ที่บ้านผมเป็นร้านขายของชำโดยมีคุณย่าอยู่คนเดียว
ทราบเรื่องมาเมื่อสองสามวันก่อนว่ามีพนักงานมาเสนอขายเครื่องเติมเงินหยอดเหรียญและเซ็นสัญญาไปแล้วโดยรายละเอียดในสัญญาระบุชื่อรุ่น ราคา เงินดาวน์และรายละเอียดการผ่อน โดยชำระเงินก้อนแรกไปแล้วเกือบหนึ่งหมื่นบาท โดยไม่ได้หลักฐานรับเงิน
ความไม่ชอบมาพากลมีดังนี้
1. พนักงานขายแจ้งปากเปล่าถึงการชำระเงินเป็นสี่ก้อน ไม่ตรงกับในสัญญาที่ระบุให้จ่ายทุกเดือน (จากราคาที่คุณย่าบอก พอรวมสี่ก้อนแล้วราคาเกินที่ทางพนักงานขายบอก แต่ประเด็นนี้ไม่มีหลักฐานและอาจสื่อสารผิดพลาดจะไม่พูดถึง เพราะโทรไปคุยกับพนักงานขายอีกรอบแล้วได้ตัวเลขใหม่ที่รวมเท่ากับค่าเครื่องแต่ก็ยังเป็นสี่ก้อนอยู่ดี)
2. พนักงานขายยกตู้เติมเงินเก่าไป โดยบอกว่าจะให้เป็นส่วนลดค่าเครื่องใหม่ และแจ้งว่าราคาในสัญญาหักลบค่าเครื่องเก่าเรียบร้อยแล้ว
3. เราเอาชื่อรุ่นไปหาใน Google ไม่เจอตู้เติมเงินรุ่นนี้เลย
4. เราพยายามติดต่อทางบริษัทโดยตรงเพื่อพยายามหาราคากลางหรือสินค้าที่บริษัทนี้ขาย ทางบริษัทแจ้งอย่างเดียวว่าขอรายละเอียดให้พนักงานขายติดต่อกลับ และให้คุยกับพนักงานขายโดยตรง พร้อมทั้งแจ้งว่าราคาขายสินค้าขึ้นกับพนักงานขาย
5. เราพยายามนัดพนักงานขายเข้ามาคุยที่ร้าน แต่พนักงานแจ้งว่าอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกเข้ามา แต่วันนี้กลับส่งทีมงานมาโดยไม่บอกล่วงหน้า ทำให้ไม่มีคนที่พอรู้เรื่องอยู่คุยด้วยอยู่ดี
อยากทราบว่าในกรณีนี้พอทำอะไรได้บ้างไหมครับ? เช่นการยกเลิกสัญญาเนื่องจากเป็นการทำสัญญาที่อีกฝ่ายไม่เข้าใจเนื้อหาอย่างแท้จริง (คุณย่าอ่านภาษาไทยไม่ได้ครับ)
ขอบคุณครับ
คนแก่ที่บ้านทำสัญญาซื้อขายเครื่องเติมเงินหยอดเหรียญแบบไม่ชอบมาพากล สามารถยกเลิกได้ไหมครับ?
ทราบเรื่องมาเมื่อสองสามวันก่อนว่ามีพนักงานมาเสนอขายเครื่องเติมเงินหยอดเหรียญและเซ็นสัญญาไปแล้วโดยรายละเอียดในสัญญาระบุชื่อรุ่น ราคา เงินดาวน์และรายละเอียดการผ่อน โดยชำระเงินก้อนแรกไปแล้วเกือบหนึ่งหมื่นบาท โดยไม่ได้หลักฐานรับเงิน
ความไม่ชอบมาพากลมีดังนี้
1. พนักงานขายแจ้งปากเปล่าถึงการชำระเงินเป็นสี่ก้อน ไม่ตรงกับในสัญญาที่ระบุให้จ่ายทุกเดือน (จากราคาที่คุณย่าบอก พอรวมสี่ก้อนแล้วราคาเกินที่ทางพนักงานขายบอก แต่ประเด็นนี้ไม่มีหลักฐานและอาจสื่อสารผิดพลาดจะไม่พูดถึง เพราะโทรไปคุยกับพนักงานขายอีกรอบแล้วได้ตัวเลขใหม่ที่รวมเท่ากับค่าเครื่องแต่ก็ยังเป็นสี่ก้อนอยู่ดี)
2. พนักงานขายยกตู้เติมเงินเก่าไป โดยบอกว่าจะให้เป็นส่วนลดค่าเครื่องใหม่ และแจ้งว่าราคาในสัญญาหักลบค่าเครื่องเก่าเรียบร้อยแล้ว
3. เราเอาชื่อรุ่นไปหาใน Google ไม่เจอตู้เติมเงินรุ่นนี้เลย
4. เราพยายามติดต่อทางบริษัทโดยตรงเพื่อพยายามหาราคากลางหรือสินค้าที่บริษัทนี้ขาย ทางบริษัทแจ้งอย่างเดียวว่าขอรายละเอียดให้พนักงานขายติดต่อกลับ และให้คุยกับพนักงานขายโดยตรง พร้อมทั้งแจ้งว่าราคาขายสินค้าขึ้นกับพนักงานขาย
5. เราพยายามนัดพนักงานขายเข้ามาคุยที่ร้าน แต่พนักงานแจ้งว่าอยู่ต่างจังหวัดไม่สะดวกเข้ามา แต่วันนี้กลับส่งทีมงานมาโดยไม่บอกล่วงหน้า ทำให้ไม่มีคนที่พอรู้เรื่องอยู่คุยด้วยอยู่ดี
อยากทราบว่าในกรณีนี้พอทำอะไรได้บ้างไหมครับ? เช่นการยกเลิกสัญญาเนื่องจากเป็นการทำสัญญาที่อีกฝ่ายไม่เข้าใจเนื้อหาอย่างแท้จริง (คุณย่าอ่านภาษาไทยไม่ได้ครับ)
ขอบคุณครับ