กระทู้นี้ตั้งขึ้นว่าเพื่อจะขอชมเชย พนักงาน 7-11 สาขาหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตรงข้ามประตูวิศวะนะครับ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อผม ได้เห็นป้ายโปรโมชัน ซื้อข้าวกล่อง 7-fresh ครบ 3 กล่องในใบเสร็จเดียวกัน รับฟรี กระเป๋าใส่กล่องอาหาร 1 ใบ ระยะเวลาโปรโมชัน 10-16 เมษายน 2558 หรือ จนกว่าของจะหมด (ของมีจำนวนจำกัด) ซึ่งผมได้เห็นป้ายนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน และคิดว่ายังงัยก็ต้องกลับมาเอาให้ได้
จนกระทั่งวันนี้ 14 เมษายน เวลาประมาณ 19:00 น. ด้วยความไม่อยากเปียกน้ำ จึงคิดว่าจะไปซื้อของกินที่ 7-11 ใกล้ ๆ หอ (หอพักผมอยู่ชุมชนช่างเคี่ยน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่) พอขี่รถไปถึง ผมก็นึกถึงโปรโมชันซื้อข้าวกล่องออก เลยพยายามตระเวน หาดูป้ายโปรโมชันนี้ ตาม 7-11 ในซอยชุมชนช่างเคี่ยน ซึ่งมี 7-11 อยู่ด้วยกัน 2 ที่ ปรากฏว่า ทั้งสองสาขาไม่มีป้ายโปรโมชันนี้อยู่ ผมจึงขี่รถผ่าน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อไปสาขาตรงข้ามประตูวิศวะ เมื่อไปถึงผมก็ไปอ่านป้ายโปรโมชันให้แน่ใจ ว่าเงื่อนไขเป็นอย่างไร
เมื่ออ่านเงื่อนไขเรียบร้อยแล้ว ผมก็ได้เข้าไปซื้อข้าวกล่อง 7-fresh 3 กล่องประกอบด้วย สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ข้าวผัดอเมริกัน และข้าวปลาผัดคื่นช่าย ในใบเสร็จเดียวกัน มี โออิชิแตงโมขวดใหญ่ กับ คอนเน่ชีสถุงใหญ่ด้วยครับ ในขณะที่ผมซื้อ (ขออนุญาต กำหนดตัวละครนะครับ มีพนักงานที่เกี่ยวข้อง 4 ท่าน คือ พนักงานหญิงที่ผมจ่ายเงินครั้งแรก => พนงญ 1 พนักงานที่มีบุคคลิกสูงใหญ่ และเสียงดัง (เนื่องจากไม่สามารถระบุเพศสภาพได้ ขอให้เป็นพนักงานหญิงนะครับ) => พนงญ2 พนักงานหญิงที่ไปอ่านป้ายโปรโมชัน => พนงญ3 และพนักงานชายหนึ่งเดียว => พนงช) เมื่อผมนำสินค้าทั้งหมดไปคิดเงิน ผมก็ได้ถาม พนงญ 1
ผม: ซื้อข้าวกล่อง 3 กล่อง แถมกล่องข้าวใช่มั้ยครับ
พนงญ 1 : ใช่ค่ะ
แล้วพนงญ 1 ก้คิดเงินเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 17x บาท ผมก็จ่ายไปปรากฏว่า
พนงญ 1: ขอโทดนะคะ พอดีกล่องข้าวไม่ขึ้นโปรโมชันในคอมฯ ค่ะ
ผม: แล้วยังงัยหรอครับ ???
