คิดจะยุบรถร้อน เคยเห็นคนใช้บริการไหม บางทีนักเรียนรอรถร้อนเพราะไม่มีเงินจ่ายรถปรับอากาศ

ส่วนที่บอกว่า อย่าวิ่งเส้นทางทับกัน ก็ไม่ควรอีก บางสายแน่นเป็นปลากระป๋อง จะให้ขึ้นให้ลงทีละเป็น 50 คนเพื่อไปต่ออีกสาย ใช่เรื่องหรือ ( ยกเว้นว่ารถเมล์วิ่งไกลมาก )

เห็นด้วยกับยุบตำแหน่งพนักงานเก็บค่าโดยสาร บางส่วน แต่ถ้าไม่มีคงต้องมี รปภ แทน ไม่นั้นคนขับหลับ หรือ เด็กตีกันในรถ จนผู้โดยสารบาดเจ็บ ใครจะรับผิดชอบทัน

ส่วนจะขาดทุนเพื่อเป็นสวัสดิการ ก็แนะนำ
ว่าแต่คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง
แสดงความคิดเห็นได้เลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่