ออกแบบป้ายโฆษณาอย่างไร ให้คนหยุดดู? 🧐

ออกแบบป้ายโฆษณาอย่างไร ให้คนหยุดดู? 🧐
.


ภาพนี้กานต์ถ่ายไว้ระหว่างทางไปมิวเซียม Fondazione Prada ในเมือง Milan, Italy มองเห็นครั้งแรก ทำให้สามารถหยุดดูได้ และคิดในใจว่า ป้ายอะไร ทำไมต้องเท่ขนาดนี้!! กานต์จึงแตกไอเดียเบื้องหลังความปัง ของผลงานชิ้นนี้ออกมาได้หลักๆ 3 ข้อค่ะ

(1) การวางองค์ประกอบของตัวหนังสือ และสัดส่วนการเว้นพื้นที่ขาว เพื่อสื่อสารชื่อมิวเซียมออกมาอย่างมีพลัง ทำให้สามารถสื่อสารประเด็นเพียงประเด็นเดียวได้อย่างชัดเจนที่สุด

(2) การเลือกตัดตัวหนังสือบางตัวของชื่อออก(o,n) แต่ยังทำให้เราสามารถอ่านคำทั้งหมดได้อย่างเข้าใจ เป็นวิธีที่ชาญฉลาดอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งทำให้ไม่ต้องลดขนาดตัวอักษร และทลายข้อจำกัดของพื้นที่ป้ายได้อย่างดี

(3) การตั้งใจนำเศษใบไม้มาแซม เพื่อให้กลมกลืนกันสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ทำให้ผู้ชม ไม่รู้สึกต่อต้านกับป้านโฆษณานั้นๆ
เพื่อนๆลองนำเทคนิคเบื้องหลังไอเดียนี้ ไปปรับใช้กับงานกันดูนะคะ

และหากใครมีไอเดีย หรือประเด็นน่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพนี้ แชร์มาคุยกันใต้คอมเม้นนี้ได้เลยนะคะ  ยิ้ม

 — at Fondazione Prada. 

...
Follow ไอเดียเจ๋งๆ เพิ่มเติมได้ที่ JODJUM: Design and Travel >> https://www.facebook.com/jodjumDT/
Blog การท่องเที่ยงเชิงออกแบบ ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อถ่ายทอดงานออกแบบที่สร้างสรรค์จากทั่วโลก โดยผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวของนักออกแบบคนหนึ่ง #JodjumDT

 
 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่