เช่ารถ Europcar ที่ฝรั่งเศส 1 วัน แต่โดนรูดบัตรเครดิตตามหลัง เป็นราคาของ 2 วัน

สวัสดีเพื่อน ๆ ที่ชอบขับรถเที่ยว หรือกำลังจะเช่าขับรถเที่ยวในต่างประเทศ ทุกคนค่ะ
พอดี เดือนก่อน ไปฝรั่งเศสมา และเช่ารถของ Europcar (เช่า BMW)

ในช่วงที่ท่องเที่ยวอยู่นั้น รถดี ขับดี ไม่มีชน ไม่มีปัญหาอะไรเลยค่ะ
แต่พอกลับมาถึงประเทศไทย เจอ Europcar ชาร์จค่าเช่ารถมา
งงมากเลยค่ะ ชาร์จเกินไป 1 วัน *******
คือ เช่า 1 วัน ตกลงราคาที่ประมาณ 1 หมื่นบาท
แต่ตอนชาร์จบัตรเครดิต โดนไป 2 หมื่นบาทซะงั้น

(พอดี ตอนคืนรถ ก็ไม่ได้กลับไปเคลียร์ใบเสร็จกับที่ในออฟฟิศ Europcar ด้วย
เพราะคนรับรถ บอกว่า It's Okay for me พอเราถามว่า ต้องกลับไปที่ออฟฟิศมั้ย ก็บอกเราว่า ไม่ต้องแล้ว)

ตอนโดนชาร์จเกินไป 1 หมื่นบาท ก็ยังคิดว่า เป็นเงินที่เค้ากันวงเงินไว้ เดี๋ยวคงจะคืน (ยังไม่ได้รับใบเสร็จ)

ปรากฎว่า พอได้รับใบเสร็จทางจดหมายส่งมาที่ประเทศไทย พบว่า Europcar บอกว่า

คิดเงินค่าเช่า 2 วัน -------> เพราะ เราคืนรถช้ากว่ากำหนด ไป 2 ชั่วโมง  ---------> ซึ่งไม่จริง!!!!

ตอนนี้ ร้อนใจมาก หลักฐานก็ไม่มี จึงเขียน email ไป customer service ของ Europcar
เขียน ไปบอกเค้าว่า เราคืนรถก่อนเวลานะ
ให้เค้าลองเปิดกล้องดูเอง และแนบหลักฐานการจอง กับใบเสร็จที่เค้าส่งมา ไปใน email ด้วย

เมื่อส่ง email ไปแล้ว ก็คิดว่าลองเปิด facebook เค้าดีกว่า เผื่อได้คุยกับใครบ้าง (Admin)
ก็ปรากฎว่า ยิ่งรู้สึกแย่กว่าเดิมอีก เพราะพอเข้าไปใน facebook
คนใน facebook ด่า Europcar กันใหญ่เลย
บอกว่าเป็น Company of theif ชอบโกง
ชอบเก็บเงินเพิ่มโดยหาว่าคนเช่าทำรถพัง และ เก็บเงินเกิน ซึ่งก็เหมือนกับกรณีของเราเลย เครียดเลยค่ะ

ด้วยความกังวล จึงพยายามหาหลักฐานเพิ่ม ส่งรูปที่ check in ที่โรงแรมในเมือง (หลังจากที่คืนรถแล้ว) ไปให้ทาง email อีกครั้ง
ใน Info ของรูป มีเวลา และวันที่ ชัดเจน ก็เลยส่งหลักฐานชิ้นเดียวนี้ ไปให้ Europcar เพิ่ม
(เวลาระบุว่า เราถึงโรงแรม ตอน 15.23 น. ซึ่งเป็นเวลานัดคืนรถพอดี ซึ่งแปลว่า เราต้องคืนรถที่สนามบินแล้ว แล้วจึงนั่งแท็กซี่มาโรงแรมแห่งนี้)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เช้ามาวันรุ่งขึ้น เมื่อเวลา ประมาณ บ่าย 2 โมง

(ทางฝรั่งเศส คงจะเพิ่งเช้า)
ก็ปรากฎว่า มี email จาก
Europcar ตอบกลับมา

**************ดีใจมาก****************

เค้าก็บอกว่า เค้าศึกษากรณีของเราแล้ว
และจะคืนเงินที่ชาร์จเกินไป 1 วันให้ค่ะ

แต่ตอนเขียนกระทู้นี้ ก็ยังรอการดำเนินการ
คืนเงินเข้าบัตรเครดิตอยู่ แต่ก็คิดว่า คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้วค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ตั้งใจเขียนกระทู้รีวิวนี้ เพื่ออยากแบ่งปันประสบการณ์
และอยากให้เพื่อน ๆ ไม่เลินเล่อเหมือนเรา

ต่อไป เราเอง ก็จะไม่ไว้ใจบริษัทเช่ารถ
และจะกลับไปตรวจสอบ ขอใบเสร็จตั้งแต่อยู่ที่สำนักงานเช่าทุกครั้งที่เช่ารถแล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่