เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ค่ะใช้บริการขนส่งทั้งไปรษณีย์เคอรี่และล่าสุดเบสท์ค่ะเพราะมาเปิดสาขาใกล้บ้านเราเราเลยลองใช้บริการดูค่าส่งถูกมากเริ่มต้น28฿ (ในเขตกทม.และปริมณฑล)
เคสที่1 เราส่งของไปสมุทรปราการส่งวันที่11/09/62 (ทันตัดรอบส่งในวัน) ของจะถึงลูกค้าวันที่12/09/62 ซึ่งทุกอย่างปกติค่ะเราเช็คในระบบมีการเซ็นรับสินค้าในระบบแจ้งว่ามีผู้รับสินค้าแล้วจนวันที่13/09/62 ประมาณ18.30 น. ลูกค้าแจ้งเราว่ายังไม่ได้รับของเราเลยแคปหลักฐานตามที่ระบบแจ้งส่งให้ลูกค้าดูลูกค้าแจ้งเราว่าไม่มีการโทรแจ้งใดๆจากพนักงานและไม่มีใครเซ็นรับสินค้าเราร้อนใจมากจึงโทรตามสินค้ากับคนส่ง(แอพนี้จะระบุชื่อพนักงานที่ส่งของและเบอร์โทรศัพท์ด้วย) พนักงานแจ้งเราว่าเป็นการเข้าใจผิดของเราของยังไม่ถึงลูกค้าถ้าถึงลูกค้าแล้วจะต้องมีคนเซ็นใช่น่ะสิ! แล้วในรูปไม่มีชื่อคนรับเป็นลายเซ็นใครไม่รู้ลูกค้าก็ไม่ได้ของเราจะทำไงแล้วระบบมีแบบนี้ด้วยหรอแจ้งว่าผู้รับได้รับแล้วแต่พนักงานบอกของยังไม่นำจ่ายปวดหัวค่ะ555 พนักงานบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะรีบตามเรื่องให้เราจะทำอะไรได้ก็ต้องรอพร้อมกับแจ้งลูกค้าไปตามนั้น22.00 น. ของวันนั้นลูกค้าทักมาแจ้งว่าเจอของแล้วนะอยู่ในตู้ไปรษณีย์! คนส่งเอามาหย่อนไว้เซ็นรับของเองไม่มีการโทรแจ้งเราขอโทษลูกค้าสำหรับการกระทำของขนส่งเพราะเราเองก็ไม่ทราบว่าเบสท์จะมีบริการที่แย่มากขนาดนี้เช้าวันที่14 ก็ไม่มีการติดต่อใดๆจากคนส่งเรารอจนเที่ยงจึงโทรร้องเรียนศูนย์ใหญ่แจ้งรายละเอียดทั้งหมดให้ทราบแต่ก็ไม่มีการแจ้งให้ทราบนะคะว่าได้ดำเนินการกับพนักงานที่ทำงานแบบนี้ยังไงบ้าง? ถ้าร้องเรียนขนาดนี้แล้วไม่จัดการให้มันถูกต้องต่อไปคงไม่ทีใครกล้าส่งของกับบริษัทคุณแน่ๆค่ะพนักงานชุ่ยสะเพร่าไม่โทรหาลูกค้าเซ็นรับของเองและเอาไปหย่อนไว้ในตู้รับจดหมายคือทำแบบนี้ได้ยังไง? แย่มากที่สุด
เคสที่2 สดๆร้อนๆเลยเหมือนกันเราส่งของวันที่11/09/62 ระบบแจ้งเหมือนเดิมมีผู้เซ็นรับแล้วตั้งแต่วันที่12/09/62 และลูกค้าก็ทักมาแจ้งเราเมื่อคืนนี้(16/09/62) ว่ายังไม่ได้รับของนะคะหา!!! อีกแล้วหรอเรากดดูรูปที่เซ็นรับไม่มีลายเซ็นจ้ามีแต่มือของรปภ.