กระทู้ชมเชย พนักงาน 7-11 สาขาหลัง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ประตูวิศวะ) (สานใจเก่า)

กระทู้นี้ตั้งขึ้นว่าเพื่อจะขอชมเชย พนักงาน 7-11 สาขาหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตรงข้ามประตูวิศวะนะครับ  เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อผม ได้เห็นป้ายโปรโมชัน  ซื้อข้าวกล่อง 7-fresh ครบ 3 กล่องในใบเสร็จเดียวกัน  รับฟรี  กระเป๋าใส่กล่องอาหาร 1 ใบ  ระยะเวลาโปรโมชัน 10-16 เมษายน 2558 หรือ จนกว่าของจะหมด (ของมีจำนวนจำกัด)  ซึ่งผมได้เห็นป้ายนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน และคิดว่ายังงัยก็ต้องกลับมาเอาให้ได้

จนกระทั่งวันนี้ 14 เมษายน เวลาประมาณ 19:00 น.  ด้วยความไม่อยากเปียกน้ำ  จึงคิดว่าจะไปซื้อของกินที่ 7-11 ใกล้ ๆ หอ (หอพักผมอยู่ชุมชนช่างเคี่ยน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่)  พอขี่รถไปถึง  ผมก็นึกถึงโปรโมชันซื้อข้าวกล่องออก  เลยพยายามตระเวน  หาดูป้ายโปรโมชันนี้  ตาม 7-11 ในซอยชุมชนช่างเคี่ยน ซึ่งมี 7-11 อยู่ด้วยกัน 2 ที่  ปรากฏว่า  ทั้งสองสาขาไม่มีป้ายโปรโมชันนี้อยู่  ผมจึงขี่รถผ่าน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เพื่อไปสาขาตรงข้ามประตูวิศวะ  เมื่อไปถึงผมก็ไปอ่านป้ายโปรโมชันให้แน่ใจ  ว่าเงื่อนไขเป็นอย่างไร



เมื่ออ่านเงื่อนไขเรียบร้อยแล้ว  ผมก็ได้เข้าไปซื้อข้าวกล่อง 7-fresh 3 กล่องประกอบด้วย สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า  ข้าวผัดอเมริกัน  และข้าวปลาผัดคื่นช่าย  ในใบเสร็จเดียวกัน  มี โออิชิแตงโมขวดใหญ่ กับ คอนเน่ชีสถุงใหญ่ด้วยครับ ในขณะที่ผมซื้อ  (ขออนุญาต กำหนดตัวละครนะครับ  มีพนักงานที่เกี่ยวข้อง 4 ท่าน คือ พนักงานหญิงที่ผมจ่ายเงินครั้งแรก => พนงญ 1  พนักงานที่มีบุคคลิกสูงใหญ่ และเสียงดัง (เนื่องจากไม่สามารถระบุเพศสภาพได้ ขอให้เป็นพนักงานหญิงนะครับ) => พนงญ2    พนักงานหญิงที่ไปอ่านป้ายโปรโมชัน  => พนงญ3  และพนักงานชายหนึ่งเดียว => พนงช)  เมื่อผมนำสินค้าทั้งหมดไปคิดเงิน  ผมก็ได้ถาม พนงญ 1

ผม: ซื้อข้าวกล่อง 3 กล่อง  แถมกล่องข้าวใช่มั้ยครับ
พนงญ 1 : ใช่ค่ะ

แล้วพนงญ 1 ก้คิดเงินเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 17x บาท  ผมก็จ่ายไปปรากฏว่า

พนงญ 1: ขอโทดนะคะ พอดีกล่องข้าวไม่ขึ้นโปรโมชันในคอมฯ ค่ะ
ผม: แล้วยังงัยหรอครับ ???
พนงญ 1: คงแถมไม่ได้แล้ว  เนื่องจากถ้าในคอมฯ ไม่ขึ้น  ก็อาจจะแสดงว่า หมดโปรโมชันแล้ว ของหมด หรือขาดเงื่อนไขค่ะ
ผม: (ทำหน้า งง ๆ)  ครับ  แสดงว่าแถมไม่ได้ใช่มั้ยครับ
พนงญ 1: ใช่ค่ะ
ผม: ออ งั้นไม่เป็นไครับ

