ผมเป็นพ่อค้าออนไลน์ที่มีบริการเก็บเงินปลายทางสำหรับลูกค้า
ผมขอเล่าประสบการณ์การใช้บริการเก็บเงินปลายทางของเคอรี่สำหรับผมให้ฟัง
ผมได้ใช้บริการเก็บเงินปลายทางของเคอรี่มาได้ประมาณ 5-6 เดือน โดยไม่เคยเช็คยอดเงินที่ทางเคอรี่ได้โอนเข้าในบัญชีผมเลย เห็นมียอดเงินเข้าก็คิดว่าน่าจะตรงจนมาหลังๆ เริ่มรู้สึกว่าส่งของเยอะกว่าเงินที่เข้าบัญชีจึงมานั่งไล่ตรวจดูปรากฏว่าทางเคอรี่ได้โอนเงินบางส่วนเข้าบัญชีแต่ไม่ได้โอนทั้งหมด (เช่นส่งสินค้าเก็บเงินปลายทางไป10 ชิ้นทางเคอรี่โอนมาให้แค่ 8 ชิ้น ส่วน 2 ชิ้นที่เหลือไม่ได้โอนให้) ซึ่งพอโทรไปตามเรื่องเงินที่ยังไม่ได้โอนเข้าบัญชีผม ทาง
เคอรี่ชี้แจงว่าเงินอยุ่ในส่วนกลางของเคอรี่ ผมก็ค่อนข้างงงเหมือนกันว่าจะอยู่ในส่วนกลางเพื่ออะไรทำไมไม่โอนให้สักที พัสดุที่ผมรอเงินจากเคอรี่มีจำนวนทั้งหมด 50+ชิ้น ซึ่งถ้าคิดเป็นจำนวนเงินก็หลักหมื่น ผมได้ใช้เวลาติดตามเงินส่วนนี้กับขออีเมลยืนยันการโอนเงินเข้าบัญชีกับทางเคอรี่ เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ทุกครั้งได้คำตอบกลับมาแค่ว่าจะเร่งประสานงานให้ แล้วก็ได้แค่นั้นจริงๆ ไม่เคยมีคนโทรมาประสานงานว่าเงินอยู่ไหน ทำไมถึงยังไม่โอนและจะโอนให้เมื่อไหร่ โทรหาเคอรี่ 4 ครั้งล่าสุดวันที่
7/8/62 คุยกับคุณ ชมพู่ call center
14/8/62 คุยกับคุณ สุพัตรา call center
19/8/62 คุยกับคุณ น้ำผึ้ง call center (ได้บันทึกเสียงไว้)
21/8/62 คุยกับคุณ จิดารัต call center (ได้บันทึกเสียงไว้)
ซึ่งการโทรแต่ละครั้งเหมือนต้องเริ่มตามเรื่องใหม่ต้องอธิบายใหม่ว่าโทรมาตามเรื่องอะไรทุกครั้ง โดยวันที่คุย 2 ครั้งล่าสุดได้มีการบันทึกเสียงเอาไว้ ซึ่งพนักงานเคอรี่ทำได้แค่ตอบรับว่าจะติดตามให้เร็วที่สุด แต่ก็ระบุไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่าจะมีคนโทรกลับภายในวันเดียวกันทั้ง2ครั้ง แต่ก้ไม่มีใครโทรหรือติดต่อมาเลย (จริงๆแล้วตั้งแต่โทรไปตามเรื่องไม่เคยมีใครติดต่อกลับมาเลย) จึงอยากแจ้งผู้ที่จะใช้บริการของเคอรี่รู้ไว้ก่อนใช้บริการ ถ้าผมไม่เคยตรวจ การโอนเงินเข้าบัญชีของเคอรี่เลยก็คงจะไม่ทราบว่าทางเคอรี่ยังไม่ได้โอนเงินให้ แต่ตอนนี้ต่อให้ถึงตรวจทางเคอรี่ก็ไม่โอนให้อยู่ดี5555 ได้แต่บอกว่าจะเร่งตามให้ (ตามทำไม? เงินอยู่ในส่วนกลางของเคอรี่ โอนมาคืนก็จบเรื่องแล้ว) จึงอยากให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะใช้บริการของเคอรี่
[CR] คิดดีๆก่อนใช้บริการเก็บเงินปลายทางของ KERRY สำหรับเจ้าของธุรกิจและแม่ค้า online
