บริษัท เซ็นทรัลวัตสัน ก่อนจะคัดเลือกพนักงานได้สัมภาษณ์หรือได้วัดทักษะการให้บริการบ้างหรือเปล่าครับ ?

เมื่อวานได้ไปใช้บริการวัตสันสาขาหนึ่งในห้าง Lotus ก็เดินเลือกของปกติ  มีพนักงานมาสอบถามก็คุยปกติ แต่พอไปชำระเงินไม่มีพนักงานอยู่ตรงเคาน์เตอร์ต้องรอสักพักถึงจะมา   เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่มีรอยยิ้มและใบหน้าเรียบเฉยมาก  และทางเราได้สอบถามถึงสินค้าแลกซื้อก็กำลังเลือกอยู่  สักพักพนักงานบอกว่าตัดบัตรเครดิตเรียบร้อยแล้ว โดยยังเลือกสินค้าแลกซื้อไม่เสร็จ และตอนนั้นไม่มีคนรอคิวจ่ายเงิน  เราก็ถามว่าอ้าวยังไม่ได้เลือกของแลกซื้อเลยนะครับ พนักงานบอกว่าถ้าจะรับก็ได้คะโดยชำระเป็นเงินสดด้วยใบหน้าที่ไม่ได้มีความเป็นมิตรหรือขอโทษหรืออย่างไรเลย   

คือเหมือนพนักงานจะรีบไปไหนหรือต้องการรีบจะทำอะไรสักอย่าง   เพราะเท่าที่เห็นที่ไม่ได้อยู่เคาน์เตอร์ วางตะกร้าสักพักถึงจะมาได้ ได้ยินเสียงพนักงานคนอื่นเรียกให้ไปคิดเงินด้วยนะ 

ปกติถ้าเป็นพนักงานบริการหน้าเคาร์เตอร์  สังเกตร้านสะดวกซื้ออันดับหนึ่งของประเทศส่วนใหญ่จะรีบมาหาลูกค้าทันทีเท่าที่เคยเจอมา   แค่เราไปยืนหน้าเคาน์เตอร์พนักงานรีบมาทันที  บางคนจัดของอยู่ถ้าลูกค้าเยอะก็วางงานแล้วรีบมาคิดเงินทันที
 
จริง ๆ ผมว่าบริษัทก็คงจะมีนโยบายที่ดีในการคัดเลือกพนักงานมาทำงานดีแล้ว แต่น่าจะเป็นที่ตัวพนักงานมากกว่าที่พอได้งานทำ  พอมาทำแล้วก็ทำไปวัน ๆ เพื่อให้ผ่านพ้นไป ไม่มีใจบริการสักเท่าไหร่  ดูไม่สนุกสนานกับการทำงานของตัวเองสักเท่าไหร่ เหมือนโดนบังคับมาทำงานมากกว่า 

แต่เท่าที่เคยใช้บริการมา วัตสันในกรุงเทพฯ จะดูเต็มใจบริการมากกว่านะ ยิ้มแย้ม  แนะนำโปรฯ แนะนำสินค้าดีกว่า  สามารถแนะนำการใช้คูปองส่วนลดจนเราพอใจได้   และที่สำคัญทำงานไวมาก 

แต่ก็เข้าใจนะครับว่าทำงานมาเหนื่อย แต่งานบริการคืองานหลักของพนักงานวัตสัน ถ้าไม่เต็มใจบริการก็น่าจะไปเป็นแม่บ้านขัดห้องน้ำดีกว่า ไม่ต้องเจอผู้คนจะดีกว่านะ   

แต่ตรงนี้น่าจะเป็นที่ตัวบุคคลมากกว่า.....ที่ไม่ได้มีใจบริการ เลยยยยย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่