วันนี้จะมารีวิวความยากลำบากในการขอเคลมสินค้าจาก Shopee & Kerry
ผมได้ทำการส่งสินค้า ด้านในเป็นแบตเตอรี่สำหรับมือถือ บรรจุกล่องและใส่กันกระแทกอย่างดี แต่เมื่อส่งถึงมือลูกค้า สภาพเป็นตามรูป
จึงได้ทำการเคลมสินค้า
รอบที่ 1 ส่งเรื่องให้ Shopee เพื่อเคลมสินค้า
- ได้รับการปฎิเสธการเคลม ด้วยเหตุผลแบตเตอรี่ทุกชนิดทั้งมือหนึ่งและมือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า ไม่สามารถส่งพิจรณาการเคลม พร้อมแนบรายละเอียดเพิ่มเติมและเงิ่อนไขการเคลมว่ามีอะไรบ้างที่ไม่อยู่ในเงื่อนไข
หลังจากได้อ่านอย่างละเอียด ไม่พบว่ามีรายการ " แบตเตอรี่ทุกชนิด " ในข้อยกเว้นการเคลมสินค้า
จึงได้สอบถามไปยัง shopee อีกครั้ง ว่าข้อกำหนดข้อไหน ที่กล่าวถึงแบตเตอรี่ทุกชนิด ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า
รอบที่ 2 : ทาง shopee ตอบกลับมาเหมือนเดิม ข้อความเดิมว่า " จากการส่งคำร้อง พบว่าสินค้าของคุณไม่ผ่านพิจารณาการเคลมของบริษัทฯ ขนส่ง
เนื่องจาก เนื่องจากแบตเตอรี่ทุกชนิดทั้งมือหนึ่งและมือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า ไม่สามารถส่งพิจรณาการเคลมได้ค่ะ "
โดยไม่มีเอกสาร หรือ ข้อความใด ๆ มาอ้างอิง
รอบที่ 3 : ติดต่อ Kerry โดยตรงเรื่องการเคลมสินค้า ทาง Kerry ให้เหตุผลว่า "แบทมือถือไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า" หากต้องสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรรบกวนติดต่อกับทาง Shopee โดยตรงนะครับ
- สุดท้ายยอมแพ้ เหนื่อยมากในการเคลมขอเงินคืน
- อ่านเอกสารของ Kerry อย่างละเอียดทุกหน้าแล้ว มั่นใจว่าเคลมได้ แต่...... ไม่ได้
ขอบคุณครับ
รีวิวการเคลมสินค้ากับ Kerry & Shopee
วันนี้จะมารีวิวความยากลำบากในการขอเคลมสินค้าจาก Shopee & Kerry
ผมได้ทำการส่งสินค้า ด้านในเป็นแบตเตอรี่สำหรับมือถือ บรรจุกล่องและใส่กันกระแทกอย่างดี แต่เมื่อส่งถึงมือลูกค้า สภาพเป็นตามรูป
จึงได้ทำการเคลมสินค้า
รอบที่ 1 ส่งเรื่องให้ Shopee เพื่อเคลมสินค้า
- ได้รับการปฎิเสธการเคลม ด้วยเหตุผลแบตเตอรี่ทุกชนิดทั้งมือหนึ่งและมือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า ไม่สามารถส่งพิจรณาการเคลม พร้อมแนบรายละเอียดเพิ่มเติมและเงิ่อนไขการเคลมว่ามีอะไรบ้างที่ไม่อยู่ในเงื่อนไข
หลังจากได้อ่านอย่างละเอียด ไม่พบว่ามีรายการ " แบตเตอรี่ทุกชนิด " ในข้อยกเว้นการเคลมสินค้า
จึงได้สอบถามไปยัง shopee อีกครั้ง ว่าข้อกำหนดข้อไหน ที่กล่าวถึงแบตเตอรี่ทุกชนิด ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า
รอบที่ 2 : ทาง shopee ตอบกลับมาเหมือนเดิม ข้อความเดิมว่า " จากการส่งคำร้อง พบว่าสินค้าของคุณไม่ผ่านพิจารณาการเคลมของบริษัทฯ ขนส่ง
เนื่องจาก เนื่องจากแบตเตอรี่ทุกชนิดทั้งมือหนึ่งและมือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า ไม่สามารถส่งพิจรณาการเคลมได้ค่ะ "
โดยไม่มีเอกสาร หรือ ข้อความใด ๆ มาอ้างอิง
รอบที่ 3 : ติดต่อ Kerry โดยตรงเรื่องการเคลมสินค้า ทาง Kerry ให้เหตุผลว่า "แบทมือถือไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า" หากต้องสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรรบกวนติดต่อกับทาง Shopee โดยตรงนะครับ
- สุดท้ายยอมแพ้ เหนื่อยมากในการเคลมขอเงินคืน
- อ่านเอกสารของ Kerry อย่างละเอียดทุกหน้าแล้ว มั่นใจว่าเคลมได้ แต่...... ไม่ได้
ขอบคุณครับ