ที่รับของ55555 ช็อคไปอีก! ลูกค้าบอกเราว่าไม่มีใครโทรแจ้งอีกเหมือนกันเราเลยรับเรื่องไว้ว่าจะตามของให้ค่ะเช้านี้เลยโทรไปที่ศูนย์ใหญ่รอบนี้ไม่ประทับใจเลยพนักงานรับสายพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องไม่สนใจฟังในสิ่งที่เราพูดให้เราไปตามของเองโดยให้เบอร์สาขาบางกะปิมาจ้าาาา! ตามเองก็ได้จ้าเราก็โทรไปค่ะแจ้งเลขพัสดุไปพนักงานก็บอกเราว่าพี่ถามลูกค้ายังว่าของอยู่ที่นิติรึเปล่าเพราะในระบบแจ้งว่ามีคนรับแล้วตั้งแต่12/09/62 เราตอบกลับไปว่าถ้าลูกค้าได้รับของแล้วเค้าคงไม่ให้พี่ตามของหรอกค่ะตั้งแต่วันที่12 นี่วันที่17 แล้วคุณถามคนส่งให้ทีค่ะว่าได้โทรหาลูกค้าไหม? เพราะลูกค้าบอกมาว่าไม่มีใครโทรแจ้งเลยและรูปที่คนส่งอัพเข้าระบบลายเซ็นคนรับก็ไม่มีแบบนี้จะไปตามที่ใครได้ลูกค้าบอกแล้วว่าในรูปที่คุณอัพในระบบไม่ใช่นิติหรือป้อมยามคอนโดของลูกค้าแน่นอนแล้วคุณเอาของไปส่งที่ไหน? ฝากตามด่วนนะคะปลายสายเงียบค่ะพูดกลับมาว่าครับจะตามให้! แล้วก็วางสายไป
สิ่งที่อยากฝากไว้คือ
1.การทำงานบริการควรมีใจบริการรักการบริการนะคะถ้าทำชุ่ยๆส่งๆอย่าทำเลยค่ะเพราะเราเสียเงินค่าส่งไม่ได้ขอให้ส่งฟรี
2.มารยาทในการพูดกับลูกค้าก็ด้วยอย่าใช้อารมณ์ค่ะถ้าไม่เดือดร้อนคงไม่โทรตามให้เสียเวลาเหมือนกันและเราเองไม่ได้พูดเหวี่ยงพูดกระแทกอะไรเลยควรฟังให้จบก่อนโต้ตอบนะคะ
3.การเซ็นรับสินค้าตามหลักแล้วควรให้ผู้รับลงลายมือชื่อตัวบรรจงไม่ใช่ลายเซ็นหรือไม่มีแม้แต่ลายเซ็นเวลาของมีปัญหาจะไปตามที่ใครคะชื่ออะไร? คนไหน? และไม่ควรเซ็นรับเอง! ไม่มีจรรยาบรรณเลยขากความรับผิดชอบที่ดีทำหน้าที่ตัวเองได้แย่มากจริงๆ
4.ก่อนไปส่งของต้องโทรแจ้งลูกค้าทุกครั้งถ้าคุณไม่โทรแจ้งใครจะรู้คะว่าของมาส่งหรือยัง? 5.ถ้าไม่มั่นใจว่าที่อยู่ลูกค้าว่าอยู่ตรงไหนถามค่ะ! อย่าคิดเองแล้วส่งไว้ที่ไหนก็ไม่รู้เวลาตามของมันตามยากค่ะของเสียหายขึ้นมากว่าจะเคลมได้กว่าจะสืบพยานได้รอจนรากงอก
สำหรับบริษัทนี้เราขอลาขาดถาวรแล้วค่ะที่เราย้ายมาส่งเบสท์เพราะเห็นเป็นสาขาใกล้บ้านแต่ถ้าบริการห่วยขนาดนี้เราขอกลับไปใช้ไปรษณีย์เคอรี่เหมือนเดิมใครจะส่งของกับบริษัทนี้ขอให้คิดดีๆนะคะเพราะคุณอาจจะเจอแบบเรา
*ไม่ได้ตั้งกะทู้เพื่อดิสเครดิตเรามีหลักฐานของจริงทักมาขอเลขพัสดุหลังไมค์ได้ค่ะ*
#BestExpress ถ้าแท็กผิด ขออภัยด้วยนะคะ
Best Express คงลาขาดแล้วจริงๆกับขนส่งบริษัทนี้!!!!
