เรื่องมีว่า ช่วงนี้ จขกท.อยากเปลี่ยนค่ายเพราะ ค่ายมือถือที่ใช้อยู่มันมีปัญหาเน็ตชอบค้าง จะ 3G 4G ก็ค้างโหลดไม่ได้ แต่เวลาเก็บเงินก็เก็บเต็ม แค่เปิดอ่านข่าวในเฟสบุ๊คผ่าน แอปChromeก็ยังเปิดไม่ได้ พอใช้เน็ตที่บ้านก็เปิดอ่านเฟสได้ปกติ บางครั้งพอ จขกท.พอจ่ายช้า ก็มีโทรจี้เช้า จี้เย็นให้ไปจ่าย ทาง จขกท.ก็ติไปว่าเน็ตมันไม่ดี ไม่รู้เป็นอะไร พนักงานทวงเงินค่ายมือถือก็รับปากว่าจะประสานให้ ใช่ครับสิ่งที่ได้กลับมาคือ ไม่มีใครติดต่อกลับมาอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ถึงเวลาจ่ายช้านิดตัดเน็ตปั้ม โทรออกไม่ได้ ทั้งที่ใช้รายเดือน เหนื่อยใจกับค่ายนี้ ทั้งที่ใช้มา 9 ปีในระบบ แต่จริงๆ ถ้านับเวลาที่ใช้ค่ายนี้ก็ 15 ปีกว่า ถ้ารวมเบอร์เก่า เห้อ จากอดีตเซเลเนสตอนนี้ถูกลดขั้น คือ somebody
เข้าประเด็นละครับ วันนี้ จขกทต้องการไปย้ายค่ายกะว่าจะน่ามีปัญหาอะไร เพราะเราจ่ายทุกเดือน ช้าบ้างเร็วบ้างแล้วแต่ว่าจะไปห้างตอนไหน เดินเข้าศูนย์ เทxxxx น้องพนักงานเช็คเบอร์ให้ บอกพี่ค้างจ่ายเงิน 4500 บาทนะ มันเลยย้ายค่ายไม่ได้ เราก็งง อ้าวไปค้างตอนไหน ถ้าค้างจ่ายขนาดนี้ ค่ายมือถือตัดไปนานแล้ว รายเดือนก็แค่ 522 ช่วงนี้ค่ายนี้ก็ดุ โทรจี้ๆให้ไปจ่าย ยิ่งกว่าแก๊งค์ทวงหนี้ เราก็ขอรายระเอียดจากน้องพนักงาน น้องบอกว่า หนี้มาจากเบอร์ 08989xxxxx อ้าวเบอร์เก่าของเรานี่หว่า เฮ้ยเบอร์นี้มันสองปีกว่าแล้ว เราอุตสาห์เสียเงินซื้อเบอร์ 0929xxxxx เบอร์ใหม่เป็นเบอร์มงคลจากศูนย์ตอนนั้น แต่ดันมาซวยตอนนี้แล้วเว้ย แถมก่อนเปลี่ยน ก็เคลียร์ยอดค่าใช้จ่ายเก่าทั้งหมดก่อนจะเปลี่ยนได้ จขกท.ไปเปลี่ยนที่ศูนย์มือถือด้วย ตอนที่เปลี่ยนก็ไม่มีปัญหาเพราะ เปลี่ยนแค่เบอร์ไม่ย้ายค่าย ทุกอย่างตอนนั้นดูเรียบร้อยดี แต่ทำไหมดันมีปัญหาตอนย้ายค่ายได้หว่า เอาหละ ลองกดย้าย ค่ายจาก กสทชสิ *151 * 092xxxxxx# SMS มาแล้ว อืม มีปัญหาจริงๆ ด้วย งานเข้าละ อยู่ๆ ก็เป็นหนี้ 4500 บาท ย้ายค่ายก็ไม่ได้ เบอร์มงคลเมื่อสองปีที่แล้ว นำความซวยมาให้แล้วละ
