เราเป็นคนที่ใช้บริการ grab car , grab food บ่อยมาก ชอบที่มีโปรส่วนลดต่างๆและสะดวกเวลาเรียกรถ หรือ สั่งอาหาร เนื่องจากไม่มีรถขับค่ะ โดยเวลาใช้เราจะเติมเงินเข้าไปใน wallet ใช้จนเป็น platinum (แต่เค้าบอกแล้วค่ะว่า ลค.แพลตินั่มมีเป็นพันๆคน)
ล่าสุด วันพฤ. ที่ 12 กย. เราเรียกรถไปส่งที่ สนามบินสุวรรณภูมิ มีรถกดรับเป็น grab car ค่าโดยสารคิด 265 บาท คนขับได้คะแนน 3.3 เราก็เอะใจละ เพราะปกติจะเจอแต่คนขับคะแนน 4 กว่าขึ้นไปหมด และ จำได้ว่า grab เคยโฆษณาว่า ถ้าเป็นลค.แพลตินั่ม จะได้รถเร็ว+คนขับคะแนนดีๆ แต่เราก็คิดว่าเอาเถอะให้โอกาส รีบด้วย
แต่เราต้องรอรถไปสิบกว่านาทีเพราะคนขับหลงอยู่ในหมู่บ้าน เราเห็นจาก map ในแอพ เลยจะโทรไปช่วยบอกทางค่ะ แต่โทรไปสองรอบไม่รับสาย ขับวนจนรอบ3ถึงจะรับสาย
พอเราขึ้นรถจนออกจากหมู่บ้านคนขับไม่พูดอะไร ไปถึงสี่แยกประเวศ เพิ่งพูดว่า ขอไปเติมแก็สนะ !!!! เราแทบกรี๊ด คือเราก็รีบไงกว่ารถจะมาถึงบ้านกว่าจะได้ออกนี่ยังขอไปเติมแก็ส แล้วจะกดรับทำไม?
เราบอกเค้าไปว่าพี่คะหนูรีบ ยังไงไปส่งก่อนแล้วค่อยเติมแก็สนะคะ
คนขับตอบว่า แก็สหมดแล้วน้ำมันก็หมด ถ้ารีบคุณก็ลงตรงนี้ ! เราเริ่มโมโหละ บอกว่างั้นขับไปส่งที่บ้านเลย แล้วเงินก็จะไม่จ่ายด้วย
คนขับไม่พูดอะไรนะคะ แต่ไม่พาเราไปส่งบ้านค่ะ ขับเลยไปปั๊มเลยค่ะ เราต้องลงที่ปั๊มแก็สในชุดทำงานกระเป๋าลากหา taxi ค่ะ
ความพีคคือ เราโทรไปร้องเรียน grab ณ ตอนนั้นเลยค่ะ แล้วคนขับรถก็กดว่าส่งงานแล้ว ซึ่งเราเสียเงินใน wallet ไปเลย 265 บาท. เราบอกแกร็บว่าอย่าตัดเงินๆก็ตัด ! จนวันนี้เรายังไม่ได้เงินคืนเลยค่ะ โทรไป สอบถามความคืบหน้าเกือบทุกวัน ได้แต่ กำลังดำเนินเรื่องให้ค่ะ !
คำตอบนี้ได้ตลอดค่ะ จนเราถามว่า มันตรวจยากหรอเวลาส่งงาน มีgps ก็ดูได้แล้วว่าเค้ากดตรงไหน มันไม่ใช่เขตสนามบินเลย เวลาก็เร็วเกิน แถมเงินในวอลเล็ตไม่ใช่บัตรเครดิตที่ต้องรอนะ
พนง.คอลเซ็นเตอร์ ตอบเราไม่ได้ค่ะ ให้แต่รอ
จนถึงวันนี้ วันพุธที่ 18 ไม่มีอีเมล์,โทรศัพท์ มาบอกอะไรใดใดเลยค่ะ มีแต่อีเมล์โฆษณา -_-
Failed มากค่ะ ปกติชมแกร็บตลอดเพราะเหมาะกับ lifestyle แต่เจอแบบนี้ไปไม่เป็นเลย หลอนค่ะ
ใครใช้ wallet ก็ระวังนะคะ เงินอยู่ที่เค้าแล้ว ไม่ได้คืนง่ายๆแน่ค่ะ
คงเพราะตอนนี้คนใช้บริการเยอะ เลยไม่ได้คัดคนทำงานหรือเปล่าคะ ? เราก็พลาดเอง ติดใจคนขับคะแนน 3.3 ยังไม่ terminate จากสมาชิกหรอ ? โชคดีที่เราเสียแค่การทำงาน ไม่ได้โดนจี้ปล้นนะคะ
สามีบอกว่า คนขับคนนี้เค้าอาจจะทำเป็นอาชีพ คือ ไปรับมา พอถึงเวลาทำลีลาชักช้าให้คนรีบๆลง แล้วกดรับงานไปได้เงินไปฟรีๆเลย ลูกค้าเลยให้คะแนนต่ำมาก
แต่ถ้าแบบนั้นจริงแปลว่าแกร็บไม่มีบทลงโทษที่จริงจัง ????
