แชร์ประสบการณ์แย่ #ไปรษณีย์ไทย
ปกติแล้วเจอบ่อยแต่ไม่ปี้ดจนอย่าแชร์เท่ารอบนี้!!!
มาถึงตั้งแต่ 4 ทุ่มกว่าจะส่งเสร็จ 5 ทุ่มครึ่ง!!! ยังต้องมาเจอพนักงานที่ไม่มี Service Mind อีก อาจจะด้วยเป็นสาขาที่เปิด 24 ชั่วโมง พ่อค้าแม่ค้าแห่มาส่งของเพราะสะดวก ช่องส่งธรรมดา เฉลี่ยแทบจะคิวละ 10 นาทีได้ เพราะของมาเป็นกระสอบๆ เรามาถึงกดคิว ได้ 454 รอ 50 คิว จะห้าทุ่มครึ่ง คิวยังอยู่ประมาณ 415 ???
เรามีของแค่ 5 ชิ้น
มี 2 ช่องที่เปิดด่วน คนต่อแถวเป็นสิบๆคน ช่องนึงติดป้าย ‘ส่งด่วนไม่เกิน 3 ชิ้น’ อีกช่องไม่มีป้าย คนที่มายืนต่อแถวส่งด่วนสองช่องนี้ ส่วนมากก็จะของยิบย่อย 1-10 ชิ้น
พอถึงคิวเรา พนักงานช่องที่ 2 เอาป้ายขึ้นมากรุณาใช้ช่องถัดไป นี่ก็เดินเข้าไปไม่ทันมองว่าเขาเอาป้ายขึ้นมา พนักงานเงยหน้าขึ้นกรอกตา อารมณ์แบบไม่ดูป้ายเหรอ พร้อมบอกว่า ‘แปปนึงนะคะ’ นี่ก็เคได้ค่ะ ปี้ดที่ 1 ถอยหลังมา แล้วไปช่องแรก ‘ส่งด่วนไม่เกิน 3 ชิ้น’
ส่งของ
เราไปส่ง พนักงานคีย์ๆข้อมูล ชิ้นที่ 3 เสร็จ เราก็เออจะส่ง 4 ต่อ เพราะคนอื่น 4-5 ก็ส่งกันได้ นี่ก็เคยส่งไม่ใช่ไม่เคย คนอื่น 4-5 ชิ้นเราก็ไม่เคยมายด์นะ เพราะจะให้เค้าไปต่อคิว ช่องธรรมดาก็คือนานอะคือมันก็แป้ปๆ พนักงานเงยหน้ามาบอกว่า ‘ส่งด่วนไม่เกิน 3 ชิ้นนะ นี่ช่องส่งด่วน ต้องวนใหม่นะ’ ... ใจนี่แบบอยากจะกลับบ้านจะบอกว่าอีก 2 ชิ้นเองพี่ เห็นคนรอ ก็เออวะไม่พูดก็ได้ แค่หน้าตาพนักงานก็บอกบุญไม่รับละ !!!
เอาวะ ถอยออกมา วนใหม่!!!! 10 กว่าคิว
พร้อมมองตลอด จะดูว่า
เกิน 3 ชิ้น เค้าจะพูดแบบที่บอกกับเราไหม!!!!
23:15 น.
พนักงานประกาศ บอกจะปิดรอบระบบ 30 นาที เปิดรับลูกค้าใหม่ตอน 00.00 น.
เอาละ อีก 15 นาทีจะปิด เรานี่จ้องเลย จะดู
มีผู้ชายถือถุงพลาสติกสี่เขียว ใส่กล่องพัสดุ ประมาน 5 ชิ้นได้ เข้าไปช่อง 1 ‘ส่งด่วนไม่เกิน 3 ชิ้น’ ใจนึงนี่ภาวนามาก ว่าให้เค้าพูดแบบที่พูดกับเรา เพราะจะได้ไม่รู้สึกแย่ไง
สรุปคือ ส่งได้เว้ยย อ้าวอีเ....ยยย
เราวนใหม่ รอมาอีก เป็นสิบนาที ทำไมทำงี้อะ
23:27 (ในมือถือ)
ส่งของ ช่องเดิม เลยถามไปว่า
‘ไหนส่งไม่เกิน 3 ชิ้นอะพี่ ทำไมคนก่อนหน้าส่งได้’
พนักงานเงยหน้ามองขึ้นมา ‘คนไหนคะ ไม่มีหนิคะ’ พนักงานช่อง 2 ร่วมด้วย ‘เค้ามา 2 คนรึป่าว 2 คนจะได้ 6 ชิ้น’ แบบนี้คือได้หรอ??? กฎตายตัวเลยปะ
นี่บอก ‘ไม่ค่ะ ดูอยู่ มาคนเดียว’ แล้ว
ทำหน้าแบบไม่รู้ไม่ชี้ ตบท้าย ‘ไม่มีนะคะ’ พร้อมมองบน นี่ก็เลย ’ค่ะ!!!!’
