สวัสดีค่ะ มีข้อสงสัยมาซักถามแนวทางถึงพี่ๆที่ขายของ หรือพี่ๆท่านอื่นที่เคยซื้อสินค้ากับแม่ค้าออนไลน์ค่ะ
1. เราซื้อของแท้ เราซื้อจากคิงพาวเวอร์ (เครื่องสำอางค์) มีใบเสร็จยืนยันทุกชิ้น และเก็บใบเสร็จไว้ตลอดค่ะ
2. ก่อนส่งสินค้าให้ลูกค้าทุกชิ้น เราจะถ่ายทุกมุมของสินค้าเก็บไว้เลยค่ะ ชิ้นไหนไม่มีซีลปิด ก็จะเปิดออกจากกล่องถ่ายคู่ทั้งกล่อง ทั้งของ รวมถึง batch codeของสินค้าเก็บไว้
เหตุการณ์ ลูกค้ามาสั่งซื้อสินค้าวันที่ 1 มิถุนายนสั่งครีม เราส่งของ 3 มิถุนา รอบ 2 สั่งกันแดดวันที่ 4มิถุนา จัดส่ง 5 มิถุนายน
ผ่านไป 3 เดือน ทั้งแชทเรามา
ลูกค้า: คุณน้องคะ ไม่ทราบสินค้าน้องรับมาจากที่ไหนคะ
เรา: xx(ชื่อเรา) ซื้อจากคิง พาวเวอร์ค่ะ
ลูกค้า:ของพี่ที่ซื้อกับน้อง เนื้อผลิตภัณฑ์ปลอมทุกอย่างนะคะ
เรา: ปลอมยังไงเหรอคะ xxซื้อจากคิง พาวเวอร์นะคะ ใบเสร็จก็มีนะคะ
ลูกค้า: เนื้อมันไม่เหมือนที่ช็อปเลยค่ะ กลิ่นก็ไม่เหมือน กันแดดก็ไม่เหมือนค่ะ พี่แค่แจ้งเฉยๆ เพราะพี่ซื้อนานแล้ว แต่เพิ่งมาใช้ เพราะของเดิมเพิ่งหมด
เรา: กลิ่นและเนื้อกันแดดมีการเปลี่ยนแปลงจากตัวเก่าที่พี่ใช้หรือเปล่าคะ เพราะตัวที่พี่ซื้อไปทั้งสองชิ้นผลิตปี 2018 ทั้งคู่นะคะ
แล้วเราก็แนบใบเสร็จจากคิง พาวเวอร์ไป ปิดข้อมูลแค่ชื่อและเลขพาสปอร์ต นอกนั้นเปิดข้อมูลหมดเลย
ลูกค้า: ส่งสติกเกอร์ok มา แล้วก็ไม่พูดอะไรอีก
เราควรทำยังไงต่อดีคะ
1. พอ จบ ส่งใบเสร็จยืนยันไปแล้ว แต่รอบแรกที่ซื้อสินค้า ลูกค้าซื้อรองพื้นของยี่ห้ออื่นไปด้วย ซื้อจากคิง พางเวอร์เหมือนกัน มีหลักฐานอยู่ในใบเสร็จใบเดียวกัน แต่ลูกค้าไม่ได้พูดถึง
2. ให้ลูกค้าถ่ายสินค้ามาหรือที่บอกว่าไม่เหมือนช็อปคือไม่เหมือนยังไง (อันนี้เราสงสัยเอง เห็นลูกค้าเคยซื้อของกับแม่ค้าท่านอื่น เลยไม่รู้ว่า ที่บอกว่าไม่เหมือนช็อป คือเดินไปซื้อเองกับมือที่เคาน์เตอร์ในห้าง หรือซื้อมาจากแม่ค้าที่บอกว่ามาจากช็อปเหมือนกัน) ส่วนตัวเราเองมีข้อมูลของทั้งสองชิ้นที่ถ่ายจากลูกค้าไว้ เผื่อมีปัญหาอะไรแบบนี้ (สภาพกล่อง สินค้าภายนอกและวันเดือนปีที่ผลิตมั้งจากกล่องและสินค้าเทียบกัน)
ควรทำยังไงเวลาเจอลูกค้าแบบนี้ดีคะ
