เหตุเกิดเมื่อ 25-10-2562 ณ ร้าน 7-11 ฝั่งธน
ลูกค้าได้มีการซื้อขนมปังหนึ่งแถว 20 บาท เพียงหนึ่งอย่าง
ตอนจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ พนง.ถามว่าจะรับอีสแตมป์หรือเอาสแตมป์เป็นดวง?
ซึ่งจากการซื้อขนมปังเพียงหนึ่งห่อ ยอดเงินไม่ถึงมูลค่าที่จะได้สแตมป์
ระหว่างนั้น พนง.เอาขนมปังใส่ถุง ก็คือขนมปังเพียงหนึ่งอย่าง
และลูกค้าชำระเงินด้วยการแตะบัตร
แต่ลูกค้าเอะใจเมื่อแตะบัตรไปแล้ว ว่ายอดเงินมันเกินของที่ซื้อ จึงได้ขอดูใบเสร็จ
มีการคิดเงินของสินค้าชื่อว่า "โบโรน่า" มาเพิ่มหนึ่งอย่าง
ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อ และ พนง.ก็หยิบของเพียงหนึ่งอย่างใส่ถุง ลูกค้าจึงโวยวายและติเตียน
พนง.คนนั้น จึงได้เรียกใครอีกคนมาแก้ไขข้อมูลให้ ทำเหมือนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ น้ำเสียงเรียบเฉย
อยากสอบถามว่า 7-11 มีนโยบายเพิ่มของให้ลูกค้าอัตโนมัติหรือ?
หรือเป็นเพราะตัว พนง.ของ 7-11 ที่ต้องการทุจริตและยักยอกทรัพย์ของลูกค้า?
เรื่องนี้ควรจะร้องเรียนถึง สคบทหรือไม่? เพราะเท่าที่ทราบไม่ใช่ผมคนเดียวที่เจอเหตุการณ์นี้
หรือว่านี้เป็นนโยบายทางการตลาดของ 7-11?
หากเมื่อวานเดินออกจากร้าน เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องในมุมกลับว่า ลูกค้าเป็นคนผิดเพราะซื้อโบโรน่าและเอาออกจากถุงไปแล้ว
สิ่งไหนที่เรียกว่าความสุจริตในการทำธุรกรรมทางการค้า และพวกกิจกรรม CSR จะทำเพื่อ? หากคุณธรรมทางพื้นฐานองค์กรของท่านยังทำกันไม่ได้
ปล.ใบเสร็จที่มีโบโรน่า พนง.ขอคืน
ปล.2 พนง.สาขานี้ไม่ได้รับการอบรม ลักษณะเหมือนร้านขายของชำที่อยู่ในสลัม มีดีแค่การติดแอร์
ปล.3 ฝากเตือนเพื่อนในพันทิป ดูใบเสร็จทุกครั้งด้วยครับและควรดูก่อนเดินออกจากประตูร้าน
แชร์ประสบการณ์วิญญานโบโรน่าที่ร้าน 7-11
ลูกค้าได้มีการซื้อขนมปังหนึ่งแถว 20 บาท เพียงหนึ่งอย่าง
ตอนจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์ พนง.ถามว่าจะรับอีสแตมป์หรือเอาสแตมป์เป็นดวง?
ซึ่งจากการซื้อขนมปังเพียงหนึ่งห่อ ยอดเงินไม่ถึงมูลค่าที่จะได้สแตมป์
ระหว่างนั้น พนง.เอาขนมปังใส่ถุง ก็คือขนมปังเพียงหนึ่งอย่าง
และลูกค้าชำระเงินด้วยการแตะบัตร
แต่ลูกค้าเอะใจเมื่อแตะบัตรไปแล้ว ว่ายอดเงินมันเกินของที่ซื้อ จึงได้ขอดูใบเสร็จ
มีการคิดเงินของสินค้าชื่อว่า "โบโรน่า" มาเพิ่มหนึ่งอย่าง
ทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อ และ พนง.ก็หยิบของเพียงหนึ่งอย่างใส่ถุง ลูกค้าจึงโวยวายและติเตียน
พนง.คนนั้น จึงได้เรียกใครอีกคนมาแก้ไขข้อมูลให้ ทำเหมือนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ น้ำเสียงเรียบเฉย
อยากสอบถามว่า 7-11 มีนโยบายเพิ่มของให้ลูกค้าอัตโนมัติหรือ?
หรือเป็นเพราะตัว พนง.ของ 7-11 ที่ต้องการทุจริตและยักยอกทรัพย์ของลูกค้า?
เรื่องนี้ควรจะร้องเรียนถึง สคบทหรือไม่? เพราะเท่าที่ทราบไม่ใช่ผมคนเดียวที่เจอเหตุการณ์นี้
หรือว่านี้เป็นนโยบายทางการตลาดของ 7-11?
หากเมื่อวานเดินออกจากร้าน เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องในมุมกลับว่า ลูกค้าเป็นคนผิดเพราะซื้อโบโรน่าและเอาออกจากถุงไปแล้ว
สิ่งไหนที่เรียกว่าความสุจริตในการทำธุรกรรมทางการค้า และพวกกิจกรรม CSR จะทำเพื่อ? หากคุณธรรมทางพื้นฐานองค์กรของท่านยังทำกันไม่ได้
ปล.ใบเสร็จที่มีโบโรน่า พนง.ขอคืน
ปล.2 พนง.สาขานี้ไม่ได้รับการอบรม ลักษณะเหมือนร้านขายของชำที่อยู่ในสลัม มีดีแค่การติดแอร์
ปล.3 ฝากเตือนเพื่อนในพันทิป ดูใบเสร็จทุกครั้งด้วยครับและควรดูก่อนเดินออกจากประตูร้าน