คนเราอะนะ ทำไรรู้อยู่แก่ใจ
คือแถทำ..ไร ดูอยู่ไง ดูอยู่!!!!! รีกล้องก็ได้!!!!!
เราก็ทำงานบริการ พอจะเข้าใจนะเรื่องหน้าตาที่เหนื่อยการคุยกันของพนักงาน หรืออะไรก็แล้วแต่ เล็กๆน้อยๆมันก็พอจะมองข้ามได้
แต่กิริยามารยาท การยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำ คำขอโทษไม่มีสักคำ ทำหน้าทำตาเก่ง ไม่ได้รู้สึกแย่นะ แค่แต่งงว่าโตมายังไง งงว่าบริษัทอบรมพนักงานยังไงให้บริการได้ห่วยมากขนาดนี้
ได้ยินเรื่องเล่าคนอื่นมาเยอะนะ
คุณจะไม่ปรี้ดถ้าคุณไม่เจอกับตัวเองจริงๆ เรื่องแบบนี้
โว้ย อารมณ์เสีย
ดูจากรีวิวไม่แปลกใจเลยที่ตัวเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ 1 ดาวเยอะมากกกกกกกกกก
ควรปรับปรุงด่วนอะค่ะ ไม่ใช่สุดท้ายออกมาโวยวายให้คนไทยใช้ขนส่งของไทย โดยไม่มองตัวเอง ไม่พัฒนาตัวเอง
จ้าาา
[CR] รีวิวความห่วย "ไปรษณีย์ไทย" สาขา The Street รัชดา ค่ะ
ปกติแล้วเจอบ่อยแต่ไม่ปี้ดจนอย่าแชร์เท่ารอบนี้!!!
มาถึงตั้งแต่ 4 ทุ่มกว่าจะส่งเสร็จ 5 ทุ่มครึ่ง!!! ยังต้องมาเจอพนักงานที่ไม่มี Service Mind อีก อาจจะด้วยเป็นสาขาที่เปิด 24 ชั่วโมง พ่อค้าแม่ค้าแห่มาส่งของเพราะสะดวก ช่องส่งธรรมดา เฉลี่ยแทบจะคิวละ 10 นาทีได้ เพราะของมาเป็นกระสอบๆ เรามาถึงกดคิว ได้ 454 รอ 50 คิว จะห้าทุ่มครึ่ง คิวยังอยู่ประมาณ 415 ???
เรามีของแค่ 5 ชิ้น
มี 2 ช่องที่เปิดด่วน คนต่อแถวเป็นสิบๆคน ช่องนึงติดป้าย ‘ส่งด่วนไม่เกิน 3 ชิ้น’ อีกช่องไม่มีป้าย คนที่มายืนต่อแถวส่งด่วนสองช่องนี้ ส่วนมากก็จะของยิบย่อย 1-10 ชิ้น
พอถึงคิวเรา พนักงานช่องที่ 2 เอาป้ายขึ้นมากรุณาใช้ช่องถัดไป นี่ก็เดินเข้าไปไม่ทันมองว่าเขาเอาป้ายขึ้นมา พนักงานเงยหน้าขึ้นกรอกตา อารมณ์แบบไม่ดูป้ายเหรอ พร้อมบอกว่า ‘แปปนึงนะคะ’ นี่ก็เคได้ค่ะ ปี้ดที่ 1 ถอยหลังมา แล้วไปช่องแรก ‘ส่งด่วนไม่เกิน 3 ชิ้น’
ส่งของ
เราไปส่ง พนักงานคีย์ๆข้อมูล ชิ้นที่ 3 เสร็จ เราก็เออจะส่ง 4 ต่อ เพราะคนอื่น 4-5 ก็ส่งกันได้ นี่ก็เคยส่งไม่ใช่ไม่เคย คนอื่น 4-5 ชิ้นเราก็ไม่เคยมายด์นะ เพราะจะให้เค้าไปต่อคิว ช่องธรรมดาก็คือนานอะคือมันก็แป้ปๆ พนักงานเงยหน้ามาบอกว่า ‘ส่งด่วนไม่เกิน 3 ชิ้นนะ นี่ช่องส่งด่วน ต้องวนใหม่นะ’ ... ใจนี่แบบอยากจะกลับบ้านจะบอกว่าอีก 2 ชิ้นเองพี่ เห็นคนรอ ก็เออวะไม่พูดก็ได้ แค่หน้าตาพนักงานก็บอกบุญไม่รับละ !!!
