ร้าน nail salon ร้านนึงในนิฮอนมาชิ เมื่อเปลี่ยนเจ้าของ แต่ไม่เอาลูกค้า

เรื่องมีอยู่ว่า เราไปทำเล็บร้านหนึ่งใน นิฮอนมาชิ สุขุมวิท 26 (Sxxx nail salon) ไม่แน่ใจลงชื่อเต็มได้ไหม
ด้วยความที่ทำเล็บเจลเป็นประจำ จึงได้ซื้อแพคเกจทาสีเจล 5 ครั้งแบบไม่มีวันหมดอายุเอาไว้
ความพีคคือ อยู่มาวันนึง ร้านได้ทำการเปลี่ยนเจ้าของ ไอ้เราก็หวั่นๆว่า แพคเกจที่ซื้อล่วงหน้าไปจะเป็นยังไง แต่ยังดีที่ตอนนั้นทางร้านออกประกาศว่า ลูกค้าเดิมที่เคยซื้อแพคเกจไว้ สามารถใช้ต่อได้ แต่ จากเดิมไม่มีวันหมดอายุ กลายเป็นหมดภายใน กันยายน ปีนี้แทน
เราก็ใจชื้นขึ้นนิดนึง เอาวะ! ก็รีบใช้ละกัน (ปล.ตอนที่ซื้อแพคนี้มา ยังไม่ทันได้ใช้ซักครั้งเลย ก็มีข่าวเปลี่ยนเจ้าของค่ะ) เราก็โอเค จะรีบใช้ ใช้ไปได้แค่รอบเดียว แต่ทำมือเท้าเลยนับเป็น 2 ครั้งตอนเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมานี้เอง มาเมื่อวันก่อน จะนัดไปทำอีกเพื่อให้ครบก่อนวันหมดอายุที่ทางร้านเคยประกาศไว้ว่าสิ้นเดือนกันยายนนี้ ปรากฎว่าพนักงานแจ้งว่า เจ้าของใหม่ไม่อนุญาตให้ลูกค้าใช้บัตรแพคเกจ ที่ซื้อจากเจ้าของร้านเดิมแล้ว 
งงเลยค่ะ!!! เพราะเห็นประกาศออกมาว่าภายในสิ้นเดือน กันยา ไหงตอนนี้ยังไม่ทันไร ไม่ยอมให้ใช้แล้ว แล้วเงินที่จ่ายไปตั้งแต่แรก ไม่ใช่ถูกๆด้วยนะคะ ก็มลายหายไปหมด ทั้งๆที่เราก็ทำตามกติการ้านที่ได้รับแจ้งมาตั้งแต่ต้น แบบนี้แฟร์หรอคะ?

เสียความรู้สึกมากๆ จึงอยากมาแชร์ ให้ระมัดระวังการซื้อแพคเกจล่วงหน้า อาจจะเจอเหตุการณ์เสียเงินฟรี แบบทำอะไรไม่ได้เลย ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดลูกค้าแบบเรานะคะ
อยากสอบถามผู้รู้ ด้วยค่ะว่า การที่ทางร้านทำแบบนี้กับลูกค้าที่ชำระเงินล่วงหน้าไปแล้วได้ด้วยหรอคะ? ทั้งๆที่มีการออกประกาศในนามร้าน คุณซื้อธุรกิจต่อมา ไม่แน่ใจมีการดีลเรื่องลูกค้าเก่ากันอย่างไร แต่การลงประกาศแจ้งลูกค้าทุกคนไปแล้ว แล้วกลับคำทีหลัง มันได้หรอคะ? คนเสียหายคือลูกค้าที่ไม่ได้รู้เรื่องในการซื้อต่อธุรกิจ แต่เราก็ทำตามกติกาที่ทางร้านแจ้งแล้ว แต่ก็ถูกเปลี่ยนแปลงกลางอากาศ เคว้งเลยค่ะ เงินก็เสียไปแล้ว บริการใดๆกลับไม่ได้รับ ถ้าคิดว่าปัจจุบันต้นทุนสูงขึ้น ให้ราคาเดิมไม่ได้แล้ว ทำไมไม่ให้มีการคืนเงินตามแพคเกจที่เราซื้อจริงมาอ่ะคะ? ไม่ใช่ปฏิเสธลูกค้าอย่างเดียวเลย

แล้วเราเรียกร้องอะไรกับใครได้มั้ยคะ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่