ขอบคุณค่ะ
เราซื้อของแท้ ลูกค้าซื้อไปสามเดือน เพิ่งมาบอกว่าปลอม ทำไงดีคะ
1. เราซื้อของแท้ เราซื้อจากคิงพาวเวอร์ (เครื่องสำอางค์) มีใบเสร็จยืนยันทุกชิ้น และเก็บใบเสร็จไว้ตลอดค่ะ
2. ก่อนส่งสินค้าให้ลูกค้าทุกชิ้น เราจะถ่ายทุกมุมของสินค้าเก็บไว้เลยค่ะ ชิ้นไหนไม่มีซีลปิด ก็จะเปิดออกจากกล่องถ่ายคู่ทั้งกล่อง ทั้งของ รวมถึง batch codeของสินค้าเก็บไว้
เหตุการณ์ ลูกค้ามาสั่งซื้อสินค้าวันที่ 1 มิถุนายนสั่งครีม เราส่งของ 3 มิถุนา รอบ 2 สั่งกันแดดวันที่ 4มิถุนา จัดส่ง 5 มิถุนายน
ผ่านไป 3 เดือน ทั้งแชทเรามา
ลูกค้า: คุณน้องคะ ไม่ทราบสินค้าน้องรับมาจากที่ไหนคะ
เรา: xx(ชื่อเรา) ซื้อจากคิง พาวเวอร์ค่ะ
ลูกค้า:ของพี่ที่ซื้อกับน้อง เนื้อผลิตภัณฑ์ปลอมทุกอย่างนะคะ
เรา: ปลอมยังไงเหรอคะ xxซื้อจากคิง พาวเวอร์นะคะ ใบเสร็จก็มีนะคะ
ลูกค้า: เนื้อมันไม่เหมือนที่ช็อปเลยค่ะ กลิ่นก็ไม่เหมือน กันแดดก็ไม่เหมือนค่ะ พี่แค่แจ้งเฉยๆ เพราะพี่ซื้อนานแล้ว แต่เพิ่งมาใช้ เพราะของเดิมเพิ่งหมด
เรา: กลิ่นและเนื้อกันแดดมีการเปลี่ยนแปลงจากตัวเก่าที่พี่ใช้หรือเปล่าคะ เพราะตัวที่พี่ซื้อไปทั้งสองชิ้นผลิตปี 2018 ทั้งคู่นะคะ
แล้วเราก็แนบใบเสร็จจากคิง พาวเวอร์ไป ปิดข้อมูลแค่ชื่อและเลขพาสปอร์ต นอกนั้นเปิดข้อมูลหมดเลย
ลูกค้า: ส่งสติกเกอร์ok มา แล้วก็ไม่พูดอะไรอีก
เราควรทำยังไงต่อดีคะ
1. พอ จบ ส่งใบเสร็จยืนยันไปแล้ว แต่รอบแรกที่ซื้อสินค้า ลูกค้าซื้อรองพื้นของยี่ห้ออื่นไปด้วย ซื้อจากคิง พางเวอร์เหมือนกัน มีหลักฐานอยู่ในใบเสร็จใบเดียวกัน แต่ลูกค้าไม่ได้พูดถึง
2. ให้ลูกค้าถ่ายสินค้ามาหรือที่บอกว่าไม่เหมือนช็อปคือไม่เหมือนยังไง (อันนี้เราสงสัยเอง เห็นลูกค้าเคยซื้อของกับแม่ค้าท่านอื่น เลยไม่รู้ว่า ที่บอกว่าไม่เหมือนช็อป คือเดินไปซื้อเองกับมือที่เคาน์เตอร์ในห้าง หรือซื้อมาจากแม่ค้าที่บอกว่ามาจากช็อปเหมือนกัน) ส่วนตัวเราเองมีข้อมูลของทั้งสองชิ้นที่ถ่ายจากลูกค้าไว้ เผื่อมีปัญหาอะไรแบบนี้ (สภาพกล่อง สินค้าภายนอกและวันเดือนปีที่ผลิตมั้งจากกล่องและสินค้าเทียบกัน)
ควรทำยังไงเวลาเจอลูกค้าแบบนี้ดีคะ
ขอบคุณค่ะ