สวัสดีชาวพันทิปทุกคนค่ะ
มีประสบการณ์สั่งสะตอจากเพื่อนที่ยะลาเพื่อส่งไปขายที่สกลนคร โดยเลือกจัดส่งผ่านเจ้าสีส้ม แล้วเกิดปัญหาส่งของล่าช้าและสูญหาย จนสะตอเสียหาย แต่ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใดๆได้เลยค่ะ
ซึ่งอาจจะเกิดจากเราเองที่เชื่อใจในการมำงานเค้ามากไปโดยไม่อ่านเงื่อนไขการบริการให้ชัดเจนเอง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ของเราเสียหายแล้วยังทำให้เสียเวลาและความรู้สึกไปอีกด้วยค่ะ
ขอเล่าเหตุการณ์ก่อนนะคะ
30/7/62 เพื่อนแพคของไปส่งจากบ้านตัวเอง เมื่อถึงสาขา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าใช้กล่องตัวเองจะไม่รับประกันสินค้าให้ เพื่อนจึงยอมเสียเงินซื้อกล่องจำนวน 3 กล่อง เป็นเงิน 90 บาท เพื่อย้ายสะตอจากกล่องตัวเองมาใส่กล่องของเค้า โดยเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งเลยว่า
ถึงคุณจะเปลี่ยนกล่อง บริษัทก็ไม่รับประกันสินค้าอยู่ดี
รูปสะตอก่อนแพคลงกล่อง
รูปกล่องที่แพคใหม่เรียบร้อยพร้อมส่ง
รูปใบเสร็จค่าส่งของ
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าของจะไปถึงปลายทางไม่เกินวันที่ 1/8/62 แต่ของไม่ถึง
2/8/62 เวลาประมาณสี่โมงเย็นเจ้าหน้าที่นำส่งของจำนวน 2 กล่อง โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า
อีก 1 กล่อง ไม่รู้ตกหล่นที่ไหน จะไปหามาส่งให้ใหม่
ทางเราพยายามต่อต่อ call center เพื่อตามเรื่องแต่ไม่เคยโทรติดเลย จนต้องไปตามเรื่องที่สาขาต้นทางให้ช่วยตามของให้
3/8/62 ประมาณห้าโมงเย็น มีเจ้าหน้าที่นำส่งของกล่องใบที่ 3
แต่ในระบบระบุว่าปลายทางได้รับของครบตั้งแต่วันที่ 2
กล่องที่ซื้อเพื่อเอาประกันมีสภาพดังรูปข้างล่างค่ะ
ทางเพื่อนพยายามติดต่อ call center เพื่อเครม เพราะว่าเรายอมลงทุนซื้อกล่องเพิ่ม 90 บาท เพื่อเอาประกันการจัดส่งแล้ส เราก็ควรจะเครมได้
ใช้เวลาติดตามการเครมสินค้าตั้งแต่วันที่ 3/8/62 จนได้รับผลการพิจารณาในวันที่ 5/9/62
ผลปรากฏว่า ทางผู้ให้บริการปฏิเสธการชดเชยใดๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ
ก็พยายามทำความเข้าใจในเหตุผลที่ทางเจ้าสีส้มไม่รับเครมสินค้า แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม ถึงไม่แจ้งตั้งแต่แรกแล้วมายัดเยียดให้เราจ่ายค่ากล่องเพิ่มตั้ง 90 บาท แถมค่าจัดส่งก็แพงมาก
......
สรุปประสบการณ์การจัดส่งสะตอจากยะลาเพื่อไปขายที่สกลนคร สูญเงินค่ากล่อง + ค่าจัดส่ง + ค่าสะตอ = 90 + 645 + 900 = 1625 บาท
ได้สะตอในสภาพที่เหี่ยวเฉา ขึ้นรา เน่าเสีย (พี่ที่รับของไม่ได้ถ่ายรูปสะตอที่ผึ่งออกมาจากกล่องทั้งหมด ทำให้ในรูปเห็นแค่เน่าเสียข้างบน)
สุดท้ายต้องเก็บไว้ทานเองและแจกเพื่อนบ้าน
ถ้าจัดส่ง 2 - 3 วัน คงไม่เสียหายแบบนี้ นี่ปาไป 5 วัน สะตอเลยเสียหายหมด T_T
และจากเหตุการณ์ในวันนั้น ได้แชร์กับเพื่อนๆพบว่ามีคนเจอปัญหาการจัดส่งของกับเจ้าสีส้มเยอะพอสมควร เลยอยากมาแบ่งปันให้เพื่อนๆชาวพันทิปได้รับรู้ว่ามีเคสแบบนี้ด้วยนะ จะส่งอะไรกับเจ้าสี่ส้ม ให้เผื่อใจรับเคสแบบนี้ด้วยค่ะ
ส่วนทางเรานั้น คงลาขาดกับเจ้านี้ไปเลย
หากเขียนเล่าเรื่องราว วกวน ไม่ชัดเจน หรือน้ำมากไป ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ประสบการณ์การจัดส่งสะตอจากยะลาเพื่อไปขายที่สกลนครผ่านเจ้าสีส้ม