มาถึงตรงนี้ต้องยอมรับครับว่าเสียความรู้สึกเล็กน้อย  เพราะเท่าที่อ่านเงื่อนไขผมไม่ได้ทำผิดกติกาอะไร  และเข้าใจว่าของอาจจะหมดจริง ๆ เลยยอมซื้อข้าวกล่องไป  อย่างน้อยก็ได้กินข้าว  ขณะที่กำลังรอ พนงญ 1 อุ่นข้าวให้  ขณะนั้น  คนมาต่อคิวจ่ายเงินเยอะมาถึง 3 แถว ๆ ละประมาณ 5 - 7 คิว  ขณะที่ผมรอนั้นก็มีเสียงดังขึ้น

พนงญ 2: พนงญ3 ไปอ่านป้ายโปรโมชันซื้อข้าวกล่อง 3 กล่องแถมกล่องข้าวให้ลูกค้าหน่อย ว่าหมดโปรฯไปยัง
ผม: คิดในใจ (คงไม่เกี่ยวกะผมมั้ง  เรื่องของผมมันจบไปแล้วนิ  ลูกค้าคนอื่นโวยวายมั้ง  ช่างมันเหอะ)
พนงญ 3: (พยายามตามหาป้ายมากหลังจากไม่เจอ ก็พบว่าอยู่บนหัวตัวเอง)  ยังค่ะพี่  หมดวันที่ 16 ไม่มีเงื่อไขอะไรเลยยย
พนงญ 2: งั้นเอาใบเสร็จลูกค้ามา วอยด์ (ผมเข้าใจว่ายกเลิกบิล)  และติ๊ดเข้าไปใหม่  เอากระเป๋าติ๊ดเข้าไปด้วยนะ
ผม: (ยืนทำหน้า งง ๆ ไม่เกี่ยวกะตรู หรอกกก)
พนงญ 3: ขอโทดนะคะ(อ่าวพูดกะตรู จขกท หรอ)  ขอใบเสร็จเมื่อซักครู่ด้วยค่ะ
ผม: (ยังคงทำหน้า งง) อ่ะครับ  นี่ครับ
พนงญ 3: (ยื่นใบเสร็จให้ พนงญ 1)
พนงญ 1: พี่ (พนงญ 2) มันไม่ได้อะพี่  รายการกระเป๋าไม่ถูกตัดออก
พนงช : อะไรนะ  ทำไมไม่ตัดโปรโมชันให้ลูกค้า  น้อง (พนงญ 3) อ่านรายละเอียดดีละเนอะ ลูกค้าไม่ได้ทำผิดกติกานะ)
พนงญ 3: ค่ะ พี่  ไม่มีเงื่อนไขเลยยย
พนงญ 2: งั้นเอาให้ลูกค้าไปเลย
พนงญ 1, 3: อะไรนะพี่  มัน 15 เลยนะ
พนงญ 2: ไม่เป็นไร 15 บาท เด๋ยวพี่จัดการเอง

ในที่สุดผมก็ได้กระเป๋ามาครอบครอง  ที่ผมมาโพสอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โต  แต่ที่ผมเห็นคือความพยายามเอาใจใส่ลูกค้าของพนักงาน 7-11  ที่ผมเห็นกระทู้ต่อว่ามาหลายกระทู้  เลยอยากโพสกระทู้ความดีของพนักงาน  ที่เอาใจใส่ความรู้สึกของลูกค้า  ที่ทำตามกติกาทุกอย่างนะครับ  ผมขอชมเชย  และฝากผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ว่าตอนนี้ท่านมีพนักงานที่มีใจบริการที่ดี  รักษาความดีแบบนี้ไว้นะครับ

ป.ล.2 ขอฝากถึงพนักงาน 7-11 ทั้ง 4 ท่านนะครับ  หากการที่ผมได้กระเป๋ามาวันนี้  ทำให้ท่านทั้ง 4 เดือดร้อน  หรือต้องเสียเงินเพื่อเอากระเป๋าให้ผม  กรุณาติดต่อมานะครับ  ผมขอมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบครั้งนี้ด้วย  (ขอช่วยเป็นเงินนะครับ  กระเป๋าขอไม่คืน 555+)

ขอบคุณทุกท่าที่เข้ามาอ่านครับ  เรื่องดี ๆ ในวันสงกรานต์ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่