Lazada ลาซาด้า ....... แย่ ..... ไม่ดี ....ไม่รู้จะสรรหาคำอะไรมาบรรยายค่ะ
#############คุณภาพสินค้า############
ทนไม่ไหวมา 2 เดือนแล้วค่ะ สั่งสินค้าเป็นรองเท้า Nike ไป สั่งตัดบัตรเครดิต ตั้งแต่วันลอยกระทง ผ่านไป 1 สัปดาห์ พอ สินค้ามาก็ลองใส่รองเท้า ด้านหน้าเท้าเล็กมากๆ ทั้งๆ ปกติก็ใส่รองเท้ายี่ห้อนี้ตลอด เผื่อ Size ตามที่หน้าเวประบุไว้แล้ว นี่หน้ารองเท้าบีบหน้าเท้ามากๆ ไม่มีคุณภาพเลยเหมือนของตก QC (ไม่อยากจะบอกว่าจริงๆ อีกใจคิดว่าเป็นของปลอมรึเปล่า) แล้วตามที่เห็น web โฆษณาไว้ บอกว่าส่งคืนได้ เราก็ส่งคืนเลยค่ะ
#############ส่งสินค้าคืน#############
ได้วันนี้ เช้าวันรุ่งขึ้นส่งคืน ไปรษณีย์ EMS ค่ะ เสียค่า EMS อีกค่ะ แล้วก็รอ รอ รอ รอ ผ่านไปในเวปไม่มีการบอกความคืบหน้าอะไรเลย จนต้องโทรไปตาม
โทรเจอ Call Center ครั้งแรกๆ ก็ดี รับเรื่อง ติดตามตลอด พูดดีตลอด ยังไม่ได้รับก็บอกว่ายังไม่ได้รับ ได้รับแล้วก็บอกว่าตอนนี้ได้รับสินค้าคืนแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ พอได้ผลการตรวจสอบบอกเราว่าสินค้ามีการแกะใช้งานแล้วเสมือนของมือสองคืนไม่ได้ กล่องก็ชำรุด เราก็บอกว่าแกะลองเฉยๆ นะ ไม่ได้ใส่ออกนอกห้องเลย อยู่หอนะคะ กล่องก็แน่ใจว่าไม่ได้ชำรุดแน่นอนค่ะ ..................
Call Center ก็บอกว่าอีกฝ่ายนึงแจ้งมาแบบนี้ค่ะ เค้าทำอะไรไมได้ค่ะ..............เราก็ถามว่าแล้วสินค้าใช้ไม่ได้จะเอามาทำไม ทางนั้นทำอะไรได้บ้าง Call Center ก็บอกว่าถ้าไม่รับสินค้าคืน ก็ไม่คืนเงิน สินค้าก็จะอยู่ในโกดัง แต่ยังไงก็ไม่คืนเงิน เราก็ปลงๆ เค้าก็ทำงานของเค้าบริษัทเค้าคงมีนโยบายแบบนี้ ก็บอกว่างั้นส่งคืนมาก็ได้ค่ะ ไม่ได้เงินคืน ได้ของคืนก็ยังดี Call Center ก็บอกว่าจะแจ้งเรื่องส่งของคืนให้ค่ะ
เรื่องดีๆ จบแค่นี้ค่ะ
#############ตามสินค้า############
หลังจากคุยกับ Call Center ที่บริการดีครั้งนั้น ครั้งสุดท้าย ก็รอ รอ รอ รอ อย่างเดียว
โทรไปถามอีก โทรด้วย Mail ด้วย ขอบอกว่าไม่มีการประสานงานกันเลยค่ะ Call Center ในโทรศัพท์แจ้งสถานะสินค้าเราอย่างนึง Call Center ใน Mail แจ้งสถานะสินค้าเราอย่างนึง ไม่ตรงกันเลย หลังๆ นี่ไม่ตอบเมลเลยคะ เงียบหายไปเลย ต้องโทรอย่างเดียว
ทั้งโทร ทั้งเมล ตอบกันมั่วมากๆ .......................