อ้าวละตั้งสติ โทร 11xx โทรติดละ จะย้ายค่ายออก และสอบถามเรื่องหนี้ 4500ไม่เห็นมีหมายเลขให้สอบถามเลย กด ศุนย์ เลยแล้วกัน อืม ระบบตอบกลับด้วยเสียงหวานๆ ว่าเนื่องจากระบบ มีลูกค้าใช้บริการมาก อาจต้องรอ 10นาที อืม T-T การย้ายค่ายยากจริงเนอะ แต่ก็คิดในแง่ดี มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้ รอสักพัก ลองโทรใหม่ดีกว่า อ้าวโทรไปไม่ติดอีก แต่ก็คิดในแง่ดี มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้ เอาละ ลองโทรไปเบอร์ 02078xxxx ที่ได้ จาก SMS ย้ายค่าย โทรติดแต่ ให้เราก็กดหมายเลขไหนนะ ที่จะสอบถามปัญหา แค่อยากสอบถามว่าจะทำอย่างไร มีแต่ระบบตอบรับ อัตโนมัต สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบอะไร แต่ก็ยังคิดในแง่ดี มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้ เอาละเข้าเพจหลักของค่ายต่อดีกว่า ถามน้องเหนื่อยใจ
จขกท: จะย้ายค่ายทำอย่างไรครับ
เหนื่อยใจ : ขอต้อนรับสู่ครอบครัว xxx ที่ 1 ดูแลด้วยใจฮะ! สนใจย้ายค่ายมาเป็น xxxสามารถทำตามเหนื่อยใจได้เลยนะฮะ อืม T-T
จขกท. พิมพ์ตอบกลับว่า : จะย้ายออกจากอะครับ
เหนื่อยใจ :ขออภัยที่ทำให้พี่ไม่ได้รับความสะดวกฮะ เหนื่อยใจขอเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการทำรายการหน่อยนะฮะ เหนื่อยใจจะให้พี่ๆ ติดต่อกลับอย่างเร็วที่สุดเลยฮะ
เลยพิมพ์เบอร์โทรให้
จขกท: แล้วถามต่อว่าจะ รอนานไหม จะไปนอนแล้ว
เหนื่อยใจ : มายมาดูแลตรวจสอบข้อมูลสักครู่ค่ะ สำหรับหมายเลข 0929xxxxxx เนื่องจากกดขอย้ายค่ายระหว่างรอบบิลจะมียอดค่าบริการรอบบิลปัจจุบัน แนะนำชำระยอดล่วงหน้า 522.16 บาท ถึงจะสามารถขอรหัสย้ายค่ายได้ สำหรับหมายเลขไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานด้านใดสามารถแจ้งเพิ่มเติมได้เลยค่ะ
จขกท : แล้วเบอร์ 089xxxxxxx ที่บอกว่า ผมค้าง 4588.75 คืออะไร
เหนื่อยใจ :ข้อมูลตามด้านล่างนี้ตรงกับที่พี่ๆ ต้องการหรือป่าวฮะ กดดูข้อมูลได้เลยฮะ หรือพิมพ์เรื่องที่ต้องการอีกครั้งฮะ
• สงสัยยอดค่าบริการสูง
จขกท: ทำไมวันนี้ไป ที่ เทxxxxx เค้าบอกว่า ผมเป็นหนี้ 4500 บาท
เหนื่อยใจ :บอกเหนื่อยใจหน่อยนะฮะ พี่ๆหมายถึงเรื่องต่อไปนี้หรือป่าวฮะ กดเลือกเลยฮะ
• สงสัยยอดเงินหาย
เหนื่อยใจ :หากพี่พบปัญหายอดเงินหาย เหนื่อยใจขอแนะนำเบื้องต้นซึ่งอาจเกิดได้จากการเล่นเน็ตโดยไม่มีแพ็กเกจ แพ็กเกจหมด หักค่าแพ็กเกจเสริมรายวัน/รายสัปดาห์ หรือมีการสมัครบริการต่างๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติม กดเลือกด้านล่างได้เลยฮะ
• สาเหตุ / แนวทางแก้ไข
• วิธีเช็กยอดเงินหาย
• แจ้งปัญหายอดเงินหาย
