เราเพิ่งมาขายในลาซาด้า แต่เราขายในชอปปี้มานานแล้ว
1.การแก้ไขข้อมูล เช่นราคาสินค้า ข้อมูลทั่วไป นานมาก บางทีไม่แก้ให้ บางทีในเว็บขึ้นราคาที่แก้แล้ว แต่ในแอพขึ้นราคาเดิม เช่น ราคาเดิม เราขาย 2000฿ แต่เราแก้เป็น2020฿ เพราะทุนมาสูงขึ้น+ค่าคอมของลาซาด้าที่แสนโหด พอลูกค้ามาสั่ง สั่งได้ในราคา2000 แทนที่จะเป็น2020 คือหักออกมาแล้ว แทบเท่าทุน เพราะเราเป็นคนเอากำไรน้อยอยู่แล้ว เน้นฐานลูกค้าเอา
2.แก้ไขรายละเอียดในแอพไม่ได้เลย เช่น เราอยากจะแก้วันหมดอายุ เป็นของลอตใหม่ ก็ขึ้น ลอตเก่ามาให้ แก้ในแอพไม่ได้
3.การขายครั้งแรก 1เดือนเงินไม่เข้าบัญชี โทรไปถามที่ลาซาด้า เค้าบอกบัญชีเรายังไม่ได้รับการยืนยัน เราเลยถามกลับ แล้วปล่อยให้ขายได้ยังไง เค้าบอก ร้านเยอะ เลยปล่อยให้จายไปก่อน ??!!! คือ ถ้าเราไม่ทวงไป จะตรวจสอบให้เรามั้ย?!!!
4โทรเข้าไปหาCCลาซาด้า นานพอสมควร แต่โทรหาCC ชอปปี้ แปบเดียวติด แก้ไขข้อมูลได้เลย แอพใช้งานไม่ยุ่งยาก
5 พอส่งของสำเร็จ เราไม่รู้เลยว่าเราจะได้เงินเท่าไร ต้องรอรอบที่เค้าตัด ถึงจะรู้ เพราะล่าสุดก่อนเราขาย เค้าบอกเสียแค่ค่าคอมประมาณ2% แต่!!! ไม่ใช่เลย รวมๆแล้ว โดนหักไปเกือบ6%
6.ลาซาด้าแก้ราคาสินค้าเราเองช่วงแรกๆ คือเราก็ยังมือใหม่สำหรับลาซาด้า ก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่างที่แสนจะวุ่นวาย เยอะ มากเรื่อง แต่ประเด็นคือ มีการแก้ราคาสินค้าของเรา เช่น เราตั้งไว้100฿ กลายเป็นลูกค้ามาสั่งได้ในราคา 95฿ คือ??!!!!! เราไม่เคยลงราคาด้วยเลข9ในลาซาด้าเลย ตอนนั้นเราก็ไม่ได้เชคอะไรมาก บวกกับ ระบบค่อนข้างดูยาก มารู้อีกทีตอนเราเชคละเอียดอีกครั้ง ผ่านไปจะ2เดือนแล้ว ในตอนแรกที่เราโทรไปเรื่องเงินไม่เข้า อารมณ์ประมาณว่า เงินเข้าสักที ดีใจ เลยไม่ได้เชคอะไรมาก พอทุนเราเปลี่ยน เราเลยมาเชคละเอียด
ใครเจอแบบเราบ้าง หรือเราเข้าใจอะไรผิดไปมั้ย ตอนนี้เราเอือมกับระบบมาก ระบบวุ่นวาย ไม่เสถียร ใครเจอเหมือนเราบ้างมั้ย หรือเรายังไม่รู้กฎข้อไหน เราคิดว่าเราศึกษาและระมัดระวังในการลงข้อมูลพอสมควร แค่ไม่ได้กลับมาเชคย้อนหลัง ไม่คิดว่าระบบจะห่วยขนาดนี้ เพราะมีแต่คนบอกว่าระบบลาซาด้าดีกว่าชอปปี้
ถามร้านค้าในlazada คิดว่าระบบในlazada ดีแค่ไหน?