- ครั้งแรกๆ Call Center แจ้งว่ายังหาสินค้าไม่เจอว่าสินค้าไปอยู่ที่ไหน โอเคเหตุการณ์ยังตรงกับความเป็นจริง
- ต่อมานี่เริ่มแย่ Call Center อ้างว่าส่งสินค้ามาแล้ว มีหลักฐานได้รับสินค้าแล้วนะคะ ทำไมลูกค้ายังไม่ได้รับ พอขอดู
หลักฐาน Call Center ก็ส่งหลักฐานการรับสินค้าตั้งแต่ครั้งแรกของเรามา!!! ....เออ...อึ้งการทำงานของบริษัทนี้เป็นครั้งแรก
- ครั้งสุดท้ายที่ติดต่อไปนี่แย่ที่สุด Call Center อ้างว่าไม่มี record การคืนสินค้านะคะ ลูกค้าส่งสินค้าคืนมาหรือค่ะ .............
พอบอกว่าส่งคืนไปแล้วค่ะ Call Center ก็ขอหมายเลข EMS เราก็บอกว่าเคย Mail Slip EMS ไปให้แล้วค่ะ Call Center ก็บอกเราว่าไม่มีข้อมูลตรงนี้นะคะ แล้วก็
เงียบไป ในใจเราคิดก่อนเลยว่าอ่าวจะหาว่าเราไม่ได้คืนสินค้าไปหรือเนี่ย ...........
ซักแป้บก็บอกว่า ใน Record บอกว่าตรวจสอบการคืนสินค้าแล้วไม่มีการส่งกล่องสินค้าคืนเข้ามานะคะ ก็บอกว่าก็ส่งไปแล้วนะคะ Call Center ก็ยังมาบอกว่าลูกค้าส่งรองเท้ากับกล่องแยกกันมารึเปล่าค่ะ
ปี้ดแตกตรงเนี่ย คุยกับเราครั้งก่อนนู้นยังบอกว่ากล่องชำรุด ครั้งนี้มาบอกว่าไม่ได้ส่งกล่องคืนเข้าไป นี่บริษัทนี้มันทำงานกันยังไง!!! .....จนเรารู้สึกว่า Call Center ยิ่งพูดมายิ่งมั่ว เราทนไม่ไหวแล้ว ต้องเล่าเหตุการณ์ให้ฟังเองว่า รู้แล้วว่าจะไม่คืนเงินแต่ส่งสินค้าคืนมา แล้วก็จนป่านเนี่ยยังไม่ได้รับสินค้าเลย .............Call Center ก็บอกว่า จะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบค่ะ เราก็บอกไปว่าสัปดาห์ที่แล้วโทรไปก็พูดแบบนี้นะคะ Call Center ก็พูดซ้ำเดิมๆ มาว่าจะส่งเรื่องๆ แค่เนี่ยค่ะ
เราก็กลัวคุณเจ้าหน้าที่ที่เค้าส่งเรื่องให้จะไม่รู้เรื่อง เพราะโทรไปครั้งหลังๆ เนี่ย Call Center พูดเหมือนไม่รู้เรื่องประวัติการสั่งสินค้าของเราเลย ก็เลยบอกให้ Call Center อ่าน Record ให้ฟังหน่อยได้ไม้ค่ะว่าเขียนอะไรเกี่ยวกับ Case ของเราเอาไว้บ้าง Call Center บ่ายเบี่ยงๆ พอบอกว่าอ่านมาเถอะค่ะ ก็เล่ามาคร่าวๆ แบบเหมือนที่เราพูดให้ฟัง เราฟังแล้วจิตตกจริงๆค่ะ...... คือคงเสียเงินฟรีแน่......