เคสที่1 เราส่งของไปสมุทรปราการส่งวันที่11/09/62 (ทันตัดรอบส่งในวัน) ของจะถึงลูกค้าวันที่12/09/62 ซึ่งทุกอย่างปกติค่ะเราเช็คในระบบมีการเซ็นรับสินค้าในระบบแจ้งว่ามีผู้รับสินค้าแล้วจนวันที่13/09/62 ประมาณ18.30 น. ลูกค้าแจ้งเราว่ายังไม่ได้รับของเราเลยแคปหลักฐานตามที่ระบบแจ้งส่งให้ลูกค้าดูลูกค้าแจ้งเราว่าไม่มีการโทรแจ้งใดๆจากพนักงานและไม่มีใครเซ็นรับสินค้าเราร้อนใจมากจึงโทรตามสินค้ากับคนส่ง(แอพนี้จะระบุชื่อพนักงานที่ส่งของและเบอร์โทรศัพท์ด้วย) พนักงานแจ้งเราว่าเป็นการเข้าใจผิดของเราของยังไม่ถึงลูกค้าถ้าถึงลูกค้าแล้วจะต้องมีคนเซ็นใช่น่ะสิ! แล้วในรูปไม่มีชื่อคนรับเป็นลายเซ็นใครไม่รู้ลูกค้าก็ไม่ได้ของเราจะทำไงแล้วระบบมีแบบนี้ด้วยหรอแจ้งว่าผู้รับได้รับแล้วแต่พนักงานบอกของยังไม่นำจ่ายปวดหัวค่ะ555 พนักงานบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะรีบตามเรื่องให้เราจะทำอะไรได้ก็ต้องรอพร้อมกับแจ้งลูกค้าไปตามนั้น22.00 น. ของวันนั้นลูกค้าทักมาแจ้งว่าเจอของแล้วนะอยู่ในตู้ไปรษณีย์! คนส่งเอามาหย่อนไว้เซ็นรับของเองไม่มีการโทรแจ้งเราขอโทษลูกค้าสำหรับการกระทำของขนส่งเพราะเราเองก็ไม่ทราบว่าเบสท์จะมีบริการที่แย่มากขนาดนี้เช้าวันที่14 ก็ไม่มีการติดต่อใดๆจากคนส่งเรารอจนเที่ยงจึงโทรร้องเรียนศูนย์ใหญ่แจ้งรายละเอียดทั้งหมดให้ทราบแต่ก็ไม่มีการแจ้งให้ทราบนะคะว่าได้ดำเนินการกับพนักงานที่ทำงานแบบนี้ยังไงบ้าง? ถ้าร้องเรียนขนาดนี้แล้วไม่จัดการให้มันถูกต้องต่อไปคงไม่ทีใครกล้าส่งของกับบริษัทคุณแน่ๆค่ะพนักงานชุ่ยสะเพร่าไม่โทรหาลูกค้าเซ็นรับของเองและเอาไปหย่อนไว้ในตู้รับจดหมายคือทำแบบนี้ได้ยังไง? แย่มากที่สุด
เคสที่2 สดๆร้อนๆเลยเหมือนกันเราส่งของวันที่11/09/62 ระบบแจ้งเหมือนเดิมมีผู้เซ็นรับแล้วตั้งแต่วันที่12/09/62 และลูกค้าก็ทักมาแจ้งเราเมื่อคืนนี้(16/09/62) ว่ายังไม่ได้รับของนะคะหา!!! อีกแล้วหรอเรากดดูรูปที่เซ็นรับไม่มีลายเซ็นจ้ามีแต่มือของรปภ.