สุดท้ายที่ผมคุยกับเหนื่อยใจ ผมก็ไม่ได้คำตอบว่า ทำไมผมถึงมีหนี้ 4500 บาท เฮ้อ เหนื่อยใจ การตอบไม่ตรงคำถามของเหนื่อยใจ ทำให้ผมคิดได้ว่า มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้
สุดท้าย ผมก็ต้องขับรถเสียเวลา ดันด้นเข้าศูนย์ในห้างใหญ่ ใช่สิ มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้
ปล. เรื่องยังไม่จบนะครับ ผมต้องหาเวลาว่างเข้าศูนย์ไปย้ายค่ายละ
ว่างๆ เพื่อนๆลองย้ายค่ายดูนะ บางที่เบอร์ที่คุณใช้อยู่อาจมีปัญหาแบบผม
เข้าประเด็นละครับ วันนี้ จขกทต้องการไปย้ายค่ายกะว่าจะน่ามีปัญหาอะไร เพราะเราจ่ายทุกเดือน ช้าบ้างเร็วบ้างแล้วแต่ว่าจะไปห้างตอนไหน เดินเข้าศูนย์ เทxxxx น้องพนักงานเช็คเบอร์ให้ บอกพี่ค้างจ่ายเงิน 4500 บาทนะ มันเลยย้ายค่ายไม่ได้ เราก็งง อ้าวไปค้างตอนไหน ถ้าค้างจ่ายขนาดนี้ ค่ายมือถือตัดไปนานแล้ว รายเดือนก็แค่ 522 ช่วงนี้ค่ายนี้ก็ดุ โทรจี้ๆให้ไปจ่าย ยิ่งกว่าแก๊งค์ทวงหนี้ เราก็ขอรายระเอียดจากน้องพนักงาน น้องบอกว่า หนี้มาจากเบอร์ 08989xxxxx อ้าวเบอร์เก่าของเรานี่หว่า เฮ้ยเบอร์นี้มันสองปีกว่าแล้ว เราอุตสาห์เสียเงินซื้อเบอร์ 0929xxxxx เบอร์ใหม่เป็นเบอร์มงคลจากศูนย์ตอนนั้น แต่ดันมาซวยตอนนี้แล้วเว้ย แถมก่อนเปลี่ยน ก็เคลียร์ยอดค่าใช้จ่ายเก่าทั้งหมดก่อนจะเปลี่ยนได้ จขกท.ไปเปลี่ยนที่ศูนย์มือถือด้วย ตอนที่เปลี่ยนก็ไม่มีปัญหาเพราะ เปลี่ยนแค่เบอร์ไม่ย้ายค่าย ทุกอย่างตอนนั้นดูเรียบร้อยดี แต่ทำไหมดันมีปัญหาตอนย้ายค่ายได้หว่า เอาหละ ลองกดย้าย ค่ายจาก กสทชสิ *151 * 092xxxxxx# SMS มาแล้ว อืม มีปัญหาจริงๆ ด้วย งานเข้าละ อยู่ๆ ก็เป็นหนี้ 4500 บาท ย้ายค่ายก็ไม่ได้ เบอร์มงคลเมื่อสองปีที่แล้ว นำความซวยมาให้แล้วละ
อ้าวละตั้งสติ โทร 11xx โทรติดละ จะย้ายค่ายออก และสอบถามเรื่องหนี้ 4500ไม่เห็นมีหมายเลขให้สอบถามเลย กด ศุนย์ เลยแล้วกัน อืม ระบบตอบกลับด้วยเสียงหวานๆ ว่าเนื่องจากระบบ มีลูกค้าใช้บริการมาก อาจต้องรอ 10นาที อืม T-T การย้ายค่ายยากจริงเนอะ แต่ก็คิดในแง่ดี มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้ รอสักพัก ลองโทรใหม่ดีกว่า อ้าวโทรไปไม่ติดอีก แต่ก็คิดในแง่ดี มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้ เอาละ ลองโทรไปเบอร์ 02078xxxx ที่ได้ จาก SMS ย้ายค่าย โทรติดแต่ ให้เราก็กดหมายเลขไหนนะ ที่จะสอบถามปัญหา แค่อยากสอบถามว่าจะทำอย่างไร มีแต่ระบบตอบรับ อัตโนมัต สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบอะไร แต่ก็ยังคิดในแง่ดี มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้ เอาละเข้าเพจหลักของค่ายต่อดีกว่า ถามน้องเหนื่อยใจ