พนงญ 1: คงแถมไม่ได้แล้ว เนื่องจากถ้าในคอมฯ ไม่ขึ้น ก็อาจจะแสดงว่า หมดโปรโมชันแล้ว ของหมด หรือขาดเงื่อนไขค่ะ
ผม: (ทำหน้า งง ๆ) ครับ แสดงว่าแถมไม่ได้ใช่มั้ยครับ
พนงญ 1: ใช่ค่ะ
ผม: ออ งั้นไม่เป็นไครับ
มาถึงตรงนี้ต้องยอมรับครับว่าเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะเท่าที่อ่านเงื่อนไขผมไม่ได้ทำผิดกติกาอะไร และเข้าใจว่าของอาจจะหมดจริง ๆ เลยยอมซื้อข้าวกล่องไป อย่างน้อยก็ได้กินข้าว ขณะที่กำลังรอ พนงญ 1 อุ่นข้าวให้ ขณะนั้น คนมาต่อคิวจ่ายเงินเยอะมาถึง 3 แถว ๆ ละประมาณ 5 - 7 คิว ขณะที่ผมรอนั้นก็มีเสียงดังขึ้น
พนงญ 2: พนงญ3 ไปอ่านป้ายโปรโมชันซื้อข้าวกล่อง 3 กล่องแถมกล่องข้าวให้ลูกค้าหน่อย ว่าหมดโปรฯไปยัง
ผม: คิดในใจ (คงไม่เกี่ยวกะผมมั้ง เรื่องของผมมันจบไปแล้วนิ ลูกค้าคนอื่นโวยวายมั้ง ช่างมันเหอะ)
พนงญ 3: (พยายามตามหาป้ายมากหลังจากไม่เจอ ก็พบว่าอยู่บนหัวตัวเอง) ยังค่ะพี่ หมดวันที่ 16 ไม่มีเงื่อไขอะไรเลยยย
พนงญ 2: งั้นเอาใบเสร็จลูกค้ามา วอยด์ (ผมเข้าใจว่ายกเลิกบิล) และติ๊ดเข้าไปใหม่ เอากระเป๋าติ๊ดเข้าไปด้วยนะ
ผม: (ยืนทำหน้า งง ๆ ไม่เกี่ยวกะตรู หรอกกก)
พนงญ 3: ขอโทดนะคะ(อ่าวพูดกะตรู จขกท หรอ) ขอใบเสร็จเมื่อซักครู่ด้วยค่ะ
ผม: (ยังคงทำหน้า งง) อ่ะครับ นี่ครับ
พนงญ 3: (ยื่นใบเสร็จให้ พนงญ 1)
พนงญ 1: พี่ (พนงญ 2) มันไม่ได้อะพี่ รายการกระเป๋าไม่ถูกตัดออก
พนงช : อะไรนะ ทำไมไม่ตัดโปรโมชันให้ลูกค้า น้อง (พนงญ 3) อ่านรายละเอียดดีละเนอะ ลูกค้าไม่ได้ทำผิดกติกานะ)
พนงญ 3: ค่ะ พี่ ไม่มีเงื่อนไขเลยยย
พนงญ 2: งั้นเอาให้ลูกค้าไปเลย
พนงญ 1, 3: อะไรนะพี่ มัน 15 เลยนะ
พนงญ 2: ไม่เป็นไร 15 บาท เด๋ยวพี่จัดการเอง
ในที่สุดผมก็ได้กระเป๋ามาครอบครอง ที่ผมมาโพสอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โต แต่ที่ผมเห็นคือความพยายามเอาใจใส่ลูกค้าของพนักงาน 7-11 ที่ผมเห็นกระทู้ต่อว่ามาหลายกระทู้ เลยอยากโพสกระทู้ความดีของพนักงาน ที่เอาใจใส่ความรู้สึกของลูกค้า ที่ทำตามกติกาทุกอย่างนะครับ ผมขอชมเชย และฝากผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ว่าตอนนี้ท่านมีพนักงานที่มีใจบริการที่ดี รักษาความดีแบบนี้ไว้นะครับ
