ทำงานบริการ​ แล้วเจอลูกค้าคอมเพลน

เรื่องมีอยู่ว่า​
มีเด็กมาถามตอนเช้าที่ร้านว่า​ สินค้ามายังครับ​พี่
เราก็ตอบแบบดีๆ​ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกานน​ 
จบ​ เด็กก็วิ่งออกไป

เราก็ขายของปกติ.... 
พอตอนเย็นเลิกงาน​ มีคนแคปหน้าจอมาให้อ่าน
ลูกค้าโพสด่าเราในเฟส​ 
และวันนี้โทรคอมเพลนกับบริษัท

รู้ว่าตอบแบบนี้มันดูตรงเกินไป​  แต่เราไม่มีเบอร์ที่สามารถจะเช็คได้ว่าสินค้าถึงไหนแล้ว​  ทำงานมาปีกว่าๆ​ ก็ตอบแบบนี้ตลอด​ ไม่เคยมีปัญหากับลูกค้า
มาเจอวันนี้แหละค่ะ​   หน้าตาเราเป็นคนหน้านิ่ง​ ถ้าไม่ยิ้มหน้าตาจะดุมาก​  ลูกค้าโพสด่าว่า​ เราพูดไม่ดีกับลูกชายเขา​ และชักสีหน้า​  เราก็ไม่ทราบค่ะว่าเราไปชักตอนไหน​   เราทำงานคนเดียว​ ยกสินค้าหนักคนเดียว​ เติมของคนเดียว​ คิดเงินคนเดียว​ แพ็คสินค้าคนเดียว​ หน้าอาจจะแสดงออกว่าเหนื่อย​ แต่ไม่ได้ตั้งใจจะชักสีหน้าใส่ใครแต่อย่างใด​  ทุกวันนี้ก็มีแต่คนมาพูดว่า​ พนักงานร้านเราไม่ดี​ ทำให้เพื่อนร่วมงานโดนเหมารวมไปด้วย​  ซึ่งกลายเป็นเราทำคนอื่นเดือดร้อน
ผู้จัดการต้องโดนหักค่าดูแล​  ท้อกับงานบริการมากๆค่ะ​  ควรออกจากงานดีไหมคะ​  ยอมรับค่ะเป็นคนยิ้มยาก​ แต่พยายามตลอด​  ทำให้มันดีเสมอ​  ตอนนี้ก็ปรับปรุงตัวเรื่องสีหน้าค่ะ​  เพราะคิดว่า​ เขาต้องเล่นงานเราอีกแน่ๆ​ ขนาดเราพูดดีๆกับลูกเขา​ เขายังกล้าโกหกว่าเราตอบว่า  ไม่รู้​ คำเดียว​  ซึ่งมันไม่จริง
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่