1.การแก้ไขข้อมูล เช่นราคาสินค้า ข้อมูลทั่วไป นานมาก บางทีไม่แก้ให้ บางทีในเว็บขึ้นราคาที่แก้แล้ว แต่ในแอพขึ้นราคาเดิม เช่น ราคาเดิม เราขาย 2000฿ แต่เราแก้เป็น2020฿ เพราะทุนมาสูงขึ้น+ค่าคอมของลาซาด้าที่แสนโหด พอลูกค้ามาสั่ง สั่งได้ในราคา2000 แทนที่จะเป็น2020 คือหักออกมาแล้ว แทบเท่าทุน เพราะเราเป็นคนเอากำไรน้อยอยู่แล้ว เน้นฐานลูกค้าเอา
2.แก้ไขรายละเอียดในแอพไม่ได้เลย เช่น เราอยากจะแก้วันหมดอายุ เป็นของลอตใหม่ ก็ขึ้น ลอตเก่ามาให้ แก้ในแอพไม่ได้
3.การขายครั้งแรก 1เดือนเงินไม่เข้าบัญชี โทรไปถามที่ลาซาด้า เค้าบอกบัญชีเรายังไม่ได้รับการยืนยัน เราเลยถามกลับ แล้วปล่อยให้ขายได้ยังไง เค้าบอก ร้านเยอะ เลยปล่อยให้จายไปก่อน ??!!! คือ ถ้าเราไม่ทวงไป จะตรวจสอบให้เรามั้ย?!!!
4โทรเข้าไปหาCCลาซาด้า นานพอสมควร แต่โทรหาCC ชอปปี้ แปบเดียวติด แก้ไขข้อมูลได้เลย แอพใช้งานไม่ยุ่งยาก
5 พอส่งของสำเร็จ เราไม่รู้เลยว่าเราจะได้เงินเท่าไร ต้องรอรอบที่เค้าตัด ถึงจะรู้ เพราะล่าสุดก่อนเราขาย เค้าบอกเสียแค่ค่าคอมประมาณ2% แต่!!! ไม่ใช่เลย รวมๆแล้ว โดนหักไปเกือบ6%
6.ลาซาด้าแก้ราคาสินค้าเราเองช่วงแรกๆ คือเราก็ยังมือใหม่สำหรับลาซาด้า ก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่างที่แสนจะวุ่นวาย เยอะ มากเรื่อง แต่ประเด็นคือ มีการแก้ราคาสินค้าของเรา เช่น เราตั้งไว้100฿ กลายเป็นลูกค้ามาสั่งได้ในราคา 95฿ คือ??!!!!! เราไม่เคยลงราคาด้วยเลข9ในลาซาด้าเลย ตอนนั้นเราก็ไม่ได้เชคอะไรมาก บวกกับ ระบบค่อนข้างดูยาก มารู้อีกทีตอนเราเชคละเอียดอีกครั้ง ผ่านไปจะ2เดือนแล้ว ในตอนแรกที่เราโทรไปเรื่องเงินไม่เข้า อารมณ์ประมาณว่า เงินเข้าสักที ดีใจ เลยไม่ได้เชคอะไรมาก พอทุนเราเปลี่ยน เราเลยมาเชคละเอียด
ใครเจอแบบเราบ้าง หรือเราเข้าใจอะไรผิดไปมั้ย ตอนนี้เราเอือมกับระบบมาก ระบบวุ่นวาย ไม่เสถียร ใครเจอเหมือนเราบ้างมั้ย หรือเรายังไม่รู้กฎข้อไหน เราคิดว่าเราศึกษาและระมัดระวังในการลงข้อมูลพอสมควร แค่ไม่ได้กลับมาเชคย้อนหลัง ไม่คิดว่าระบบจะห่วยขนาดนี้ เพราะมีแต่คนบอกว่าระบบลาซาด้าดีกว่าชอปปี้