เอาวะ ถอยออกมา วนใหม่!!!! 10 กว่าคิว
พร้อมมองตลอด จะดูว่าเกิน 3 ชิ้น เค้าจะพูดแบบที่บอกกับเราไหม!!!!
23:15 น.
พนักงานประกาศ บอกจะปิดรอบระบบ 30 นาที เปิดรับลูกค้าใหม่ตอน 00.00 น.
เอาละ อีก 15 นาทีจะปิด เรานี่จ้องเลย จะดู
มีผู้ชายถือถุงพลาสติกสี่เขียว ใส่กล่องพัสดุ ประมาน 5 ชิ้นได้ เข้าไปช่อง 1 ‘ส่งด่วนไม่เกิน 3 ชิ้น’ ใจนึงนี่ภาวนามาก ว่าให้เค้าพูดแบบที่พูดกับเรา เพราะจะได้ไม่รู้สึกแย่ไง
สรุปคือ ส่งได้เว้ยย อ้าวอีเ....ยยย
เราวนใหม่ รอมาอีก เป็นสิบนาที ทำไมทำงี้อะ
23:27 (ในมือถือ)
ส่งของ ช่องเดิม เลยถามไปว่า
‘ไหนส่งไม่เกิน 3 ชิ้นอะพี่ ทำไมคนก่อนหน้าส่งได้’
พนักงานเงยหน้ามองขึ้นมา ‘คนไหนคะ ไม่มีหนิคะ’ พนักงานช่อง 2 ร่วมด้วย ‘เค้ามา 2 คนรึป่าว 2 คนจะได้ 6 ชิ้น’ แบบนี้คือได้หรอ??? กฎตายตัวเลยปะ
นี่บอก ‘ไม่ค่ะ ดูอยู่ มาคนเดียว’ แล้วทำหน้าแบบไม่รู้ไม่ชี้ ตบท้าย ‘ไม่มีนะคะ’ พร้อมมองบน นี่ก็เลย ’ค่ะ!!!!’
คนเราอะนะ ทำไรรู้อยู่แก่ใจ
คือแถทำ..ไร ดูอยู่ไง ดูอยู่!!!!! รีกล้องก็ได้!!!!!
เราก็ทำงานบริการ พอจะเข้าใจนะเรื่องหน้าตาที่เหนื่อยการคุยกันของพนักงาน หรืออะไรก็แล้วแต่ เล็กๆน้อยๆมันก็พอจะมองข้ามได้
แต่กิริยามารยาท การยอมรับในสิ่งที่ตัวเองทำ คำขอโทษไม่มีสักคำ ทำหน้าทำตาเก่ง ไม่ได้รู้สึกแย่นะ แค่แต่งงว่าโตมายังไง งงว่าบริษัทอบรมพนักงานยังไงให้บริการได้ห่วยมากขนาดนี้
ได้ยินเรื่องเล่าคนอื่นมาเยอะนะ
คุณจะไม่ปรี้ดถ้าคุณไม่เจอกับตัวเองจริงๆ เรื่องแบบนี้
โว้ย อารมณ์เสีย
ดูจากรีวิวไม่แปลกใจเลยที่ตัวเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ 1 ดาวเยอะมากกกกกกกกกก
ควรปรับปรุงด่วนอะค่ะ ไม่ใช่สุดท้ายออกมาโวยวายให้คนไทยใช้ขนส่งของไทย โดยไม่มองตัวเอง ไม่พัฒนาตัวเอง
จ้าาา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น