จอง iPhone 11 กับ AIS Shop ติดปัญหา ยกเลิก ไม่คืนเงินให้ลูกค้า ไม่มีความจริงใจ

กระทู้คำถาม
ผมจอง เครื่อง iPhone11 กับ AIS ไว้ โดยทำรายการผ่าน www.ais.co.th ซึ่งต้องทำการจ่ายค่ามัดจำการจอง เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท และได้ทำการเลือกสถานที่รับเครื่อง ที่ AIS Shop สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 (ชั้น 2 ฝั่งประตูลานจอดรถ)

ณ วันนัดรับเครื่อง ไปถึงเป็นคิว1 (กะว่าไปเช้าๆ เช็คเครื่องแบบชิลๆ)

ก็ทำการรูดบัตร และแกะกล่องเช็ครอยรอบเครื่องเบื้องต้น
ผมได้สอบถามพนักงานว่า หากพบ Dead Pixel หรือ การทำงานที่ผิดปกติต่างๆ
เช่น ลำโพงแตก ไมค์ไม่บันทึก หรืออื่นๆ สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม
ซึ่งปกติตัวแทนจำหน่ายที่ขาย iPhone เขาให้ตรวจสอบเครื่องจนพอใจ
หากพบปัญหา ก็จะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ (ในกรณีมี stock และยังไม่ก้าวออกจากร้าน) 
อาจจะ กำหนด Limit ที่ 2-3 เครื่องแล้วแต่นโยบาย

ซึ่งพนักงานขายตอบกลับมาว่าหากลูกค้าเปิดเครื่องแล้ว จะเจออาการผิดปกติใดๆต้องยอมรับสภาพ และให้ไปส่งเคลม iCare เท่านั้น !!

ผมจึงหยุดการตรวจเครื่องและไม่สบายใจที่จะรับความเสี่ยงเอง จึงได้ทำการขอยกเลิกการซื้อ โดยให้พนักงาน ทำเรื่องคืนเงินมัดจำ 2,000 ด้วยซึ่งพนักงานแจ้งมาตามนี้ (ผมได้ขอถ่ายรูปจากมือถือพนักงาน) พนักงานขายได้หายเข้าไปด้านหลังพักใหญ่เดินกลับมาแจ้งผมว่าเปลี่ยนได้ แต่ลูกค้าเสียความรู้สึกไปแล้ว พูดกลับไปมา ไม่มีความจริงใจ

ซึ่งผมได้ตามเรื่อง กับทาง Call Center (3-4 ครั้ง) เพื่อตามความคืบหน้าในการคืนเงินมัดจำ ณ วันนี้ เป็นวันที่ 4 แล้วไม่มีการแจ้งกลับลูกค้าแต่อย่างใดจากทาง AIS แม้แต่ SMS

1.เงินมัดจำแค่ 2,000 ทำไมไม่ทำให้มันง่ายๆ
2.พนักงานขายไม่โปร ร้านไม่จริงใจกับลูกค้า
3.การประสานงานล่าช้า ไม่มีความมั่นใจใน AIS
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่