จขกท: จะย้ายค่ายทำอย่างไรครับ
เหนื่อยใจ : ขอต้อนรับสู่ครอบครัว xxx ที่ 1 ดูแลด้วยใจฮะ! สนใจย้ายค่ายมาเป็น xxxสามารถทำตามเหนื่อยใจได้เลยนะฮะ อืม T-T
จขกท. พิมพ์ตอบกลับว่า : จะย้ายออกจากอะครับ
เหนื่อยใจ :ขออภัยที่ทำให้พี่ไม่ได้รับความสะดวกฮะ เหนื่อยใจขอเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการทำรายการหน่อยนะฮะ เหนื่อยใจจะให้พี่ๆ ติดต่อกลับอย่างเร็วที่สุดเลยฮะ
เลยพิมพ์เบอร์โทรให้
จขกท: แล้วถามต่อว่าจะ รอนานไหม จะไปนอนแล้ว
เหนื่อยใจ : มายมาดูแลตรวจสอบข้อมูลสักครู่ค่ะ สำหรับหมายเลข 0929xxxxxx เนื่องจากกดขอย้ายค่ายระหว่างรอบบิลจะมียอดค่าบริการรอบบิลปัจจุบัน แนะนำชำระยอดล่วงหน้า 522.16 บาท ถึงจะสามารถขอรหัสย้ายค่ายได้ สำหรับหมายเลขไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานด้านใดสามารถแจ้งเพิ่มเติมได้เลยค่ะ
จขกท : แล้วเบอร์ 089xxxxxxx ที่บอกว่า ผมค้าง 4588.75 คืออะไร
เหนื่อยใจ :ข้อมูลตามด้านล่างนี้ตรงกับที่พี่ๆ ต้องการหรือป่าวฮะ กดดูข้อมูลได้เลยฮะ หรือพิมพ์เรื่องที่ต้องการอีกครั้งฮะ
• สงสัยยอดค่าบริการสูง
จขกท: ทำไมวันนี้ไป ที่ เทxxxxx เค้าบอกว่า ผมเป็นหนี้ 4500 บาท
เหนื่อยใจ :บอกเหนื่อยใจหน่อยนะฮะ พี่ๆหมายถึงเรื่องต่อไปนี้หรือป่าวฮะ กดเลือกเลยฮะ
• สงสัยยอดเงินหาย
เหนื่อยใจ :หากพี่พบปัญหายอดเงินหาย เหนื่อยใจขอแนะนำเบื้องต้นซึ่งอาจเกิดได้จากการเล่นเน็ตโดยไม่มีแพ็กเกจ แพ็กเกจหมด หักค่าแพ็กเกจเสริมรายวัน/รายสัปดาห์ หรือมีการสมัครบริการต่างๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติม กดเลือกด้านล่างได้เลยฮะ
• สาเหตุ / แนวทางแก้ไข
• วิธีเช็กยอดเงินหาย
• แจ้งปัญหายอดเงินหาย
สุดท้ายที่ผมคุยกับเหนื่อยใจ ผมก็ไม่ได้คำตอบว่า ทำไมผมถึงมีหนี้ 4500 บาท เฮ้อ เหนื่อยใจ การตอบไม่ตรงคำถามของเหนื่อยใจ ทำให้ผมคิดได้ว่า มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้
สุดท้าย ผมก็ต้องขับรถเสียเวลา ดันด้นเข้าศูนย์ในห้างใหญ่ ใช่สิ มันอาจเป็น กลยุทธ์ ในการรักษาลูกค้าไม่ให้ย้ายออกก็ได้
ปล. เรื่องยังไม่จบนะครับ ผมต้องหาเวลาว่างเข้าศูนย์ไปย้ายค่ายละ