###### ปัจจุบัน #########
ขอบอกว่าครั้งนี้รับไม่ได้จริงๆ Call Center พูดเหมือนไม่มีข้อมูลอะไรเลย พยายามจะปัดความรับผิดชอบ ไม่ได้รับของคืน...........ไม่ได้รับกล่อง .......... ถ้าโทรไปถามครั้งหน้าจะบอกว่าไม่ได้รับจ่ายเงิน หรือไม่มีการสั่งสินค้ารายการนี้เข้ามารึเปล่า..............จะบอกว่าคุณกุเรื่องทั้งหมดมาเองรึเปล่า.........รู้สึกแย่จริงๆ ค่ะ
#############สั่งที่ได้จากเหตุการณ์นี้ค่ะ#############
เหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกว่าตัวเองโง่มากค่ะ
- อย่าซื้ออะไรที่ไม่แน่ใจว่าจะใส่ได้รึเปล่า แม้จะเป้นยี่ห้อประจำ วัด Size แน่นอนขนาดไหนแล้วก็ตาม
- อย่าซื้อของจากลาซาด้าค่ะ บริการหลังการขายแย่ แบบสุดๆ ค่ะ อย่าคิดว่าขายถูกอยู่ที่เดียวค่ะ หลังจากสั่งไป 1 เดือนไปเดิน Outlet ก็ราคาเดียวกันค่ะ
ตอนนี้เราพยายามไม่คิดมาก โทรตามสัปดาห์ละครั้ง ถ้าไม่ได้อะไรคืนจริงๆ ก็คิดว่าให้ทานแก่......ไปค่ะ แม้จะเป็นการทำทานที่จำนวนเงินค่อนข้างมากก็ตามค่ะ
#############Tag ไม่ถูกเท่าไหร่ #############
ขอการบริหารจัดการ ให้เหล่าๆผู้บริหารมาอ่านว่าระบบ Call Center กับบริการหลักการขายแย่ๆ เป็นยังไงนะคะ
การเงิน ขอให้เหล่าผู้ใช้เงินทั้งหลายมาอ่านกันว่า ของมี Brand มีชื่อเสียง โฆษณา TV และแย่มีจริงในโลกค่ะ
ร้องทุกข์ เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมค่ะ
ปล. ตั้งเป็นกระทู้รีวิว เพราะอยากให้เป็นอุธาหรณ์สำหรับคนที่จะซื้อสินค้าจากที่นี้ เนื่องจากตอนก่อนเราสั่งซื้อเราก็ Search ข้อมูลจากใน Google นี่แหละค่ะ แต่เห็นแต่ด้านดีๆ ถ้ามีด้านไม่ดีก็เอามาโพสกันนะคะ จะได้ไม่มีใครตกเป็นเหยื่อหรือมาซวยแบบเราอีกค่ะ
[CR] Lazada ลาซาด้า ....... แย่ ..... ไม่ดี ....ไม่รู้จะสรรหาคำอะไรมาบรรยายค่ะ
#############คุณภาพสินค้า############
ทนไม่ไหวมา 2 เดือนแล้วค่ะ สั่งสินค้าเป็นรองเท้า Nike ไป สั่งตัดบัตรเครดิต ตั้งแต่วันลอยกระทง ผ่านไป 1 สัปดาห์ พอ สินค้ามาก็ลองใส่รองเท้า ด้านหน้าเท้าเล็กมากๆ ทั้งๆ ปกติก็ใส่รองเท้ายี่ห้อนี้ตลอด เผื่อ Size ตามที่หน้าเวประบุไว้แล้ว นี่หน้ารองเท้าบีบหน้าเท้ามากๆ ไม่มีคุณภาพเลยเหมือนของตก QC (ไม่อยากจะบอกว่าจริงๆ อีกใจคิดว่าเป็นของปลอมรึเปล่า) แล้วตามที่เห็น web โฆษณาไว้ บอกว่าส่งคืนได้ เราก็ส่งคืนเลยค่ะ
#############ส่งสินค้าคืน#############
ได้วันนี้ เช้าวันรุ่งขึ้นส่งคืน ไปรษณีย์ EMS ค่ะ เสียค่า EMS อีกค่ะ แล้วก็รอ รอ รอ รอ ผ่านไปในเวปไม่มีการบอกความคืบหน้าอะไรเลย จนต้องโทรไปตาม
โทรเจอ Call Center ครั้งแรกๆ ก็ดี รับเรื่อง ติดตามตลอด พูดดีตลอด ยังไม่ได้รับก็บอกว่ายังไม่ได้รับ ได้รับแล้วก็บอกว่าตอนนี้ได้รับสินค้าคืนแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบ พอได้ผลการตรวจสอบบอกเราว่าสินค้ามีการแกะใช้งานแล้วเสมือนของมือสองคืนไม่ได้ กล่องก็ชำรุด เราก็บอกว่าแกะลองเฉยๆ นะ ไม่ได้ใส่ออกนอกห้องเลย อยู่หอนะคะ กล่องก็แน่ใจว่าไม่ได้ชำรุดแน่นอนค่ะ ..................
