รีวิวการเคลมสินค้ากับ Kerry & Shopee



วันนี้จะมารีวิวความยากลำบากในการขอเคลมสินค้าจาก Shopee & Kerry

ผมได้ทำการส่งสินค้า ด้านในเป็นแบตเตอรี่สำหรับมือถือ บรรจุกล่องและใส่กันกระแทกอย่างดี  แต่เมื่อส่งถึงมือลูกค้า สภาพเป็นตามรูป

จึงได้ทำการเคลมสินค้า

รอบที่ 1 ส่งเรื่องให้ Shopee เพื่อเคลมสินค้า
- ได้รับการปฎิเสธการเคลม ด้วยเหตุผลแบตเตอรี่ทุกชนิดทั้งมือหนึ่งและมือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า ไม่สามารถส่งพิจรณาการเคลม พร้อมแนบรายละเอียดเพิ่มเติมและเงิ่อนไขการเคลมว่ามีอะไรบ้างที่ไม่อยู่ในเงื่อนไข

หลังจากได้อ่านอย่างละเอียด ไม่พบว่ามีรายการ " แบตเตอรี่ทุกชนิด " ในข้อยกเว้นการเคลมสินค้า

จึงได้สอบถามไปยัง shopee อีกครั้ง ว่าข้อกำหนดข้อไหน ที่กล่าวถึงแบตเตอรี่ทุกชนิด ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า

รอบที่ 2 : ทาง shopee ตอบกลับมาเหมือนเดิม ข้อความเดิมว่า " จากการส่งคำร้อง พบว่าสินค้าของคุณไม่ผ่านพิจารณาการเคลมของบริษัทฯ ขนส่ง

เนื่องจาก เนื่องจากแบตเตอรี่ทุกชนิดทั้งมือหนึ่งและมือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า ไม่สามารถส่งพิจรณาการเคลมได้ค่ะ "

โดยไม่มีเอกสาร หรือ ข้อความใด ๆ มาอ้างอิง

รอบที่ 3 : ติดต่อ Kerry โดยตรงเรื่องการเคลมสินค้า ทาง Kerry ให้เหตุผลว่า "แบทมือถือไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมสินค้า" หากต้องสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอย่างไรรบกวนติดต่อกับทาง Shopee โดยตรงนะครับ

- สุดท้ายยอมแพ้ เหนื่อยมากในการเคลมขอเงินคืน
- อ่านเอกสารของ Kerry อย่างละเอียดทุกหน้าแล้ว มั่นใจว่าเคลมได้ แต่...... ไม่ได้


ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่