เดี๋ยววันนี้คงโทรไปอีกค่ะ อยากทราบด้วยว่าสอบสวนคนขับคนนั้นแล้วเป็นยังไง
อยากรู้ด้วยว่า 265 บาทของเราเนี่ย จะคืนไหม ?
อัพเดทล่าสุดนะคะ 18 sep 19 เวลา 12.41 hrs.
จากการโทรไปตามอีกรอบ และบอกคอลเซ็นเตอร์ดีดีว่าเราเอาลงพันทิป ส่งเมล์เข้าบริษัท แปะกระทู้ลงเพจแกร็บแล้ว
ได้รับการติดต่อ โทรกลับมาแจ้งคืนเงินแล้วค่ะ บอกว่าเคสเราเค้าเร่งให้เพราะเห็นเราตามเยอะ 555
สรุปคือ คืนเงิน265 บาท ให้ส่วนลดใช้ grab car ครั้งต่อไป 100 บาท /2 ครั้ง
เราโดนหักเงินวันที่ 12 sep ได้คืน 18 sep ค่ะ โทรตามทั้งหมด 7 ครั้งค่ะ เขียนประเมินในแอพไป2ครั้ง และวันนี้เรา inbox เพจ1ครั้ง และคอมเม้นท์ในเพจไปด้วย
เราเป็นพวกแค้นฝังหุ่นค่ะ
และขอให้ลบโซเชียลได้ไหม? ตอบทันทีไม่ได้ค่ะ
ถามถึงคนขับ ตอนแรกเค้าบอกติดต่อไม่ได้ค่ะ จะให้มาอธิบาย และคนขับยังรับงานได้ เราเลยคอมเม้นท์ไปว่า ดูคะแนนคนขับก็ต่ำกว่ามาตรฐานนะคะ แล้วเอาคนที่ติดต่อไม่ได้รับงานต่อ ถ้าคนกดเรียกแล้วไปจี้ปล้น จะทำยังไง ? คนเรียกเพราะเชื่อมั่นในแอพก็ซวยไป
เค้าเลยเช็คอีกที และบอกทาง grab car ระงับสัญญาไปแล้วค่ะ.....
แชร์ประสบการณ์แย่ๆกับ Grab car ค่ะ
ล่าสุด วันพฤ. ที่ 12 กย. เราเรียกรถไปส่งที่ สนามบินสุวรรณภูมิ มีรถกดรับเป็น grab car ค่าโดยสารคิด 265 บาท คนขับได้คะแนน 3.3 เราก็เอะใจละ เพราะปกติจะเจอแต่คนขับคะแนน 4 กว่าขึ้นไปหมด และ จำได้ว่า grab เคยโฆษณาว่า ถ้าเป็นลค.แพลตินั่ม จะได้รถเร็ว+คนขับคะแนนดีๆ แต่เราก็คิดว่าเอาเถอะให้โอกาส รีบด้วย
แต่เราต้องรอรถไปสิบกว่านาทีเพราะคนขับหลงอยู่ในหมู่บ้าน เราเห็นจาก map ในแอพ เลยจะโทรไปช่วยบอกทางค่ะ แต่โทรไปสองรอบไม่รับสาย ขับวนจนรอบ3ถึงจะรับสาย
พอเราขึ้นรถจนออกจากหมู่บ้านคนขับไม่พูดอะไร ไปถึงสี่แยกประเวศ เพิ่งพูดว่า ขอไปเติมแก็สนะ !!!! เราแทบกรี๊ด คือเราก็รีบไงกว่ารถจะมาถึงบ้านกว่าจะได้ออกนี่ยังขอไปเติมแก็ส แล้วจะกดรับทำไม?
