[CR] แชร์ประสบการณ์ ยกเลิกทริปโอซาก้า เมื่อลูกน้อยป่วยเป็น RSV ก่อนเดินทาง 1 วัน

จขกท. แพลนเดินทางไปญี่ปุ่น โอซาก้า พร้อม สามี และลูกสาวอายุ 2 ขวบห้าเดือนค่ะ แพลนออกเดินทางคือ 18 กันยายน 2019    เวลา 23:59
 
ตั๋วเครื่องบิน : การบินไทย ซื้อช่วงโปร
ที่พัก: AIR abn จ่ายเงินแล้วเรียบร้อย 
อย่างอื่น: KlooK  ตั๋ว universal studio และ ตั๋วดู Aquarium   และซื้อประกันการเดินทางไว้แล้ว
 
ลูกสาวมีอาการตัวรุมๆ มาตั้งแต่วันที่ 15 นิดหน่อย จากนั้นวันที่ 16 ตอนกลางคืน ลูกสาวก็มีไข้สูง ไอมาก จากประสบการณ์คือถ้าเป็นหวัดแล้วนั่งเครื่องเป็นระยะเวลานานจะทรมานมาก เช้าวันที่ 17 จึงตัดสินใจไม่ไปแล้ว ไปหาหมอแทนเพื่อจะเอาใบรับรองแพทย์ว่าไม่สามารถเดินทางได้ หมอตรวจแล้ววินิจฉัยว่าเป็น RSV ไม่ต้องนอนโรงพยาบาลก็ได้ ให้มาพ่นยาวันละครั้ง บ้านจขกท อยู่ไกล้โรงพยาบาล ก็เลยบอกหมอว่าไม่นอนโรงพยาบาลก็ได้

จขกท. เริ่มจากโทรไปสายการบินเพื่อบอกว่าเราเดินทางไม่ได้ เนื่องจากเป็นตั๋วโปร (ราคา 11000 ต่อคนโดยประมาณ) การเลื่อนไฟล์ท จะเสียค่าใช้จ่าย 5000 บาทต่อคน แล้วต้องหาไฟล์ทใหม่ภายใน 90 วัน และ ราคาเดียวกัน ไม่งั้นต้องจ่ายค่าส่วนต่าง  เราก็คิดในใจว่า เราต้องจ่ายเพิ่มประมาณ 6000 บาทต่อคน ซึ่งตั๋วที่ได้มาก็จะไม่ใช่ราคาถูกอีกแล้ว จึงตัดสินใจ ยกเลิกไฟล์ทเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะคืนให้แค่ค่าธรรมเนียมการเดินทาง ค่าตั๋วไม่คืนให้เราก็โอเค(ตอนนั้นคิดอะไรไม่ค่อยออก) เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งอีเมล์การยกเลิกพร้อมรายละเอียดการคืนเงินให้
2. Air abn เข้า app ไปกดยกเลิก ก็ขึ้นมาว่า เงินที่จะได้รับคืน 900 บาทเท่านั้น จากยอด 12000 บาท (แต่แอบอ่านกระทู้ใน pantip นี่แหล่ะ ว่าถ้าเหตุการณ์ฉุกเฉิน สามารถขอเงินคืนได้ แต่จะได้หมดหรือไม่นั้น ขึ้นกับโฮสเจ้าของ) เราก็กด ไปเรื่อยๆ ส่งรูปใบรับรองแพทย์ไปให้ บอกเหตุผล ว่ายกเลิกเพราะอะไร แล้วก็กดขอคืนเงิน
3. Klook เข้าไปที่ app: ask klook แจ้งว่าขอเงินคืนเพราะเดินทางไม่ได้ ส่งรูปใบรับรองแพทย์ไปให้ บอกเหตุผล
 
จากนั้นก็รอค่ะ และลูกสาวสุดท้ายต้องนอนโรงพยาบาล ไอมาก ปวดท้องมาก ไม่ยอมกินอะไรเลย หมอบอกว่าไวรัสลงกระเพราะ ก็รู้สึกว่าดีนะที่ตัดสินใจไม่ไป
เจ้าแรกที่ตอบมาภายในหนึ่งวัน นั่นคือ Air abn พร้อมแจ้งว่า คืนส่วนที่เหลือทั้งหมด น้ำตาจะไหล ขอบคุณ Air abn ไว้นะที่นี้
ต่อมาเป็น Klook ตอบมาขอเอกสารต่างๆมากมาย เช่นสูติบัตร , passport , จดหมายยกเลิกไฟล์ท   เราก็ส่งเอกสารที่เรามีไป และแจ้งว่าจดหมายยกเลิกไฟล์ท   ทางสายการบินยังไม่ส่งให้เลย
 
ต่อมา Klook แจ้งมาว่าตั๋วดู Aquarium นี่คืนให้นะ และแจ้งว่าตั๋ว universal studio น่ะมีอายุหกเดือน เธอน่าจะได้ใช้ อ่ะจ้ะๆ 
 
หลังจากรอสามอาทิตย์ การบินไทยก็ส่งเมล์มาซะที 
จากนั้น เราก็เอาเอกสารทั้งหมด พร้อมเมล์การบินไทยส่งไปเคลม ค่าตั๋วที่ไม่สามารถขอคืนจากสายการบินได้ เคลมกับประกันการเดินทาง
แล้วก็ได้รับเมล์แจ้งว่าได้คืนนะคะ 
 
ก็หวังว่าประสบการณ์ที่มาแชร์จะเป็นประโยชน์กับคุณพ่อคุณแม่นะคะ ว่าสามารถยกเลิกการเดินทางได้ และขอเงินคืนทีหลัง และประกันการเดินทางสำคัญมาก เอาไว้เคลมส่วนที่เราขอคืนไม่ได้อีกทีนั่นเอง
ชื่อสินค้า:   การบินไทย AIR ABN KlooK ประกันการเดินทาง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่