Call Center ก็บอกว่าอีกฝ่ายนึงแจ้งมาแบบนี้ค่ะ เค้าทำอะไรไมได้ค่ะ..............เราก็ถามว่าแล้วสินค้าใช้ไม่ได้จะเอามาทำไม ทางนั้นทำอะไรได้บ้าง Call Center ก็บอกว่าถ้าไม่รับสินค้าคืน ก็ไม่คืนเงิน สินค้าก็จะอยู่ในโกดัง แต่ยังไงก็ไม่คืนเงิน เราก็ปลงๆ เค้าก็ทำงานของเค้าบริษัทเค้าคงมีนโยบายแบบนี้ ก็บอกว่างั้นส่งคืนมาก็ได้ค่ะ ไม่ได้เงินคืน ได้ของคืนก็ยังดี Call Center ก็บอกว่าจะแจ้งเรื่องส่งของคืนให้ค่ะ
เรื่องดีๆ จบแค่นี้ค่ะ
#############ตามสินค้า############
หลังจากคุยกับ Call Center ที่บริการดีครั้งนั้น ครั้งสุดท้าย ก็รอ รอ รอ รอ อย่างเดียว
โทรไปถามอีก โทรด้วย Mail ด้วย ขอบอกว่าไม่มีการประสานงานกันเลยค่ะ Call Center ในโทรศัพท์แจ้งสถานะสินค้าเราอย่างนึง Call Center ใน Mail แจ้งสถานะสินค้าเราอย่างนึง ไม่ตรงกันเลย หลังๆ นี่ไม่ตอบเมลเลยคะ เงียบหายไปเลย ต้องโทรอย่างเดียว
ทั้งโทร ทั้งเมล ตอบกันมั่วมากๆ .......................
- ครั้งแรกๆ Call Center แจ้งว่ายังหาสินค้าไม่เจอว่าสินค้าไปอยู่ที่ไหน โอเคเหตุการณ์ยังตรงกับความเป็นจริง
- ต่อมานี่เริ่มแย่ Call Center อ้างว่าส่งสินค้ามาแล้ว มีหลักฐานได้รับสินค้าแล้วนะคะ ทำไมลูกค้ายังไม่ได้รับ พอขอดู
หลักฐาน Call Center ก็ส่งหลักฐานการรับสินค้าตั้งแต่ครั้งแรกของเรามา!!! ....เออ...อึ้งการทำงานของบริษัทนี้เป็นครั้งแรก
- ครั้งสุดท้ายที่ติดต่อไปนี่แย่ที่สุด Call Center อ้างว่าไม่มี record การคืนสินค้านะคะ ลูกค้าส่งสินค้าคืนมาหรือค่ะ .............
พอบอกว่าส่งคืนไปแล้วค่ะ Call Center ก็ขอหมายเลข EMS เราก็บอกว่าเคย Mail Slip EMS ไปให้แล้วค่ะ Call Center ก็บอกเราว่าไม่มีข้อมูลตรงนี้นะคะ แล้วก็
เงียบไป ในใจเราคิดก่อนเลยว่าอ่าวจะหาว่าเราไม่ได้คืนสินค้าไปหรือเนี่ย ...........
