สวัสดีค่ะวันนี้เข้ารับบริการตรวจสอบสภาพรถยนต์ พร้อมทั้งแก้ไขปัญหาสัญญาณเครื่องยนต์ขัดข้องแจ้งเตือนบนหน้าจอที่ศูนย์บริการฟอร์ด ทีฆเจริญ จังหวัดอุดรธานี โดยทำการนัดหมายล่วงหน้าทั้งหมดเรียบร้อย
เมื่อไปถึงสอบถามทางฝ่ายบริการเรื่องระยะเวลาที่ดำเนินการว่าเสร็จเรียบร้อยเมื่อไหร่เพราะมีธุระต่อทางฝ่ายบริการแจ้งว่า 14:30 น. เมื่อถึงเวลา 14:20 โดยประมาณ ปรากฏว่ารถยังไม่ดำเนินการให้เรียบร้อย รอจนกระทั่ง 15:30 น.ทางฝ่ายบริการแจ้งว่าที่สัญญาณเตือนขึ้นทางช่างได้จัดการเคลียร์โค้ดให้เรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานได้ปกติ รอให้ช่างประกอบอุปกรณ์ก็เรียบร้อยแล้ว สักพักเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการผู้ชายก็เดินมาแจ้งรายละเอียดว่าจะต้องดำเนินการชำระเงินอยางไร และเสียค่าบริการอะไรบ้าง ดำเนินการชำระเงินเสร็จสิ้นโดยประมาณ 16:00 ด้วยความข้องใจว่าทำไมงานช้าจัง หากดำเนินการช้าก็ไม่น่าทีจะตอบรับเรืองเวลาว่าเสร็จสิ้นกี่โมง จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำการชำระเงินว่าปกติดำเนินการช้าอย่างนี้หรือไม่ เพราะช้ามากจนต้องยกเลิกนัดที่เคยนัดไว้ ทางเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่ชำระเงินพูดว่า หากไม่ได้ทำการนัดหมายไว้ก็จะช้าอย่างนี้ จึงแจ้งไปว่านัดหมายผ่านคอลเซนเตอร์มาเรียบร้อยแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ชำระเงินจึงกล่าวต่อว่าอาจจะมีรายการเพิ่มเติมที่ทางลูกค้าขอตรวจสอบเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้ จึงตอบกลับไปว่าไม่ได้เพิ่มเติมรายการใดใด เพราะระบุไว้ในขั้นตอนการนัดหมายแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่จึงตอบกลับมาว่าไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษใดใดในการล่าช้า
เมื่อชำระเงินเสร็จสิ้นยังไม่ทันที่รถจะออกจากศูนย์บริการพบว่าสัญญาณยังไม่หายไป จึงขับกลับเข้าไปใหม่ให้ฝ่ายบริการดูว่าสัญญาณยังไม่หายไป ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการทำหน้าแปลกใจพร้อมกับเรียกช่างมาดู จึงแจ้งไปว่าครั้งก่อนที่สัญญาณขึ้นก็เพราะเซนเซอร์พังนะคะ (ซึ่งได้แจ้งไว้ในนัดหมายเรียบร้อยแล้วว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้น) เจ้าหน้าที่บริการก็ขอดูใบเสร็จว่าครั้งทีแล้วซอมอะไรไปบ้างซึงเราไมได้เตรียมไป (ใครจะไปเตรียมไปแน่นอนทางศูนย์ต้องเคยมีประวัติการซ่อมของเราอยูแล้ว) เมือตรวจสอบกันเรียบร้อยไมถึง 10 นาที สรุปว่าเจ้าหน้าทีแจ้งเราว่าตัวเซนเซอร์อีกตัวหนึ่ง(ในรถมีเซนเซอร์ 2 ตัว) น่าจะพัง ต้องรออะไหล่มาทดสอบก่อนหากเปลี่ยนแล้วสัญญาณหายไปแสดงว่าพังจริงๆ
ณ ตอนนี้คือเราก็ต้องขับรถทีมีสัญญาณเครืองยนต์ขัดข้องแจ้งเตือนอยู่อย่างนั้น พร้อมทั้งบอกว่าที่ไม่ได้เสนออะไหล่ให้ตอนแรกเพราะราคาค่อนข้างสูง เลยบอกว่า แล้วทำไมไม่แจ้งอย่างนี้ตั้งแต่แรก เอาแต่ย้ำว่าเพราะราคาสูงเลยไม่ได้เสนอ เราเลยพูดว่าเปลี่ยนวันนี้เลยไม่ได้หรอ(เพราะขี้เกียจมาแล้วงานอื่นๆก็ไม่ต้องทำมาหาแดรกกกกันสักที) เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าไม่มีอะไหล่ เลยถามว่าสรุปจริงๆแล้วตอนนี้คือไม่มีอะไหล่ใช่มั้ย สุดท้ายเลยแจ้งว่าจะทำการโทรนัดเจ้าของรถมาเปลี่ยนอีกที คำถามคือเพื่อ???????????????
สรุปคือเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยรถข้าพเจ้าให้ขับมาโดยที่มีสัญญาณขัดข้องอยู่อย่างนั้น ต้องรอจนกว่าจะมีอะไหล่มาเปลี่ยน แล้วนี่ถ้าส่วนอื่นขัดข้องในตอนนั้นข้าพเจ้าจะรู้มั้ยนิว่าสัญญาณมันขึ้นเพราะอะไรพังอีก คำขอโทษไม่มีสักคำ รับเรื่องก็เหมือนรับส่งๆ ช่างกับฝ่ายบริการก็ไม่คุยกัน ข้าพเจ้าละปวดหัว
ครั้งที่แล้วก็ทำประแจตกใส่รถกระจกแตกพร้อมทั้งไม่รับผิดชอบจนต้องเรียกประกันมาส่งเรื่องกว่าจะตามเรื่องได้ก็นาน ครั้งนี้ก็ยังทำงานไม่สนใจลูกค้า ปล่อยให้ฉันต้องขับรถที่เซนเซอร์น่าจะพังต่อไป ใครมีปัญหากับฟอร์ด เอามาแชร์กันนะคะ เผื่อเขาจะได้ปรับปรุงศูนย์บริการกันบ้าง แต่ก็เห็นว่ามีปัญหามานานนมละเรื่องศูนย์บริการ
แวะมาบ่นค่ะ ถ้าศูนย์มาเห็นก็จับเอาทั้งพนักงาน ทั้งเซลล์ ทั้งฝ่ายบริการอบรมเรื่องวิธีการตอบลูกค้าและการทำงานให้บริการจะดีมากเลยค่ะ
ศูนย์บริการฟอร์ดเมื่อไหร่จะปรับปรุงคะ
เมื่อไปถึงสอบถามทางฝ่ายบริการเรื่องระยะเวลาที่ดำเนินการว่าเสร็จเรียบร้อยเมื่อไหร่เพราะมีธุระต่อทางฝ่ายบริการแจ้งว่า 14:30 น. เมื่อถึงเวลา 14:20 โดยประมาณ ปรากฏว่ารถยังไม่ดำเนินการให้เรียบร้อย รอจนกระทั่ง 15:30 น.ทางฝ่ายบริการแจ้งว่าที่สัญญาณเตือนขึ้นทางช่างได้จัดการเคลียร์โค้ดให้เรียบร้อยแล้ว สามารถใช้งานได้ปกติ รอให้ช่างประกอบอุปกรณ์ก็เรียบร้อยแล้ว สักพักเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการผู้ชายก็เดินมาแจ้งรายละเอียดว่าจะต้องดำเนินการชำระเงินอยางไร และเสียค่าบริการอะไรบ้าง ดำเนินการชำระเงินเสร็จสิ้นโดยประมาณ 16:00 ด้วยความข้องใจว่าทำไมงานช้าจัง หากดำเนินการช้าก็ไม่น่าทีจะตอบรับเรืองเวลาว่าเสร็จสิ้นกี่โมง จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทำการชำระเงินว่าปกติดำเนินการช้าอย่างนี้หรือไม่ เพราะช้ามากจนต้องยกเลิกนัดที่เคยนัดไว้ ทางเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่ชำระเงินพูดว่า หากไม่ได้ทำการนัดหมายไว้ก็จะช้าอย่างนี้ จึงแจ้งไปว่านัดหมายผ่านคอลเซนเตอร์มาเรียบร้อยแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่ชำระเงินจึงกล่าวต่อว่าอาจจะมีรายการเพิ่มเติมที่ทางลูกค้าขอตรวจสอบเพิ่มเติมจากที่ระบุไว้ จึงตอบกลับไปว่าไม่ได้เพิ่มเติมรายการใดใด เพราะระบุไว้ในขั้นตอนการนัดหมายแล้วว่าจะทำอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่จึงตอบกลับมาว่าไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ไม่มีแม้แต่คำขอโทษใดใดในการล่าช้า
