Shopee ไม่มีบริการชดเชยผู้ใช้จากกรณี ผู้ขายไม่ส่งสินค้าตามกำหนดเวลา เหมือน Lazada

แน่นอนว่า กรณีที่ร้านค้าส่งสินค้าไม่ตรง หรือ ไม่มีสินค้านี้เกิดขึ้นได้ในหลายกรณีครับ อย่างกรณีที่ผมเคยโดนมา คือทางร้านค้า ไม่มีสินค้า แล้วรับ Order ไว้ (Lazada) แน่นอนว่าทางร้านค้าไม่สามารถให้เวลากำหนดที่แน่นอนในการส่งของได้ (เพราะเขาไม่มีสินค้า) ผมจึงตัดสินใจขอคืนเงิน และ ทาง Lazada ก็ได้ ชดเชยเป็น Wallet ของเขาให้เพิ่มจากราคาของสินค้า ซึ่งเนื่องมาจาก ร้านค้า ผิดการจัดส่งสินค้า ในส่วนนี้ผมคิดว่ามันดีครับ สำหรับกรณีที่ ร้านค้าเป็นฝ่ายผิด หมายความว่า ผู้ซื้อ ทั้งเสียเวลารอ และมีโอกาส ที่จะได้ของที่ดีกว่า ในเวลาเดียวกัน การรับผิดชอบจึงเป็นสิ่งสำหรับ (ผมคิดอย่างนี้)
***********************************
ที่นี้ หลังจากการ เปิดโปรโมชั่นลดแหลก ของ 9.9 ทำให้ร้านค้ามี Order เข้ามามาก (Shopee) ซึ่งอันนี้ผมเข้าใจว่า แน่นอนละของส่งช้าแน่ เราก็เลยทำการขยายเวลาให้ แต่ก็เลยนึกขึ้นมาว่า อ่าวแบบนี้ถ้าเขา ไม่สามารถส่งสินค้าให้เราได้แบบกรณีด้านบนละ ผมก็เลยไปถามกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งผมได้คำตอบกลับมาว่า หากสินค้า เลยกำหนดส่ง ร้านค้าจะถูกลงโทษ และ เราจะได้เงินสินค้าคืน (อ่าว) ผมเลยถามถึงกรณีการชดเชยสำหรับความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น ผมก็ได้คำตอบกลับมาว่า หากลูกค้าใช้โค๊ด ก็จะได้ โค๊ดคืน และเงิน แต่หากไม่ใช้ ลูกค้าก็จะได้แค่ เงินคืนเท่านั้น (อ่าว) แล้วอย่างนี้ผมซื้อร้านอื่นที่มีโอกาสได้ของเร็วกว่าโดยที่ไม่ต้องมารอก็ได้สิ เสียเวลาเพิ่ม + ไม่มีการชดเชย (ที่เหมาะสม) ถ้าพูดถึงการลงโทษ ทั้งสอง เว็บ Shopping Online (Shopee Lazada) มีเหมือนกัน แล้วอะไรที่แสดงถึงความรับผิดชอบในกรณีที่ร้านค้าผิดสัญญาเรา ถ้าคืนโค๊ด แล้วโค๊ดหมดอายุ จะทำเอาไปทำอะไรได้ แบบนี้เท่ากับผู้ซื้อเสียเวลาของก็ไม่ได้ เสียหายกับฝั่งผู้ซื้อ และ ผู้ขายที่โดนลงโทษ (ซึ่งก็เป็นแค่ข้อกำหนดที่กำหนดเอาไว้) หลังจากที่ยกเลิกคำสั่งซื้อ ผู้ซื้อก็ไม่สามารถรับรู้อะไรได้อีก
*** แบบนี้ผมคิดว่า Lazada กลายเป็นมีความน่าใช้กว่าฝั่ง Shopee ไปโดยปริยาย (ปกติแล้วผมใช้ทั้ง 2 อันแล้วแต่โอกาส) ที่มีการคุ้มครองผู้ซื้อดีกว่า ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่