ผมขอเล่าประสบการณ์การใช้บริการเก็บเงินปลายทางของเคอรี่สำหรับผมให้ฟัง
ผมได้ใช้บริการเก็บเงินปลายทางของเคอรี่มาได้ประมาณ 5-6 เดือน โดยไม่เคยเช็คยอดเงินที่ทางเคอรี่ได้โอนเข้าในบัญชีผมเลย เห็นมียอดเงินเข้าก็คิดว่าน่าจะตรงจนมาหลังๆ เริ่มรู้สึกว่าส่งของเยอะกว่าเงินที่เข้าบัญชีจึงมานั่งไล่ตรวจดูปรากฏว่าทางเคอรี่ได้โอนเงินบางส่วนเข้าบัญชีแต่ไม่ได้โอนทั้งหมด (เช่นส่งสินค้าเก็บเงินปลายทางไป10 ชิ้นทางเคอรี่โอนมาให้แค่ 8 ชิ้น ส่วน 2 ชิ้นที่เหลือไม่ได้โอนให้) ซึ่งพอโทรไปตามเรื่องเงินที่ยังไม่ได้โอนเข้าบัญชีผม ทาง
เคอรี่ชี้แจงว่าเงินอยุ่ในส่วนกลางของเคอรี่ ผมก็ค่อนข้างงงเหมือนกันว่าจะอยู่ในส่วนกลางเพื่ออะไรทำไมไม่โอนให้สักที พัสดุที่ผมรอเงินจากเคอรี่มีจำนวนทั้งหมด 50+ชิ้น ซึ่งถ้าคิดเป็นจำนวนเงินก็หลักหมื่น ผมได้ใช้เวลาติดตามเงินส่วนนี้กับขออีเมลยืนยันการโอนเงินเข้าบัญชีกับทางเคอรี่ เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ทุกครั้งได้คำตอบกลับมาแค่ว่าจะเร่งประสานงานให้ แล้วก็ได้แค่นั้นจริงๆ ไม่เคยมีคนโทรมาประสานงานว่าเงินอยู่ไหน ทำไมถึงยังไม่โอนและจะโอนให้เมื่อไหร่ โทรหาเคอรี่ 4 ครั้งล่าสุดวันที่
7/8/62 คุยกับคุณ ชมพู่ call center
14/8/62 คุยกับคุณ สุพัตรา call center
19/8/62 คุยกับคุณ น้ำผึ้ง call center (ได้บันทึกเสียงไว้)
21/8/62 คุยกับคุณ จิดารัต call center (ได้บันทึกเสียงไว้)
ซึ่งการโทรแต่ละครั้งเหมือนต้องเริ่มตามเรื่องใหม่ต้องอธิบายใหม่ว่าโทรมาตามเรื่องอะไรทุกครั้ง โดยวันที่คุย 2 ครั้งล่าสุดได้มีการบันทึกเสียงเอาไว้ ซึ่งพนักงานเคอรี่ทำได้แค่ตอบรับว่าจะติดตามให้เร็วที่สุด แต่ก็ระบุไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่าจะมีคนโทรกลับภายในวันเดียวกันทั้ง2ครั้ง แต่ก้ไม่มีใครโทรหรือติดต่อมาเลย (จริงๆแล้วตั้งแต่โทรไปตามเรื่องไม่เคยมีใครติดต่อกลับมาเลย) จึงอยากแจ้งผู้ที่จะใช้บริการของเคอรี่รู้ไว้ก่อนใช้บริการ ถ้าผมไม่เคยตรวจ การโอนเงินเข้าบัญชีของเคอรี่เลยก็คงจะไม่ทราบว่าทางเคอรี่ยังไม่ได้โอนเงินให้ แต่ตอนนี้ต่อให้ถึงตรวจทางเคอรี่ก็ไม่โอนให้อยู่ดี5555 ได้แต่บอกว่าจะเร่งตามให้ (ตามทำไม? เงินอยู่ในส่วนกลางของเคอรี่ โอนมาคืนก็จบเรื่องแล้ว) จึงอยากให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่คิดจะใช้บริการของเคอรี่
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้