ป.ล.2 ขอฝากถึงพนักงาน 7-11 ทั้ง 4 ท่านนะครับ หากการที่ผมได้กระเป๋ามาวันนี้ ทำให้ท่านทั้ง 4 เดือดร้อน หรือต้องเสียเงินเพื่อเอากระเป๋าให้ผม กรุณาติดต่อมานะครับ ผมขอมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบครั้งนี้ด้วย (ขอช่วยเป็นเงินนะครับ กระเป๋าขอไม่คืน 555+)
ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านครับ เรื่องดี ๆ ในวันสงกรานต์ครับ
กระทู้ชมเชย พนักงาน 7-11 สาขาหลัง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ประตูวิศวะ) (สานใจเก่า)
จนกระทั่งวันนี้ 14 เมษายน เวลาประมาณ 19:00 น. ด้วยความไม่อยากเปียกน้ำ จึงคิดว่าจะไปซื้อของกินที่ 7-11 ใกล้ ๆ หอ (หอพักผมอยู่ชุมชนช่างเคี่ยน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่) พอขี่รถไปถึง ผมก็นึกถึงโปรโมชันซื้อข้าวกล่องออก เลยพยายามตระเวน หาดูป้ายโปรโมชันนี้ ตาม 7-11 ในซอยชุมชนช่างเคี่ยน ซึ่งมี 7-11 อยู่ด้วยกัน 2 ที่ ปรากฏว่า ทั้งสองสาขาไม่มีป้ายโปรโมชันนี้อยู่ ผมจึงขี่รถผ่าน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อไปสาขาตรงข้ามประตูวิศวะ เมื่อไปถึงผมก็ไปอ่านป้ายโปรโมชันให้แน่ใจ ว่าเงื่อนไขเป็นอย่างไร
เมื่ออ่านเงื่อนไขเรียบร้อยแล้ว ผมก็ได้เข้าไปซื้อข้าวกล่อง 7-fresh 3 กล่องประกอบด้วย สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า ข้าวผัดอเมริกัน และข้าวปลาผัดคื่นช่าย ในใบเสร็จเดียวกัน มี โออิชิแตงโมขวดใหญ่ กับ คอนเน่ชีสถุงใหญ่ด้วยครับ ในขณะที่ผมซื้อ (ขออนุญาต กำหนดตัวละครนะครับ มีพนักงานที่เกี่ยวข้อง 4 ท่าน คือ พนักงานหญิงที่ผมจ่ายเงินครั้งแรก => พนงญ 1 พนักงานที่มีบุคคลิกสูงใหญ่ และเสียงดัง (เนื่องจากไม่สามารถระบุเพศสภาพได้ ขอให้เป็นพนักงานหญิงนะครับ) => พนงญ2 พนักงานหญิงที่ไปอ่านป้ายโปรโมชัน => พนงญ3 และพนักงานชายหนึ่งเดียว => พนงช) เมื่อผมนำสินค้าทั้งหมดไปคิดเงิน ผมก็ได้ถาม พนงญ 1
ผม: ซื้อข้าวกล่อง 3 กล่อง แถมกล่องข้าวใช่มั้ยครับ
พนงญ 1 : ใช่ค่ะ
แล้วพนงญ 1 ก้คิดเงินเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 17x บาท ผมก็จ่ายไปปรากฏว่า
พนงญ 1: ขอโทดนะคะ พอดีกล่องข้าวไม่ขึ้นโปรโมชันในคอมฯ ค่ะ
ผม: แล้วยังงัยหรอครับ ???