ที่รับของ55555 ช็อคไปอีก! ลูกค้าบอกเราว่าไม่มีใครโทรแจ้งอีกเหมือนกันเราเลยรับเรื่องไว้ว่าจะตามของให้ค่ะเช้านี้เลยโทรไปที่ศูนย์ใหญ่รอบนี้ไม่ประทับใจเลยพนักงานรับสายพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องไม่สนใจฟังในสิ่งที่เราพูดให้เราไปตามของเองโดยให้เบอร์สาขาบางกะปิมาจ้าาาา! ตามเองก็ได้จ้าเราก็โทรไปค่ะแจ้งเลขพัสดุไปพนักงานก็บอกเราว่าพี่ถามลูกค้ายังว่าของอยู่ที่นิติรึเปล่าเพราะในระบบแจ้งว่ามีคนรับแล้วตั้งแต่12/09/62 เราตอบกลับไปว่าถ้าลูกค้าได้รับของแล้วเค้าคงไม่ให้พี่ตามของหรอกค่ะตั้งแต่วันที่12 นี่วันที่17 แล้วคุณถามคนส่งให้ทีค่ะว่าได้โทรหาลูกค้าไหม? เพราะลูกค้าบอกมาว่าไม่มีใครโทรแจ้งเลยและรูปที่คนส่งอัพเข้าระบบลายเซ็นคนรับก็ไม่มีแบบนี้จะไปตามที่ใครได้ลูกค้าบอกแล้วว่าในรูปที่คุณอัพในระบบไม่ใช่นิติหรือป้อมยามคอนโดของลูกค้าแน่นอนแล้วคุณเอาของไปส่งที่ไหน? ฝากตามด่วนนะคะปลายสายเงียบค่ะพูดกลับมาว่าครับจะตามให้! แล้วก็วางสายไป
สิ่งที่อยากฝากไว้คือ
1.การทำงานบริการควรมีใจบริการรักการบริการนะคะถ้าทำชุ่ยๆส่งๆอย่าทำเลยค่ะเพราะเราเสียเงินค่าส่งไม่ได้ขอให้ส่งฟรี
2.มารยาทในการพูดกับลูกค้าก็ด้วยอย่าใช้อารมณ์ค่ะถ้าไม่เดือดร้อนคงไม่โทรตามให้เสียเวลาเหมือนกันและเราเองไม่ได้พูดเหวี่ยงพูดกระแทกอะไรเลยควรฟังให้จบก่อนโต้ตอบนะคะ
3.การเซ็นรับสินค้าตามหลักแล้วควรให้ผู้รับลงลายมือชื่อตัวบรรจงไม่ใช่ลายเซ็นหรือไม่มีแม้แต่ลายเซ็นเวลาของมีปัญหาจะไปตามที่ใครคะชื่ออะไร? คนไหน? และไม่ควรเซ็นรับเอง! ไม่มีจรรยาบรรณเลยขากความรับผิดชอบที่ดีทำหน้าที่ตัวเองได้แย่มากจริงๆ
4.ก่อนไปส่งของต้องโทรแจ้งลูกค้าทุกครั้งถ้าคุณไม่โทรแจ้งใครจะรู้คะว่าของมาส่งหรือยัง? 5.ถ้าไม่มั่นใจว่าที่อยู่ลูกค้าว่าอยู่ตรงไหนถามค่ะ! อย่าคิดเองแล้วส่งไว้ที่ไหนก็ไม่รู้เวลาตามของมันตามยากค่ะของเสียหายขึ้นมากว่าจะเคลมได้กว่าจะสืบพยานได้รอจนรากงอก
สำหรับบริษัทนี้เราขอลาขาดถาวรแล้วค่ะที่เราย้ายมาส่งเบสท์เพราะเห็นเป็นสาขาใกล้บ้านแต่ถ้าบริการห่วยขนาดนี้เราขอกลับไปใช้ไปรษณีย์เคอรี่เหมือนเดิมใครจะส่งของกับบริษัทนี้ขอให้คิดดีๆนะคะเพราะคุณอาจจะเจอแบบเรา
*ไม่ได้ตั้งกะทู้เพื่อดิสเครดิตเรามีหลักฐานของจริงทักมาขอเลขพัสดุหลังไมค์ได้ค่ะ*