ได้สั่งของออนไลน์ ลูกค้าชำระเงินค่าสินค้า+ค่าส่ง ซึ่งแม่ค้าส่งให้วันศุกร์ 20 ก.ย. พอวันเสาร์เห็นสถานะว่าอยู่ระหว่างการนำจ่าย ก็ตั้งตารอ เพราะจำเป็นต้องใช้ของเช้าตรู่วันจันทร์ รอจนถึงเย็น ก็ไม่มีใครมาส่ง
พอวันอาทิตย์ ก็ตั้งตารอ จนถึงเที่ยง ก็ไม่มีใครมาส่ง ก็โทรเข้า call center 1545
บอกเลข EMS ไป จนท.บอกว่าจะมาส่งแน่นอน เราก็ถามย้ำ จนท.ก็คอนเฟิร์มว่าส่งภายในวันนี้ (วันอาทิตย์) แน่นอน
เราก็ตั้งตารอ ยกเลิกนัดไปหาหมอด้วย จนถึงประมาณสี่โมงเย็น ก็ไม่มา โทรเข้า 1545 อีกที
จนท. (อีกคน) บอกว่าไม่น่าจะมาส่งแล้ว ...... เราก็ช็อค เพราะนี่มันตอนเย็นแล้ว
ถ้ารู้ว่าจะไม่มาส่งแต่แรก (ตอนที่โทร 1545 ครั้งแรก) ก็คงรีบออกไปหาซื้อของเองแล้ว
แล้วนี่ตอนเย็นแล้ว ร้านที่มีของขายอยู่สำเพ็ง ซึ่งก็ปิดแล้ว จะทำยังไงดี....แย่แล้ว
ประเด็นคือ
1. สิ่งของที่ส่ง EMS มีความหมายว่า "ด่วน" แต่ทำไมส่งช้าเหมือนกับว่าเป็นสิ่งของลงทะเบียน
2. ทำไม call center คนแรก ถึงยืนยันว่าจะมาส่งแน่นอน ตกลง EMS นนทบุรี นำจ่ายวันอาทิตย์หรือไม่
3. ลูกค้าได้รับสินค้าล่าช้า เกิดความเสียหาย เพราะลูกค้าต้องไปหาซื้อสินค้าใหม่ ด้วยความยากลำบาก ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ ทางไปรษณีย์มีนโยบายรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร? (ไม่ใช่หมายถึงคืนค่าส่ง นั่นมันเล็กน้อย)
EMS สถานะนำจ่ายตั้งแต่วันเสาร์ ได้รับวันจันทร์ แบบนี้ก็ได้เหรอ
ได้สั่งของออนไลน์ ลูกค้าชำระเงินค่าสินค้า+ค่าส่ง ซึ่งแม่ค้าส่งให้วันศุกร์ 20 ก.ย. พอวันเสาร์เห็นสถานะว่าอยู่ระหว่างการนำจ่าย ก็ตั้งตารอ เพราะจำเป็นต้องใช้ของเช้าตรู่วันจันทร์ รอจนถึงเย็น ก็ไม่มีใครมาส่ง
พอวันอาทิตย์ ก็ตั้งตารอ จนถึงเที่ยง ก็ไม่มีใครมาส่ง ก็โทรเข้า call center 1545
บอกเลข EMS ไป จนท.บอกว่าจะมาส่งแน่นอน เราก็ถามย้ำ จนท.ก็คอนเฟิร์มว่าส่งภายในวันนี้ (วันอาทิตย์) แน่นอน
เราก็ตั้งตารอ ยกเลิกนัดไปหาหมอด้วย จนถึงประมาณสี่โมงเย็น ก็ไม่มา โทรเข้า 1545 อีกที
จนท. (อีกคน) บอกว่าไม่น่าจะมาส่งแล้ว ...... เราก็ช็อค เพราะนี่มันตอนเย็นแล้ว
ถ้ารู้ว่าจะไม่มาส่งแต่แรก (ตอนที่โทร 1545 ครั้งแรก) ก็คงรีบออกไปหาซื้อของเองแล้ว
แล้วนี่ตอนเย็นแล้ว ร้านที่มีของขายอยู่สำเพ็ง ซึ่งก็ปิดแล้ว จะทำยังไงดี....แย่แล้ว
ประเด็นคือ
1. สิ่งของที่ส่ง EMS มีความหมายว่า "ด่วน" แต่ทำไมส่งช้าเหมือนกับว่าเป็นสิ่งของลงทะเบียน
2. ทำไม call center คนแรก ถึงยืนยันว่าจะมาส่งแน่นอน ตกลง EMS นนทบุรี นำจ่ายวันอาทิตย์หรือไม่
3. ลูกค้าได้รับสินค้าล่าช้า เกิดความเสียหาย เพราะลูกค้าต้องไปหาซื้อสินค้าใหม่ ด้วยความยากลำบาก ต้องเสียเงินโดยใช่เหตุ ทางไปรษณีย์มีนโยบายรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร? (ไม่ใช่หมายถึงคืนค่าส่ง นั่นมันเล็กน้อย)