สวัสดีค่ะ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราได้บัตรเดบิต Journey มาจากการลงทะเบียนรับบัตรฟรีผ่าน Cu nex (นักศึกษาที่จบปี 2561 ลงทะเบียนรับบัตรได้ฟรีจาก Cu nex ค่ะ)
พอได้มาเราก็เตรียมเอกสารต่างๆ คือ สมุดบัญชีกสิกร บัตรประชาชนตัวจริง เอกสารในกล่องที่เป็นใบคำเชิญ ไปที่ธนาคารสาขาอิมพีเรียลสำโรง ปรากฎว่าพอไปถึงเจ้าหน้าที่ก็ถามเรามาว่าต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่ดูไม่เข้าใจว่าเราเอาบัตรมาทำอะไร ซึ่งเราได้แจ้งแล้วว่าเราเอาบัตรมาขอผูกกับบัญชีที่มี เจ้าหน้าที่เองก็ได้โทรไปตามเบอร์บนใบเชิญ
ระหว่างที่เจ้าหน้าที่คุยโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่อีกคนในสาย เจ้าหน้าที่ก็เปิดเล่มสมุดบัญชีของเราไปมา แล้วก็แจ้งมาว่าสมุดบัญชีไม่มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่ด้านหลังสมุด ทางสาขาจึงผูกบัตรให้ไม่ได้ค่ะ เราต้องเอาสมุดไปให้เจ้าหน้าที่สาขาที่ออกให้เซ้น แล้วกลับมาอิมสำโรง เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าสาขานั้นปิดไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็เช็คให้ว่าเราสามารถไปทำได้อีกสาขานึง ทีนี้เรายังข้องใจอยู่ค่ะก็เลยโทรหา call center กสิกร ซึ่งเจ้าหน้าที่กสิกรปลายสายก็ให้เราโทรไปตามเบอร์ในคำเชิญ เราก็โทรไปเบอร์บนใบเชิญอีกรอบนึง ก็เล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟัง ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอยากทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมบัตรเราจึงผูกไม่ได้ คือ เจ้าหน้าที่ที่สาขาอิมสำโรงไม่สามารถทำได้ หรือว่าเพราะลายเซ็นด้านหลังสมุดไม่มี ซึ่งเจ้าหน้าที่ปลายสายก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ค่ะ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่าให้เราเตรียมเอกสารมาใหม่ที่สาขาอื่น สาขาที่เราเปิดบัญชี หรือเปิดบัญชีใหม่
อยากเรียนถามทางธนาคารค่ะว่าในกรณีนี้ เป็นเพราะหลังสมุดบัญชีไม่มีลายเซ็นของเจ้าหน้าที่ใช่หรือไม่คะ ทางธนาคารจึงไม่สามารถผูกบัตรให้ได้ ถ้าเพราะเหตุนี้จริงๆ แล้วทำไมก่อนหน้านี้ที่เราได้นำสมุดเล่มนี้ไปสมัครบัตรเดบิตจึงทำได้ ขอบคุณค่ะ เราก็ไม่ได้อยากจะถามอะไรมากนะคะ เพราะถือว่าทางธนาคารให้มาฟรี แค่อยากทราบเหตุผลเฉยๆค่ะ
ปล. สาขาที่เราเปิดบัญชีไว้อยู่ที่ลาดพร้าวค่ะ ตอนนั้นเรายังอยู่บ้านแม่จึงสะดวกไปเปิดที่นั่น แต่ตอนนี้เรามาอยู่แถวบางนาแล้วจึงค่อนข้างไกลจากสาขาเดิมที่ไปเปิด ไม่ค่อยสะดวกเดินทางเท่าไหร่ค่ะ แล้วที่ทราบว่าสาขาปิดก็เพราะมีจดหมายมาที่บ้านแม่
สอบถามธนาคารกสิกรเรื่องบัตร Journey
พอได้มาเราก็เตรียมเอกสารต่างๆ คือ สมุดบัญชีกสิกร บัตรประชาชนตัวจริง เอกสารในกล่องที่เป็นใบคำเชิญ ไปที่ธนาคารสาขาอิมพีเรียลสำโรง ปรากฎว่าพอไปถึงเจ้าหน้าที่ก็ถามเรามาว่าต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่ดูไม่เข้าใจว่าเราเอาบัตรมาทำอะไร ซึ่งเราได้แจ้งแล้วว่าเราเอาบัตรมาขอผูกกับบัญชีที่มี เจ้าหน้าที่เองก็ได้โทรไปตามเบอร์บนใบเชิญ
ระหว่างที่เจ้าหน้าที่คุยโทรศัพท์กับเจ้าหน้าที่อีกคนในสาย เจ้าหน้าที่ก็เปิดเล่มสมุดบัญชีของเราไปมา แล้วก็แจ้งมาว่าสมุดบัญชีไม่มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่ด้านหลังสมุด ทางสาขาจึงผูกบัตรให้ไม่ได้ค่ะ เราต้องเอาสมุดไปให้เจ้าหน้าที่สาขาที่ออกให้เซ้น แล้วกลับมาอิมสำโรง เราแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าสาขานั้นปิดไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็เช็คให้ว่าเราสามารถไปทำได้อีกสาขานึง ทีนี้เรายังข้องใจอยู่ค่ะก็เลยโทรหา call center กสิกร ซึ่งเจ้าหน้าที่กสิกรปลายสายก็ให้เราโทรไปตามเบอร์ในคำเชิญ เราก็โทรไปเบอร์บนใบเชิญอีกรอบนึง ก็เล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟัง ทั้งนี้ทั้งนั้นเราอยากทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมบัตรเราจึงผูกไม่ได้ คือ เจ้าหน้าที่ที่สาขาอิมสำโรงไม่สามารถทำได้ หรือว่าเพราะลายเซ็นด้านหลังสมุดไม่มี ซึ่งเจ้าหน้าที่ปลายสายก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ค่ะ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาว่าให้เราเตรียมเอกสารมาใหม่ที่สาขาอื่น สาขาที่เราเปิดบัญชี หรือเปิดบัญชีใหม่
อยากเรียนถามทางธนาคารค่ะว่าในกรณีนี้ เป็นเพราะหลังสมุดบัญชีไม่มีลายเซ็นของเจ้าหน้าที่ใช่หรือไม่คะ ทางธนาคารจึงไม่สามารถผูกบัตรให้ได้ ถ้าเพราะเหตุนี้จริงๆ แล้วทำไมก่อนหน้านี้ที่เราได้นำสมุดเล่มนี้ไปสมัครบัตรเดบิตจึงทำได้ ขอบคุณค่ะ เราก็ไม่ได้อยากจะถามอะไรมากนะคะ เพราะถือว่าทางธนาคารให้มาฟรี แค่อยากทราบเหตุผลเฉยๆค่ะ
ปล. สาขาที่เราเปิดบัญชีไว้อยู่ที่ลาดพร้าวค่ะ ตอนนั้นเรายังอยู่บ้านแม่จึงสะดวกไปเปิดที่นั่น แต่ตอนนี้เรามาอยู่แถวบางนาแล้วจึงค่อนข้างไกลจากสาขาเดิมที่ไปเปิด ไม่ค่อยสะดวกเดินทางเท่าไหร่ค่ะ แล้วที่ทราบว่าสาขาปิดก็เพราะมีจดหมายมาที่บ้านแม่