เมื่อชำระเงินเสร็จสิ้นยังไม่ทันที่รถจะออกจากศูนย์บริการพบว่าสัญญาณยังไม่หายไป จึงขับกลับเข้าไปใหม่ให้ฝ่ายบริการดูว่าสัญญาณยังไม่หายไป ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการทำหน้าแปลกใจพร้อมกับเรียกช่างมาดู จึงแจ้งไปว่าครั้งก่อนที่สัญญาณขึ้นก็เพราะเซนเซอร์พังนะคะ (ซึ่งได้แจ้งไว้ในนัดหมายเรียบร้อยแล้วว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เคยเกิดขึ้น) เจ้าหน้าที่บริการก็ขอดูใบเสร็จว่าครั้งทีแล้วซอมอะไรไปบ้างซึงเราไมได้เตรียมไป (ใครจะไปเตรียมไปแน่นอนทางศูนย์ต้องเคยมีประวัติการซ่อมของเราอยูแล้ว) เมือตรวจสอบกันเรียบร้อยไมถึง 10 นาที สรุปว่าเจ้าหน้าทีแจ้งเราว่าตัวเซนเซอร์อีกตัวหนึ่ง(ในรถมีเซนเซอร์ 2 ตัว) น่าจะพัง ต้องรออะไหล่มาทดสอบก่อนหากเปลี่ยนแล้วสัญญาณหายไปแสดงว่าพังจริงๆ
ณ ตอนนี้คือเราก็ต้องขับรถทีมีสัญญาณเครืองยนต์ขัดข้องแจ้งเตือนอยู่อย่างนั้น พร้อมทั้งบอกว่าที่ไม่ได้เสนออะไหล่ให้ตอนแรกเพราะราคาค่อนข้างสูง เลยบอกว่า แล้วทำไมไม่แจ้งอย่างนี้ตั้งแต่แรก เอาแต่ย้ำว่าเพราะราคาสูงเลยไม่ได้เสนอ เราเลยพูดว่าเปลี่ยนวันนี้เลยไม่ได้หรอ(เพราะขี้เกียจมาแล้วงานอื่นๆก็ไม่ต้องทำมาหาแดรกกกกันสักที) เจ้าหน้าที่เลยบอกว่าไม่มีอะไหล่ เลยถามว่าสรุปจริงๆแล้วตอนนี้คือไม่มีอะไหล่ใช่มั้ย สุดท้ายเลยแจ้งว่าจะทำการโทรนัดเจ้าของรถมาเปลี่ยนอีกที คำถามคือเพื่อ???????????????
สรุปคือเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยรถข้าพเจ้าให้ขับมาโดยที่มีสัญญาณขัดข้องอยู่อย่างนั้น ต้องรอจนกว่าจะมีอะไหล่มาเปลี่ยน แล้วนี่ถ้าส่วนอื่นขัดข้องในตอนนั้นข้าพเจ้าจะรู้มั้ยนิว่าสัญญาณมันขึ้นเพราะอะไรพังอีก คำขอโทษไม่มีสักคำ รับเรื่องก็เหมือนรับส่งๆ ช่างกับฝ่ายบริการก็ไม่คุยกัน ข้าพเจ้าละปวดหัว
ครั้งที่แล้วก็ทำประแจตกใส่รถกระจกแตกพร้อมทั้งไม่รับผิดชอบจนต้องเรียกประกันมาส่งเรื่องกว่าจะตามเรื่องได้ก็นาน ครั้งนี้ก็ยังทำงานไม่สนใจลูกค้า ปล่อยให้ฉันต้องขับรถที่เซนเซอร์น่าจะพังต่อไป ใครมีปัญหากับฟอร์ด เอามาแชร์กันนะคะ เผื่อเขาจะได้ปรับปรุงศูนย์บริการกันบ้าง แต่ก็เห็นว่ามีปัญหามานานนมละเรื่องศูนย์บริการ
แวะมาบ่นค่ะ ถ้าศูนย์มาเห็นก็จับเอาทั้งพนักงาน ทั้งเซลล์ ทั้งฝ่ายบริการอบรมเรื่องวิธีการตอบลูกค้าและการทำงานให้บริการจะดีมากเลยค่ะ