พนงญ 1: คงแถมไม่ได้แล้ว เนื่องจากถ้าในคอมฯ ไม่ขึ้น ก็อาจจะแสดงว่า หมดโปรโมชันแล้ว ของหมด หรือขาดเงื่อนไขค่ะ
ผม: (ทำหน้า งง ๆ) ครับ แสดงว่าแถมไม่ได้ใช่มั้ยครับ
พนงญ 1: ใช่ค่ะ
ผม: ออ งั้นไม่เป็นไครับ
มาถึงตรงนี้ต้องยอมรับครับว่าเสียความรู้สึกเล็กน้อย เพราะเท่าที่อ่านเงื่อนไขผมไม่ได้ทำผิดกติกาอะไร และเข้าใจว่าของอาจจะหมดจริง ๆ เลยยอมซื้อข้าวกล่องไป อย่างน้อยก็ได้กินข้าว ขณะที่กำลังรอ พนงญ 1 อุ่นข้าวให้ ขณะนั้น คนมาต่อคิวจ่ายเงินเยอะมาถึง 3 แถว ๆ ละประมาณ 5 - 7 คิว ขณะที่ผมรอนั้นก็มีเสียงดังขึ้น
พนงญ 2: พนงญ3 ไปอ่านป้ายโปรโมชันซื้อข้าวกล่อง 3 กล่องแถมกล่องข้าวให้ลูกค้าหน่อย ว่าหมดโปรฯไปยัง
ผม: คิดในใจ (คงไม่เกี่ยวกะผมมั้ง เรื่องของผมมันจบไปแล้วนิ ลูกค้าคนอื่นโวยวายมั้ง ช่างมันเหอะ)
พนงญ 3: (พยายามตามหาป้ายมากหลังจากไม่เจอ ก็พบว่าอยู่บนหัวตัวเอง) ยังค่ะพี่ หมดวันที่ 16 ไม่มีเงื่อไขอะไรเลยยย
พนงญ 2: งั้นเอาใบเสร็จลูกค้ามา วอยด์ (ผมเข้าใจว่ายกเลิกบิล) และติ๊ดเข้าไปใหม่ เอากระเป๋าติ๊ดเข้าไปด้วยนะ
ผม: (ยืนทำหน้า งง ๆ ไม่เกี่ยวกะตรู หรอกกก)
พนงญ 3: ขอโทดนะคะ(อ่าวพูดกะตรู จขกท หรอ) ขอใบเสร็จเมื่อซักครู่ด้วยค่ะ
ผม: (ยังคงทำหน้า งง) อ่ะครับ นี่ครับ
พนงญ 3: (ยื่นใบเสร็จให้ พนงญ 1)
พนงญ 1: พี่ (พนงญ 2) มันไม่ได้อะพี่ รายการกระเป๋าไม่ถูกตัดออก
พนงช : อะไรนะ ทำไมไม่ตัดโปรโมชันให้ลูกค้า น้อง (พนงญ 3) อ่านรายละเอียดดีละเนอะ ลูกค้าไม่ได้ทำผิดกติกานะ)
พนงญ 3: ค่ะ พี่ ไม่มีเงื่อนไขเลยยย
พนงญ 2: งั้นเอาให้ลูกค้าไปเลย
พนงญ 1, 3: อะไรนะพี่ มัน 15 เลยนะ
พนงญ 2: ไม่เป็นไร 15 บาท เด๋ยวพี่จัดการเอง
ในที่สุดผมก็ได้กระเป๋ามาครอบครอง ที่ผมมาโพสอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โต แต่ที่ผมเห็นคือความพยายามเอาใจใส่ลูกค้าของพนักงาน 7-11 ที่ผมเห็นกระทู้ต่อว่ามาหลายกระทู้ เลยอยากโพสกระทู้ความดีของพนักงาน ที่เอาใจใส่ความรู้สึกของลูกค้า ที่ทำตามกติกาทุกอย่างนะครับ ผมขอชมเชย และฝากผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ว่าตอนนี้ท่านมีพนักงานที่มีใจบริการที่ดี รักษาความดีแบบนี้ไว้นะครับ
ป.ล.2 ขอฝากถึงพนักงาน 7-11 ทั้ง 4 ท่านนะครับ หากการที่ผมได้กระเป๋ามาวันนี้ ทำให้ท่านทั้ง 4 เดือดร้อน หรือต้องเสียเงินเพื่อเอากระเป๋าให้ผม กรุณาติดต่อมานะครับ ผมขอมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบครั้งนี้ด้วย (ขอช่วยเป็นเงินนะครับ กระเป๋าขอไม่คืน 555+)
ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านครับ เรื่องดี ๆ ในวันสงกรานต์ครับ