ถือเป็นเรื่องที่เรื้อรังมาหลายสัปดาห์แล้ว จากการที่ Mark Zuckerberg ได้ออกมาประกาศว่า Facebook จะไม่ปิดกั้นคำพูดของนักการเมือง และจะไม่ลบโฆษณาของนักการเมืองที่เผยแพร่ข้อมูลปลอมออกจาก Facebook จากประเด็นที่ Elizabeth Warren ได้ลงทุนซื้อโฆษณาโพสต์ข่าวปลอม เพื่อทดสอบ Facebook
ซึ่งหลังจากที่ Mark ได้ออกมาพูดดังกล่าวก็มีหลายๆ คน วิพากย์วิจารณ์และตั้งคำถามกันมากมาย ทั้ง ส.ส. Alexandria Ocasio-Cortez จากพรรคเดโมแครตที่ได้เรียก Mark ไปไต่สวนในเรื่องที่ Facebook ไม่ยอมลบโฆษณาทางการเมืองที่เป็นข่าวปลอม
ทั้งนี้แม้แต่พนักงานของ Facebook เอง ก็ไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าวของพี่ Mark โดยมีพนักงานกว่า 250 คน ได้เขียนจดหมายถึง Mark ว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่ Facebook จะไม่ลบโฆษณาการเมืองที่มีข้อมูลเท็จ โดยให้เหตุผลว่า ถ้าปล่อยให้มีข้อมูลปลอมอยู่บน Facebook มันอาจจะทำลายความน่าเชื่อมั่นของ Facebook แม้ว่าจะเป็นข้อมูลจากนักการเมืองจริงๆ ก็ตาม รวมถึงยังได้แนะนำว่า ควรจะจำกัดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณาการเมืองให้ชัดเจน และต้องมีนโยบายที่อยู่ในมาตรฐานเดียวกันกับโฆษณาอื่นๆ หรือมีนโยบายที่ชัดเจนกว่าโฆษณาทั่วไปจะดีกว่า
ที่มา:
http://www.atimedesign.com/webdesign/facebook-mark-zuckerberg-political-ad/
พนักงาน Facebook 200 กว่าคนไม่เห็นด้วยที่ Mark จะไม่ลบโฆษณาการเมืองที่มีข้อมูลเท็จ!
ถือเป็นเรื่องที่เรื้อรังมาหลายสัปดาห์แล้ว จากการที่ Mark Zuckerberg ได้ออกมาประกาศว่า Facebook จะไม่ปิดกั้นคำพูดของนักการเมือง และจะไม่ลบโฆษณาของนักการเมืองที่เผยแพร่ข้อมูลปลอมออกจาก Facebook จากประเด็นที่ Elizabeth Warren ได้ลงทุนซื้อโฆษณาโพสต์ข่าวปลอม เพื่อทดสอบ Facebook
ซึ่งหลังจากที่ Mark ได้ออกมาพูดดังกล่าวก็มีหลายๆ คน วิพากย์วิจารณ์และตั้งคำถามกันมากมาย ทั้ง ส.ส. Alexandria Ocasio-Cortez จากพรรคเดโมแครตที่ได้เรียก Mark ไปไต่สวนในเรื่องที่ Facebook ไม่ยอมลบโฆษณาทางการเมืองที่เป็นข่าวปลอม
ทั้งนี้แม้แต่พนักงานของ Facebook เอง ก็ไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าวของพี่ Mark โดยมีพนักงานกว่า 250 คน ได้เขียนจดหมายถึง Mark ว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่ Facebook จะไม่ลบโฆษณาการเมืองที่มีข้อมูลเท็จ โดยให้เหตุผลว่า ถ้าปล่อยให้มีข้อมูลปลอมอยู่บน Facebook มันอาจจะทำลายความน่าเชื่อมั่นของ Facebook แม้ว่าจะเป็นข้อมูลจากนักการเมืองจริงๆ ก็ตาม รวมถึงยังได้แนะนำว่า ควรจะจำกัดกลุ่มเป้าหมายของโฆษณาการเมืองให้ชัดเจน และต้องมีนโยบายที่อยู่ในมาตรฐานเดียวกันกับโฆษณาอื่นๆ หรือมีนโยบายที่ชัดเจนกว่าโฆษณาทั่วไปจะดีกว่า
ที่มา: http://www.atimedesign.com/webdesign/facebook-mark-zuckerberg-political-ad/