มีประสบการณ์สั่งสะตอจากเพื่อนที่ยะลาเพื่อส่งไปขายที่สกลนคร โดยเลือกจัดส่งผ่านเจ้าสีส้ม แล้วเกิดปัญหาส่งของล่าช้าและสูญหาย จนสะตอเสียหาย แต่ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใดๆได้เลยค่ะ
ซึ่งอาจจะเกิดจากเราเองที่เชื่อใจในการมำงานเค้ามากไปโดยไม่อ่านเงื่อนไขการบริการให้ชัดเจนเอง จนทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ของเราเสียหายแล้วยังทำให้เสียเวลาและความรู้สึกไปอีกด้วยค่ะ
ขอเล่าเหตุการณ์ก่อนนะคะ
30/7/62 เพื่อนแพคของไปส่งจากบ้านตัวเอง เมื่อถึงสาขา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าใช้กล่องตัวเองจะไม่รับประกันสินค้าให้ เพื่อนจึงยอมเสียเงินซื้อกล่องจำนวน 3 กล่อง เป็นเงิน 90 บาท เพื่อย้ายสะตอจากกล่องตัวเองมาใส่กล่องของเค้า โดยเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งเลยว่า ถึงคุณจะเปลี่ยนกล่อง บริษัทก็ไม่รับประกันสินค้าอยู่ดี
รูปสะตอก่อนแพคลงกล่อง
รูปกล่องที่แพคใหม่เรียบร้อยพร้อมส่ง
รูปใบเสร็จค่าส่งของ
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าของจะไปถึงปลายทางไม่เกินวันที่ 1/8/62 แต่ของไม่ถึง
2/8/62 เวลาประมาณสี่โมงเย็นเจ้าหน้าที่นำส่งของจำนวน 2 กล่อง โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า อีก 1 กล่อง ไม่รู้ตกหล่นที่ไหน จะไปหามาส่งให้ใหม่
ทางเราพยายามต่อต่อ call center เพื่อตามเรื่องแต่ไม่เคยโทรติดเลย จนต้องไปตามเรื่องที่สาขาต้นทางให้ช่วยตามของให้
3/8/62 ประมาณห้าโมงเย็น มีเจ้าหน้าที่นำส่งของกล่องใบที่ 3
แต่ในระบบระบุว่าปลายทางได้รับของครบตั้งแต่วันที่ 2
กล่องที่ซื้อเพื่อเอาประกันมีสภาพดังรูปข้างล่างค่ะ
ทางเพื่อนพยายามติดต่อ call center เพื่อเครม เพราะว่าเรายอมลงทุนซื้อกล่องเพิ่ม 90 บาท เพื่อเอาประกันการจัดส่งแล้ส เราก็ควรจะเครมได้
ใช้เวลาติดตามการเครมสินค้าตั้งแต่วันที่ 3/8/62 จนได้รับผลการพิจารณาในวันที่ 5/9/62
ผลปรากฏว่า ทางผู้ให้บริการปฏิเสธการชดเชยใดๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ
ก็พยายามทำความเข้าใจในเหตุผลที่ทางเจ้าสีส้มไม่รับเครมสินค้า แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม ถึงไม่แจ้งตั้งแต่แรกแล้วมายัดเยียดให้เราจ่ายค่ากล่องเพิ่มตั้ง 90 บาท แถมค่าจัดส่งก็แพงมาก
......
สรุปประสบการณ์การจัดส่งสะตอจากยะลาเพื่อไปขายที่สกลนคร สูญเงินค่ากล่อง + ค่าจัดส่ง + ค่าสะตอ = 90 + 645 + 900 = 1625 บาท
ได้สะตอในสภาพที่เหี่ยวเฉา ขึ้นรา เน่าเสีย (พี่ที่รับของไม่ได้ถ่ายรูปสะตอที่ผึ่งออกมาจากกล่องทั้งหมด ทำให้ในรูปเห็นแค่เน่าเสียข้างบน)
สุดท้ายต้องเก็บไว้ทานเองและแจกเพื่อนบ้าน
ถ้าจัดส่ง 2 - 3 วัน คงไม่เสียหายแบบนี้ นี่ปาไป 5 วัน สะตอเลยเสียหายหมด T_T
และจากเหตุการณ์ในวันนั้น ได้แชร์กับเพื่อนๆพบว่ามีคนเจอปัญหาการจัดส่งของกับเจ้าสีส้มเยอะพอสมควร เลยอยากมาแบ่งปันให้เพื่อนๆชาวพันทิปได้รับรู้ว่ามีเคสแบบนี้ด้วยนะ จะส่งอะไรกับเจ้าสี่ส้ม ให้เผื่อใจรับเคสแบบนี้ด้วยค่ะ
ส่วนทางเรานั้น คงลาขาดกับเจ้านี้ไปเลย
หากเขียนเล่าเรื่องราว วกวน ไม่ชัดเจน หรือน้ำมากไป ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