เราบอกเค้าไปว่าพี่คะหนูรีบ ยังไงไปส่งก่อนแล้วค่อยเติมแก็สนะคะ
คนขับตอบว่า แก็สหมดแล้วน้ำมันก็หมด ถ้ารีบคุณก็ลงตรงนี้ ! เราเริ่มโมโหละ บอกว่างั้นขับไปส่งที่บ้านเลย แล้วเงินก็จะไม่จ่ายด้วย
คนขับไม่พูดอะไรนะคะ แต่ไม่พาเราไปส่งบ้านค่ะ ขับเลยไปปั๊มเลยค่ะ เราต้องลงที่ปั๊มแก็สในชุดทำงานกระเป๋าลากหา taxi ค่ะ
ความพีคคือ เราโทรไปร้องเรียน grab ณ ตอนนั้นเลยค่ะ แล้วคนขับรถก็กดว่าส่งงานแล้ว ซึ่งเราเสียเงินใน wallet ไปเลย 265 บาท. เราบอกแกร็บว่าอย่าตัดเงินๆก็ตัด ! จนวันนี้เรายังไม่ได้เงินคืนเลยค่ะ โทรไป สอบถามความคืบหน้าเกือบทุกวัน ได้แต่ กำลังดำเนินเรื่องให้ค่ะ !
คำตอบนี้ได้ตลอดค่ะ จนเราถามว่า มันตรวจยากหรอเวลาส่งงาน มีgps ก็ดูได้แล้วว่าเค้ากดตรงไหน มันไม่ใช่เขตสนามบินเลย เวลาก็เร็วเกิน แถมเงินในวอลเล็ตไม่ใช่บัตรเครดิตที่ต้องรอนะ
พนง.คอลเซ็นเตอร์ ตอบเราไม่ได้ค่ะ ให้แต่รอ
จนถึงวันนี้ วันพุธที่ 18 ไม่มีอีเมล์,โทรศัพท์ มาบอกอะไรใดใดเลยค่ะ มีแต่อีเมล์โฆษณา -_-
Failed มากค่ะ ปกติชมแกร็บตลอดเพราะเหมาะกับ lifestyle แต่เจอแบบนี้ไปไม่เป็นเลย หลอนค่ะ
ใครใช้ wallet ก็ระวังนะคะ เงินอยู่ที่เค้าแล้ว ไม่ได้คืนง่ายๆแน่ค่ะ
คงเพราะตอนนี้คนใช้บริการเยอะ เลยไม่ได้คัดคนทำงานหรือเปล่าคะ ? เราก็พลาดเอง ติดใจคนขับคะแนน 3.3 ยังไม่ terminate จากสมาชิกหรอ ? โชคดีที่เราเสียแค่การทำงาน ไม่ได้โดนจี้ปล้นนะคะ
สามีบอกว่า คนขับคนนี้เค้าอาจจะทำเป็นอาชีพ คือ ไปรับมา พอถึงเวลาทำลีลาชักช้าให้คนรีบๆลง แล้วกดรับงานไปได้เงินไปฟรีๆเลย ลูกค้าเลยให้คะแนนต่ำมาก
แต่ถ้าแบบนั้นจริงแปลว่าแกร็บไม่มีบทลงโทษที่จริงจัง ????
เดี๋ยววันนี้คงโทรไปอีกค่ะ อยากทราบด้วยว่าสอบสวนคนขับคนนั้นแล้วเป็นยังไง
อยากรู้ด้วยว่า 265 บาทของเราเนี่ย จะคืนไหม ?
อัพเดทล่าสุดนะคะ 18 sep 19 เวลา 12.41 hrs.
จากการโทรไปตามอีกรอบ และบอกคอลเซ็นเตอร์ดีดีว่าเราเอาลงพันทิป ส่งเมล์เข้าบริษัท แปะกระทู้ลงเพจแกร็บแล้ว
ได้รับการติดต่อ โทรกลับมาแจ้งคืนเงินแล้วค่ะ บอกว่าเคสเราเค้าเร่งให้เพราะเห็นเราตามเยอะ 555
สรุปคือ คืนเงิน265 บาท ให้ส่วนลดใช้ grab car ครั้งต่อไป 100 บาท /2 ครั้ง
เราโดนหักเงินวันที่ 12 sep ได้คืน 18 sep ค่ะ โทรตามทั้งหมด 7 ครั้งค่ะ เขียนประเมินในแอพไป2ครั้ง และวันนี้เรา inbox เพจ1ครั้ง และคอมเม้นท์ในเพจไปด้วย
เราเป็นพวกแค้นฝังหุ่นค่ะ
และขอให้ลบโซเชียลได้ไหม? ตอบทันทีไม่ได้ค่ะ
ถามถึงคนขับ ตอนแรกเค้าบอกติดต่อไม่ได้ค่ะ จะให้มาอธิบาย และคนขับยังรับงานได้ เราเลยคอมเม้นท์ไปว่า ดูคะแนนคนขับก็ต่ำกว่ามาตรฐานนะคะ แล้วเอาคนที่ติดต่อไม่ได้รับงานต่อ ถ้าคนกดเรียกแล้วไปจี้ปล้น จะทำยังไง ? คนเรียกเพราะเชื่อมั่นในแอพก็ซวยไป
เค้าเลยเช็คอีกที และบอกทาง grab car ระงับสัญญาไปแล้วค่ะ.....