สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามและขอคำแนะนำค่ะ
เกริ่นก่อนว่า ทางเราได้ทำการเช่าซื้อตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ของซิงเกอร์ ผ่านตัวแทนในพื้นที่
โดยระบุไว้ว่า สามารถทดลองใช้ได้และถ้าไม่คุ้มก็สามารถคืนตัวสินค้าได้
หลังจากดำเนินการติดตั้งไปตั้งแต่ มิถุนา65 เป็นเวลาเกือบ 3 เดือน ก็เห็นว่า รายได้ไม่ได้ตามที่คาดหวัง แต่ได้แจ้งทางตัวแทนว่าจะคืนตัวสินค้า
ซึ่งวันที่ 26 สิงหาคม 65 ทางตัวแทนก็มายกสินค้าไปค่ะ
ระหว่างนั้น ทางเราก็ชำระค่าผ่อน/เช่า ทุกเดือน ไม่ได้ติดค้างชำระอะไร และทางบริษัทต้นสังกัดก็ไม่ได้มีเอกสารแจ้งอะไรกลับมา เรื่องก็ผ่านไป
จนเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา มีความจำเป็นจะต้องใช้ข้อมูลเครดิต เพื่อขอสินเชื่อ
ตรวจดูเลยพบว่า ข้อมูลบัญชี ของ SCG มีการระบุ สถานะ ค้างชำระ ถึงแม้ว่าสถานะบัญชียังปกติ แต่รายละเอียดก็ทำให้ไม่สบายใจค่ะ
จึงได้สอบถามไปยัง call center ของ SGC
ในการตรวจสอบข้อมูลครั้งแรก ทาง จนท แจ้งว่า ในระบบ รับเรื่องว่าเราคืนสินค้าไป ธันวา 65 ซึ่งเราก็แย้งว่า คืนไปตั้งแต่สิงหา65แล้ว
ทาง จนท จึงให้ส่งหลักฐานทาง Line@ ของ SGC (ซึ่งแอดมินตอบช้ามาก) และสอบถามว่า เรายังติดค้างชำระหรือไม่ ส่วนของเดือนไหน
ซึ่งทาง แอดมินก็แจ้งว่าไม่มีติดค้างชำระ แล้ว เลยได้ส่ง ข้อมูลเครดิต ไปว่า ไม่ติดค้างแต่ทำไมถึงมีบันทึก
และจะสามารถแก้ไข ข้อมูลส่วนนี้ได้ตอนไหน เมื่อไร ล่าสุดก็ยังไม่ได้คำตอบค่ะ หรือต้องไปลงบันทึกประจำวัน? แอดมินแจ้งว่าส่งต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
ที่นี้ เลยอยากรู้ว่า อย่างช้า สถานะทางเครดิตมันจะเคลียร์ไหมคะ และจะยังไงต่อ คือมันจะมีผลต่อการพิจารณาสินเชื่อไหม
ถ้ากรณีทาง SGC ยังล่าช้าอยู่ แล้วทางเราจะทำอะไรเพื่อทวงสิทธ์ตรงนี้ได้บ้างคะ?
ขอบคุณค่ะ
คืนตู้น้ำมันหยอดเหรียญ SINGER ไม่มีการค้างชำระ แต่เช็คเครดิตบูโร ทาง SGC บันทึกว่ามีการค้างชำระ 2 งวด
เกริ่นก่อนว่า ทางเราได้ทำการเช่าซื้อตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ของซิงเกอร์ ผ่านตัวแทนในพื้นที่
โดยระบุไว้ว่า สามารถทดลองใช้ได้และถ้าไม่คุ้มก็สามารถคืนตัวสินค้าได้
หลังจากดำเนินการติดตั้งไปตั้งแต่ มิถุนา65 เป็นเวลาเกือบ 3 เดือน ก็เห็นว่า รายได้ไม่ได้ตามที่คาดหวัง แต่ได้แจ้งทางตัวแทนว่าจะคืนตัวสินค้า
ซึ่งวันที่ 26 สิงหาคม 65 ทางตัวแทนก็มายกสินค้าไปค่ะ
ระหว่างนั้น ทางเราก็ชำระค่าผ่อน/เช่า ทุกเดือน ไม่ได้ติดค้างชำระอะไร และทางบริษัทต้นสังกัดก็ไม่ได้มีเอกสารแจ้งอะไรกลับมา เรื่องก็ผ่านไป
จนเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 66 ที่ผ่านมา มีความจำเป็นจะต้องใช้ข้อมูลเครดิต เพื่อขอสินเชื่อ
ตรวจดูเลยพบว่า ข้อมูลบัญชี ของ SCG มีการระบุ สถานะ ค้างชำระ ถึงแม้ว่าสถานะบัญชียังปกติ แต่รายละเอียดก็ทำให้ไม่สบายใจค่ะ
จึงได้สอบถามไปยัง call center ของ SGC
ในการตรวจสอบข้อมูลครั้งแรก ทาง จนท แจ้งว่า ในระบบ รับเรื่องว่าเราคืนสินค้าไป ธันวา 65 ซึ่งเราก็แย้งว่า คืนไปตั้งแต่สิงหา65แล้ว
ทาง จนท จึงให้ส่งหลักฐานทาง Line@ ของ SGC (ซึ่งแอดมินตอบช้ามาก) และสอบถามว่า เรายังติดค้างชำระหรือไม่ ส่วนของเดือนไหน
ซึ่งทาง แอดมินก็แจ้งว่าไม่มีติดค้างชำระ แล้ว เลยได้ส่ง ข้อมูลเครดิต ไปว่า ไม่ติดค้างแต่ทำไมถึงมีบันทึก
และจะสามารถแก้ไข ข้อมูลส่วนนี้ได้ตอนไหน เมื่อไร ล่าสุดก็ยังไม่ได้คำตอบค่ะ หรือต้องไปลงบันทึกประจำวัน? แอดมินแจ้งว่าส่งต่อฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
ที่นี้ เลยอยากรู้ว่า อย่างช้า สถานะทางเครดิตมันจะเคลียร์ไหมคะ และจะยังไงต่อ คือมันจะมีผลต่อการพิจารณาสินเชื่อไหม
ถ้ากรณีทาง SGC ยังล่าช้าอยู่ แล้วทางเราจะทำอะไรเพื่อทวงสิทธ์ตรงนี้ได้บ้างคะ?
ขอบคุณค่ะ