ซักแป้บก็บอกว่า ใน Record บอกว่าตรวจสอบการคืนสินค้าแล้วไม่มีการส่งกล่องสินค้าคืนเข้ามานะคะ ก็บอกว่าก็ส่งไปแล้วนะคะ Call Center ก็ยังมาบอกว่าลูกค้าส่งรองเท้ากับกล่องแยกกันมารึเปล่าค่ะ
ปี้ดแตกตรงเนี่ย คุยกับเราครั้งก่อนนู้นยังบอกว่ากล่องชำรุด ครั้งนี้มาบอกว่าไม่ได้ส่งกล่องคืนเข้าไป นี่บริษัทนี้มันทำงานกันยังไง!!! .....จนเรารู้สึกว่า Call Center ยิ่งพูดมายิ่งมั่ว เราทนไม่ไหวแล้ว ต้องเล่าเหตุการณ์ให้ฟังเองว่า รู้แล้วว่าจะไม่คืนเงินแต่ส่งสินค้าคืนมา แล้วก็จนป่านเนี่ยยังไม่ได้รับสินค้าเลย .............Call Center ก็บอกว่า จะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบค่ะ เราก็บอกไปว่าสัปดาห์ที่แล้วโทรไปก็พูดแบบนี้นะคะ Call Center ก็พูดซ้ำเดิมๆ มาว่าจะส่งเรื่องๆ แค่เนี่ยค่ะ
เราก็กลัวคุณเจ้าหน้าที่ที่เค้าส่งเรื่องให้จะไม่รู้เรื่อง เพราะโทรไปครั้งหลังๆ เนี่ย Call Center พูดเหมือนไม่รู้เรื่องประวัติการสั่งสินค้าของเราเลย ก็เลยบอกให้ Call Center อ่าน Record ให้ฟังหน่อยได้ไม้ค่ะว่าเขียนอะไรเกี่ยวกับ Case ของเราเอาไว้บ้าง Call Center บ่ายเบี่ยงๆ พอบอกว่าอ่านมาเถอะค่ะ ก็เล่ามาคร่าวๆ แบบเหมือนที่เราพูดให้ฟัง เราฟังแล้วจิตตกจริงๆค่ะ...... คือคงเสียเงินฟรีแน่......
###### ปัจจุบัน #########
ขอบอกว่าครั้งนี้รับไม่ได้จริงๆ Call Center พูดเหมือนไม่มีข้อมูลอะไรเลย พยายามจะปัดความรับผิดชอบ ไม่ได้รับของคืน...........ไม่ได้รับกล่อง .......... ถ้าโทรไปถามครั้งหน้าจะบอกว่าไม่ได้รับจ่ายเงิน หรือไม่มีการสั่งสินค้ารายการนี้เข้ามารึเปล่า..............จะบอกว่าคุณกุเรื่องทั้งหมดมาเองรึเปล่า.........รู้สึกแย่จริงๆ ค่ะ
#############สั่งที่ได้จากเหตุการณ์นี้ค่ะ#############
เหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกว่าตัวเองโง่มากค่ะ
- อย่าซื้ออะไรที่ไม่แน่ใจว่าจะใส่ได้รึเปล่า แม้จะเป้นยี่ห้อประจำ วัด Size แน่นอนขนาดไหนแล้วก็ตาม
- อย่าซื้อของจากลาซาด้าค่ะ บริการหลังการขายแย่ แบบสุดๆ ค่ะ อย่าคิดว่าขายถูกอยู่ที่เดียวค่ะ หลังจากสั่งไป 1 เดือนไปเดิน Outlet ก็ราคาเดียวกันค่ะ
ตอนนี้เราพยายามไม่คิดมาก โทรตามสัปดาห์ละครั้ง ถ้าไม่ได้อะไรคืนจริงๆ ก็คิดว่าให้ทานแก่......ไปค่ะ แม้จะเป็นการทำทานที่จำนวนเงินค่อนข้างมากก็ตามค่ะ
#############Tag ไม่ถูกเท่าไหร่ #############
ขอการบริหารจัดการ ให้เหล่าๆผู้บริหารมาอ่านว่าระบบ Call Center กับบริการหลักการขายแย่ๆ เป็นยังไงนะคะ
การเงิน ขอให้เหล่าผู้ใช้เงินทั้งหลายมาอ่านกันว่า ของมี Brand มีชื่อเสียง โฆษณา TV และแย่มีจริงในโลกค่ะ
ร้องทุกข์ เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมค่ะ
ปล. ตั้งเป็นกระทู้รีวิว เพราะอยากให้เป็นอุธาหรณ์สำหรับคนที่จะซื้อสินค้าจากที่นี้ เนื่องจากตอนก่อนเราสั่งซื้อเราก็ Search ข้อมูลจากใน Google นี่แหละค่ะ แต่เห็นแต่ด้านดีๆ ถ้ามีด้านไม่ดีก็เอามาโพสกันนะคะ จะได้ไม่มีใครตกเป็นเหยื่อหรือมาซวยแบบเราอีกค่ะ